Mục sở thị cây cầu vòm thép nối 2 bờ sông Đuống tại Hà Nội

Cầu Đông Trù là cây cầu vòm ống thép nhồi bê tông đầu tiên ở Việt Nam. Đây là một trong những cây cầu góp phần giảm tải giao thông cho Hà Nội.

Cầu Đông Trù rộng 55 mét, dài 1.240 mét, trong đó cầu chính dài 500 mét, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 10/9/2006 và chính thức khánh thành ngày 9/10/2014 sau 8 năm thi công.
Cầu Đông Trù có chiều dài 1.240m, trong đó cầu chính dài 500m, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép. Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 10.9.2006 và chính thức khánh thành ngày 9.10.2014.
cầu Đông Trù đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của Thủ đô.
 Khi được đưa vào sử dụng cầu đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của TP Hà Nội. 
 
Cầu Đông Trù nối xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. 
 
Cầu gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5 m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Cầu gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Sau gần 8 năm sử dụng, cầu Đông Trù cũng đã có dấu tích của thời gian nhưng vẫn có nhiều nét thiết kế đặc biệt hiếm thấy trên các cây cầu khác. Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.
Sau gần 8 năm sử dụng, cầu Đông Trù cũng đã có dấu tích của thời gian nhưng vẫn có nhiều nét thiết kế đặc biệt hiếm thấy trên các cây cầu khác. Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40-60m, thân trụ đặc.
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa ùn ứ giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Công trình này là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án Đường 5 kéo dài, là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa ùn ứ giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Công trình này là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án Đường 5 kéo dài, là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
 
Hình ảnh cầu Đông Trù vào ban đêm khiến nhiều người dân thích thú. 

Photo

Lên top