Lưu lượng xe máy ở Hà Nội nhìn từ các tuyến đường giờ cao điểm

Hà Nội - Xe máy hiện vẫn là phương tiện di chuyển chính của người dân. Qua các năm, lượng phương tiện cá nhân nói chung, xe máy nói riêng ở Hà Nội vẫn tăng nhanh.

 
Ở Hà Nội, xe máy vẫn là phương tiện chính được người dân sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày. 
 
Tính đến năm 2020, Hà Nội có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó xe máy là gần 5,7 triệu, thêm khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai.
 
Vào giờ cao điểm, các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tây Sơn, Trần Duy Hưng...luôn trong tình trạng ùn tắc. 
 
Hình ảnh ghi nhận tại đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) vào giờ cao điểm. Có thể thấy trong các phương tiện đang lưu thông, xe máy vẫn chiếm phần lớn.
 
Theo số liệu từ năm 2019, mỗi tháng, Hà Nội đăng ký mới khoảng 27.000 phương tiện, trong đó ôtô khoảng 5.000, xe máy khoảng 22.000. 
 
Nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, mới đây Hà Nội đã đưa ra kế hoạch từ sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
 
Đề án này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân. Đa số hoài nghi về tính khả thi của đề án bởi hiện nay hệ thống vận tải hành khách công cộng và các phương tiện thay thế chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
 
 "Cấm xe máy và người dân có ngay phương tiện thay thế thì tôi nghĩ mọi người sẽ ủng hộ. Nhưng để mà 3 - 4 năm nữa hệ thống phương tiện công cộng phủ được hết nhu cầu người dân thì rất khó", anh Đình Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.
 
 
Nhiều người dân cho rằng, Hà Nội cần làm rõ tính khả thi của việc rút ngắn lộ trình cấm xe máy, cũng như năng lực đáp ứng của hệ thống giao thông công cộng trong 5 năm tới.

Photo

Lên top