Mít Thái quay đầu ở cửa khẩu, chủ hàng bắc loa gọi "giải cứu" 10.000/quả

Trần Tuấn - Hữu Chánh |

"Giải cứu mít Thái, 10 nghìn đồng một quả siêu ngon, siêu ngọt đây..." là tiếng loa quen thuộc với người dân ngã 4 Phai Trần (TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn) những ngày gần đây. Chờ đợi quá lâu không thể xuất hàng qua cửa khẩu, nhiều chủ hàng mít đã yêu cầu lái xe quay đầu về khu vực này bán lại cho thương lái với giá rẻ chỉ bằng 1/4 giá xuất khẩu.

Tiếng loa kêu gọi giải cứu mít Thái 10 nghìn đồng/quả tại ngã tư Phai Trần (TP.Lạng Sơn) những ngày qua.
Những ngày qua, nhiều xe container chở hàng trăm tấn mít Thái từ các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã “quay đầu” tập kết ở Ngã tư Phai Trần (TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn), chờ bán cho thương lái với giá rẻ.
Những ngày qua, nhiều xe container chở hàng trăm tấn mít Thái từ các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã “quay đầu” tập kết ở Ngã tư Phai Trần (TP.Lạng Sơn, Lạng Sơn), chờ bán cho thương lái với giá rẻ.
 
Sau khi mua lại mít "quay đầu" từ chủ hàng và tài xế với giá rẻ, các thương lái lắp loa phát tiếng: "Giải cứu mít Thái 10 nghìn đồng/quả", thu hút rất nhiều người dân địa phương đến mua. Tuy vậy, mức giá 10.000 đồng/quả chỉ dành cho các quả nhỏ, chất lượng không còn tốt. Khách hàng tới đây đa phần chọn các quả mít có khối lượng lớn hơn, có chất lượng còn tốt giá từ 8000 - 10.000 đồng/kg. Mức giá dao động từ 30 - 50.000 đồng/quả khoảng 5kg.
 
Giá mít "quay đầu" chưa đến 10 nghìn đồng/kg, bằng 1/4 mức giá nếu xuất được sang Trung Quốc. Với hơn 6.200 xe nông sản đang bị tắc tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc (tính đến 21.12), theo ước tính của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, thiệt hại cho các doanh nghiệp, chủ hàng có thể lên tới 3.000 - 4.000 tỉ đồng.
 
Tài xế Nguyễn Văn Chung (tỉnh Bình Định) cho biết, đã "nằm chờ" ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh 22 ngày. Sau khi xe hàng mít có dấu hiệu hư hỏng, chủ hàng đã yêu cầu anh chở mít quay đầu về thị trấn Cao Lộc bán lại cho thương lái với giá rẻ, chấp nhận lỗ hàng trăm triệu đồng.
Những trái mít còn giữ được chất lượng tốt được thương lái bán trực tiếp cho người dân địa phương hoặc sang tải, chở về các tỉnh thành khác như Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng. để tiêu thụ.
Những trái mít còn giữ được chất lượng tốt được thương lái bán trực tiếp cho người dân địa phương hoặc sang tải, chở về các tỉnh thành khác như Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng... để tiêu thụ.
Những trái mít hư hỏng nặng thì được cho lên xe chuyên dụng chở đi đổ bỏ.
Những trái mít hư hỏng nặng thì được cho lên xe chuyên dụng chở đi đổ bỏ.
 
Theo đánh giá của người dân, mít "quay đầu" sau khi đã bỏ đi các trái hư hỏng nặng thì vẫn giữ được độ ngon, ngọt không thua kém mít tại siêu thị, trong khi giá thì lại thấp hơn rất nhiều.
Chị Bùi Thị Lương, thương lái người địa phương cho biết: “Năm nay giá mít quá rẻ, sau khi mua lại từ chủ hàng, tôi bỏ đi những trái hư hỏng nặng, không thể sử dụng. Số còn lại bán trực tiệp tại ngã tư Phai Trần hoặc bán cho các cửa hàng buôn bán hoa quả trong và ngoài tỉnh“.
Chị Bùi Thị Lương, thương lái người địa phương cho biết: “Năm nay giá mít quá rẻ, sau khi mua lại từ chủ hàng, tôi bỏ đi những trái hư hỏng nặng, không thể sử dụng. Số còn lại bán trực tiếp tại ngã tư Phai Trần hoặc bán cho các cửa hàng buôn bán hoa quả trong và ngoài tỉnh“.
Trần Tuấn - Hữu Chánh
TIN LIÊN QUAN

Ùn tắc ở cửa khẩu: Nhiều xe nông sản lại quay đầu về nội địa chờ giải cứu

TRẦN TUẤN - HỮU CHÁNH |

Trước nguy cơ phải đổ bỏ nông sản, nhiều chủ hàng đã quyết định cho tài xế "quay đầu" đưa hàng về TP.Lạng Sơn,  Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng... bán với giá rẻ. Với hơn 6.200 xe nông sản đang bị tắc tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc (tính đến 21.12), theo ước tính của Hiệp hội rau quả Việt Nam, thiệt hại cho các doanh nghiệp, chủ hàng có thể lên tới 3.000 - 4.000 tỉ đồng.

4.200 xe “nằm” ở cửa khẩu: Lạng Sơn giảm phí sử dụng hạ tầng, giá dịch vụ

Trần Tuấn |

Lạng Sơn - Trước tình hình ùn tắc kéo dài và ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại cửa khẩu, lãnh đạo UBND tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt để chia sẻ, giảm bớt khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá.

6.200 xe hàng, hơn 12.000 lái xe đang tập trung ở cửa khẩu phía Bắc

Trần Tuấn - Cao Nguyên |

Tính đến ngày 21.12, tổng số xe hàng hóa chờ xuất sang Trung Quốc đang tập trung tại các cửa khẩu phía Bắc lên tới gần 6.200 xe hàng, cùng với đó là 12.000 tài xế, phụ xe.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Ùn tắc ở cửa khẩu: Nhiều xe nông sản lại quay đầu về nội địa chờ giải cứu

TRẦN TUẤN - HỮU CHÁNH |

Trước nguy cơ phải đổ bỏ nông sản, nhiều chủ hàng đã quyết định cho tài xế "quay đầu" đưa hàng về TP.Lạng Sơn,  Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng... bán với giá rẻ. Với hơn 6.200 xe nông sản đang bị tắc tại các cửa khẩu khu vực phía Bắc (tính đến 21.12), theo ước tính của Hiệp hội rau quả Việt Nam, thiệt hại cho các doanh nghiệp, chủ hàng có thể lên tới 3.000 - 4.000 tỉ đồng.

4.200 xe “nằm” ở cửa khẩu: Lạng Sơn giảm phí sử dụng hạ tầng, giá dịch vụ

Trần Tuấn |

Lạng Sơn - Trước tình hình ùn tắc kéo dài và ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại cửa khẩu, lãnh đạo UBND tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt để chia sẻ, giảm bớt khó khăn, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá.

6.200 xe hàng, hơn 12.000 lái xe đang tập trung ở cửa khẩu phía Bắc

Trần Tuấn - Cao Nguyên |

Tính đến ngày 21.12, tổng số xe hàng hóa chờ xuất sang Trung Quốc đang tập trung tại các cửa khẩu phía Bắc lên tới gần 6.200 xe hàng, cùng với đó là 12.000 tài xế, phụ xe.