Lao động hăng say trên đại công trường xây dựng cầu 2.200 tỉ ở Hải Phòng

Mai Dung |

Dự án xây dựng Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong dự án giao thông đặc biệt của TP.Hải Phòng với tổng số vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng. Những ngày này, hơn 250 lao động hối hả, gấp rút thi công từng hạng mục, phấn đấu đưa công trình đi vào sử dụng trước Tết nguyên đán Nhâm Dần.

 
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào là một trong những công trình giao thông đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng được thành phố Hải Phòng khởi công tháng 10.2020. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư, bắt đầu thi công từ tháng 12.2020, dự kiến hoàn thành 25.1.2021, trước thềm Tết Nguyên đán. Ảnh Mai Dung
 
Cầu Rào có chiều dài hơn 450m là cầu vĩnh cửu kết cấu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó cầu chính gồm 11 nhịp quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn và vỉa hè 2 bên. Cầu được xây dựng trên địa bàn bốn quận Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền và Lê Chân. Ảnh: BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng
 
Theo ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Ban Điều hành liên danh 4 nhà thầu thi công dự án cầu Rào (Hải Phòng) cho biết - sau 11 tháng thi công, nhà thầu cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra từ đầu dự án. Đến nay, công trình này đã hợp long vòm chính, trong tháng 11, nhà thầu sẽ hoàn thành 2 vòm biên. Các hạng mục cầu dẫn, đường nhánh nhà thầu cơ bản hoàn thành trong đầu tháng 12. Từ nay đến Tết nguyên đán, nhà thầu triển khai công tác hoàn thiện cũng như hệ thống ngầm nổi, đường nút giao... Ảnh: Mai Dung
 
Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức, hiện, các đơn vị nhà thầu đang triển khai 12 mũi với hơn 250 lao động chia thành 3 ca, thi công liên tục trên công trường. Ảnh: Mai Dung
 
Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến quy định an toàn vệ sinh lao động, toàn bộ người lao động được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi tham gia thi công các hàng mục. Các chế độ chính sách về làm thêm giờ, phụ cấp độc hại, khám sức khoẻ định kỳ được đơn vị sử dụng lao động chấp hành theo đúng quy định, bảo đảm quyền lợi người lao động. Ảnh: Mai Dung
 
Để bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban điều hành liên danh các nhà thầu cũng lập danh sách người lao động đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19. Đến nay, phần lớn người lao động tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Lao động ngoại tỉnh được động viên ở lại thành phố, hạn chế di chuyển để bảo đảm an toàn cho người lao động cũng như tiến độ công việc. Ảnh: Mai Dung
 
Không khí lao động khẩn trương, hăng say tại đại công trường thi công Cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng ở Hải Phòng. Ảnh: Mai Dung
 
Anh Lường Văn Minh (30 tuổi, quê Sơn La) phấn khởi - "Gần nửa năm nay, tôi không về quê, hằng ngày "bám" công trường. Nhìn công trình hoàn thiện mỗi ngày, chúng tôi rất vui, càng cố gắng để bảo đảm tiến độ công việc, đưa công trình đi vào sử dụng đúng thời gian dự kiến".
 
Chị H. (quê Thanh Hoá) cho biết, chị ra Hải Phòng làm việc tại công trường hơn 4 tháng. Công việc nắng, gió, tương đối vất vả nhưng lao động nữ được tạo điều kiện, quan tâm. Ảnh Mai Dung
 
Mặc dù có nhiều chế độ, chính sách tốt giữ chân lao động, song, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên một vài thời điểm, việc huy động nhân công, thiết bị về công trường bị hạn chế. Ảnh: Mai Dung
 
Cũng theo Ban Điều hành liên danh nhà thầu, ngoài việc khó khăn trong huy động nhân lực, các đơn vị gặp khó khăn khi khối lượng thép thanh sử dụng cho công trình hơn 6.100 tấn. Trong khi đó, từ đầu năm 2021 đến nay giá thép thanh trên thị trường đã tăng đột biến, vượt giá hợp đồng trên 40%, nguồn cấp không ổn định nên đã ảnh hưởng rất lớn tới nguồn lực tài chính của các nhà thầu. Việc di dời hệ thống đường dây điện trung thế, hạ thế, trạm biến áp khu vực cầu Rào 1 và tuyến đường Lạch Tray: Khối lượng tháo dỡ, thu hồi tài sản, di dời rất lớn. Tuy nhiên do vướng giải phóng mặt bằng nên phải có các phương án tạm thời tại từng vị trí có mặt bằng... Ảnh: Mai Dung
 
Đến 9.11, các nhà thầu hoàn thành 72% khối lượng công trình, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Sau khi hoàn thành, dự án Cầu Rào 1 sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray nhằm đảm bảo an toàn giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện ra, vào trung tâm thành phố; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Ảnh: Mai Dung
Hơn 200 lao động hối hả thi công trên đại công trường hơn 2.200 tỉ ở Hải Phòng. Video Mai Dung
Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Các bến phà nối Hải Phòng - Quảng Ninh hoạt động trở lại sau gần 6 tháng

Mai Dung |

HẢI PHÒNGUBND TP.Hải Phòng vừa đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thành phố về việc cho phép hoạt động trở lại các bến phà trên địa bàn thành phố kết nối với tỉnh Quảng Ninh.

Xuất bản bộ thông sử đầu tiên về lịch sử 2 vạn năm của TP.Hải Phòng

Đặng Luân |

Hải Phòng - Ngày 9.11, Sở Khoa học Công nghệ TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản và giới thiệu công trình Lịch sử Hải Phòng.

Hải Phòng tiếp tục khôi phục vận tải hành khách đến nhiều địa phương

Mai Dung |

Hải Phòng - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng, kể từ ngày 8.11, thành phố khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đi/đến tỉnh Quảng Bình, tỉnh Đắk Lắk và ngược lại.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Các bến phà nối Hải Phòng - Quảng Ninh hoạt động trở lại sau gần 6 tháng

Mai Dung |

HẢI PHÒNGUBND TP.Hải Phòng vừa đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải thành phố về việc cho phép hoạt động trở lại các bến phà trên địa bàn thành phố kết nối với tỉnh Quảng Ninh.

Xuất bản bộ thông sử đầu tiên về lịch sử 2 vạn năm của TP.Hải Phòng

Đặng Luân |

Hải Phòng - Ngày 9.11, Sở Khoa học Công nghệ TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản và giới thiệu công trình Lịch sử Hải Phòng.

Hải Phòng tiếp tục khôi phục vận tải hành khách đến nhiều địa phương

Mai Dung |

Hải Phòng - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.Hải Phòng, kể từ ngày 8.11, thành phố khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đi/đến tỉnh Quảng Bình, tỉnh Đắk Lắk và ngược lại.