Lưu lượng xe máy ở Hà Nội nhìn từ các tuyến đường giờ cao điểm

Thế Kỷ |

Hà Nội - Xe máy hiện vẫn là phương tiện di chuyển chính của người dân. Qua các năm, lượng phương tiện cá nhân nói chung, xe máy nói riêng ở Hà Nội vẫn tăng nhanh.

 
Ở Hà Nội, xe máy vẫn là phương tiện chính được người dân sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày.
 
Tính đến năm 2020, Hà Nội có khoảng 6,4 triệu phương tiện, trong đó xe máy là gần 5,7 triệu, thêm khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai.
 
Vào giờ cao điểm, các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tây Sơn, Trần Duy Hưng...luôn trong tình trạng ùn tắc.
 
Hình ảnh ghi nhận tại đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) vào giờ cao điểm. Có thể thấy trong các phương tiện đang lưu thông, xe máy vẫn chiếm phần lớn.
 
Theo số liệu từ năm 2019, mỗi tháng, Hà Nội đăng ký mới khoảng 27.000 phương tiện, trong đó ôtô khoảng 5.000, xe máy khoảng 22.000.
 
Nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, mới đây Hà Nội đã đưa ra kế hoạch từ sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
 
Đề án này ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân. Đa số hoài nghi về tính khả thi của đề án bởi hiện nay hệ thống vận tải hành khách công cộng và các phương tiện thay thế chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
 
"Cấm xe máy và người dân có ngay phương tiện thay thế thì tôi nghĩ mọi người sẽ ủng hộ. Nhưng để mà 3 - 4 năm nữa hệ thống phương tiện công cộng phủ được hết nhu cầu người dân thì rất khó", anh Đình Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.
 
 
Nhiều người dân cho rằng, Hà Nội cần làm rõ tính khả thi của việc rút ngắn lộ trình cấm xe máy, cũng như năng lực đáp ứng của hệ thống giao thông công cộng trong 5 năm tới.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội cấm xe máy: Phải quan tâm đến sinh kế của người dân

Minh Ánh - Tuấn Anh |

Hà Nội - Liên quan đến vấn đề cấm xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm Hà Nội từ sau năm 2025, TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận định, Hà Nội cần ưu tiên quan tâm đến sinh kế của người dân.

Hà Nội sớm cấm xe máy: Đi lại thế nào khi vận tải công cộng ì ạch?

Phạm Đông |

Hà Nội - Hà Nội sẽ đẩy sớm lộ trình hạn chế, tiến tới cấm xe máy trong các quận nội đô. Tuy nhiên, nhiều dự án vận tải công cộng đang ì ạch tiến độ, các phương tiện giao thông công cộng mới đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ở mức rất thấp. Vậy người dân sẽ đi lại như thế nào?

Hà Nội cấm xe máy: Nói nhiều rồi, làm thật đi!

Lê Thanh Phong |

Sau năm 2025, Hà Nội sẽ cấm xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm. Đây là một hướng nghiên cứu như những đề án đã nghiên cứu trước đây.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Hà Nội cấm xe máy: Phải quan tâm đến sinh kế của người dân

Minh Ánh - Tuấn Anh |

Hà Nội - Liên quan đến vấn đề cấm xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm Hà Nội từ sau năm 2025, TS Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận định, Hà Nội cần ưu tiên quan tâm đến sinh kế của người dân.

Hà Nội sớm cấm xe máy: Đi lại thế nào khi vận tải công cộng ì ạch?

Phạm Đông |

Hà Nội - Hà Nội sẽ đẩy sớm lộ trình hạn chế, tiến tới cấm xe máy trong các quận nội đô. Tuy nhiên, nhiều dự án vận tải công cộng đang ì ạch tiến độ, các phương tiện giao thông công cộng mới đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ở mức rất thấp. Vậy người dân sẽ đi lại như thế nào?

Hà Nội cấm xe máy: Nói nhiều rồi, làm thật đi!

Lê Thanh Phong |

Sau năm 2025, Hà Nội sẽ cấm xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường Vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 5 trở vào trung tâm. Đây là một hướng nghiên cứu như những đề án đã nghiên cứu trước đây.