Mục sở thị cây cầu vòm thép nối 2 bờ sông Đuống tại Hà Nội

TÙNG GIANG |

Cầu Đông Trù là cây cầu vòm ống thép nhồi bê tông đầu tiên ở Việt Nam. Đây là một trong những cây cầu góp phần giảm tải giao thông cho Hà Nội.

Cầu Đông Trù rộng 55 mét, dài 1.240 mét, trong đó cầu chính dài 500 mét, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 10/9/2006 và chính thức khánh thành ngày 9/10/2014 sau 8 năm thi công.
Cầu Đông Trù có chiều dài 1.240m, trong đó cầu chính dài 500m, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 10.9.2006 và chính thức khánh thành ngày 9.10.2014.
cầu Đông Trù đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của Thủ đô.
Khi được đưa vào sử dụng cầu đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của TP Hà Nội.
 
Cầu Đông Trù nối xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.
 
Cầu gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5 m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Cầu gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Sau gần 8 năm sử dụng, cầu Đông Trù cũng đã có dấu tích của thời gian nhưng vẫn có nhiều nét thiết kế đặc biệt hiếm thấy trên các cây cầu khác. Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.
Sau gần 8 năm sử dụng, cầu Đông Trù cũng đã có dấu tích của thời gian nhưng vẫn có nhiều nét thiết kế đặc biệt hiếm thấy trên các cây cầu khác. Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40-60m, thân trụ đặc.
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa ùn ứ giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Công trình này là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án Đường 5 kéo dài, là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa ùn ứ giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Công trình này là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án Đường 5 kéo dài, là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
 
Hình ảnh cầu Đông Trù vào ban đêm khiến nhiều người dân thích thú.
TÙNG GIANG
TIN LIÊN QUAN

Điểm dừng xe buýt chuẩn châu Âu ở Hà Nội hiện ra sao sau một năm thí điểm?

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Sau hơn 1 năm thí điểm điểm dừng xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu (tại số 1 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), mới đây, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội phương án nhân rộng thí điểm mẫu biển báo này.

Thêm 3 tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động tại Hà Nội

Minh Hương |

Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội đã ban hành Công văn về tiếp tục thực hiện thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ đảm bảo thích ứng dịch COVID-19.

Cầu Chương Dương xuống cấp ra sao khiến Hà Nội dừng dự án lắp tấm chống ồn?

Tùng Giang |

Sau 30 năm đưa vào hoạt động, cầu Chương Dương (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều hạng mục xuống cấp, gây tâm lý lo lắng cho người tham gia giao thông khi đi qua cầu.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Điểm dừng xe buýt chuẩn châu Âu ở Hà Nội hiện ra sao sau một năm thí điểm?

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Sau hơn 1 năm thí điểm điểm dừng xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu (tại số 1 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), mới đây, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội phương án nhân rộng thí điểm mẫu biển báo này.

Thêm 3 tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động tại Hà Nội

Minh Hương |

Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội đã ban hành Công văn về tiếp tục thực hiện thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ đảm bảo thích ứng dịch COVID-19.

Cầu Chương Dương xuống cấp ra sao khiến Hà Nội dừng dự án lắp tấm chống ồn?

Tùng Giang |

Sau 30 năm đưa vào hoạt động, cầu Chương Dương (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều hạng mục xuống cấp, gây tâm lý lo lắng cho người tham gia giao thông khi đi qua cầu.