Không còn cảnh xếp hàng, cửa hàng bánh trung thu liên tục nổ đơn bán online

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-`19, nhiều cửa hàng bánh trung thu truyền thống đã mở thêm các kênh bán hàng khác nhau như trên trang thương mại điện tử, mạng xã hội, điện thoại,... để đáp ứng nhu cầu của người dân và giải quyết bài toán kinh tế của chính các cơ sở này. 

Trước thềm Trung thu, người dân Hà Nội thường có thói quen tìm đến những thương hiệu bánh quen thuộc để mua về ăn/ biếu tặng. Thế nhưng năm nay, cho ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội hiện đnag thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với vùng 1, nên việc đi mua bánh sẽ khó hơn bao giờ hết. Nắm bắt được nhu cầu của người dân, nhiều thương hiệu bánh truyền thống trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu “chuyển mình“, thực hiện bán hàng online thông qua các trang thương mại điện tử/ nhận đơn qua số điện thoại của cửa hàng.
Trước thềm Trung thu, người dân Hà Nội thường có thói quen tìm đến những thương hiệu bánh quen thuộc để mua về ăn/ biếu tặng. Thế nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với vùng 1, nên việc đi mua bánh khó hơn bao giờ hết. Nắm bắt được nhu cầu của người dân, nhiều thương hiệu bánh truyền thống trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu “chuyển mình“, thực hiện bán hàng online thông qua các trang thương mại điện tử/ nhận đơn qua số điện thoại của cửa hàng.
Tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương trên phố Thuỵ Khuê, lượng khách hàng đến mua trực tiếp giảm sâu so với mọi năm. Nếu như trước kia, người dân xếp hàng dài hàng trăm mét chỉ để đợi mua 1 cặp bánh trung thu Bảo Phương, thì nay, lượng khách đến cửa hàng thưa thớt. Thêm vào đó, cửa hàng chỉ nhận 3 khách/ lần để đảm bảo giãn cách. Quanh quầy bán hàng cũng được lắp các vách ngăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội), lượng khách hàng đến mua trực tiếp giảm sâu so với mọi năm. Nếu như trước kia, người dân xếp hàng dài hàng trăm mét để đợi mua 1 cặp bánh trung thu Bảo Phương, thì nay, khách đến cửa hàng thưa thớt. Thêm vào đó, cửa hàng chỉ nhận 3 khách/ lần để đảm bảo giãn cách. Quanh quầy bán hàng cũng được lắp các vách ngăn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
“Năm nay cửa hàng gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực vì không tuyển được nhân viên. Thêm vào đó, nguồn nguyên liệu cũng gặp nhiều khó khăn trong khâu nhập nguyên liệu và giá thành nhập vào tăng từ 10-20%. Về khâu đầu ra, theo đánh giá của bên mình thì sức mua của người dân vẫn rất cao, từ 80-90%. Thế nhưng, với lực lượng sản xuất như hiện tại thì chúng tôi chỉ sản xuất được 10% như mọi năm. và chúng tôi đánh giá là trước Tết Trung thu chúng tôi sẽ “cháy hàng“.
“Năm nay cửa hàng gặp nhiều hạn chế về nguồn nhân lực vì không tuyển được nhân viên. Thêm vào đó, nguồn nguyên liệu cũng gặp nhiều khó khăn trong khâu nhập và giá thành nhập tăng từ 10-20%. Về đầu ra, theo đánh giá của chúng tôi sức mua của người dân vẫn rất cao, từ 80-90%. Thế nhưng, với lực lượng sản xuất như hiện tại chúng tôi chỉ sản xuất được 10% so với mọi năm. Và chúng tôi đánh giá là trước Tết Trung thu vài ngày sẽ “cháy hàng“, ông Phạm Hải Đăng - Chủ cơ sở bánh trung thu Bảo Phương 2 cho biết.
 
Điện thoại của cửa hàng liên tục “nổ đơn“. Nhân viên cửa hàng cho biết, các đơn hàng chủ yếu trong nội thành Hà Nội.
Điện thoại của cửa hàng liên tục “nổ đơn“. Nhân viên cửa hàng cho biết, các đơn hàng chủ yếu trong nội thành Hà Nội để đảm bảo bánh đến được tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. 
 
 Tương tự, tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Bình Chung (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), lượng khách đến mua tại cửa hàng thưa thớt. Cửa hàng hiện đang đẩy mạnh bán hàng online và chỉ nhận đơn trong nội thành Hà Nội. 
 
 Do tình hình dịch bệnh nên các chủ cửa hàng bánh trung thu chủ động kết nối với các công ty giao hàng để thuận lợi trong việc gửi bánh cho khách hàng. 
 
Cửa hàng bánh trung thu chuyển qua bán online, hạn chế khách mua tại cửa hàng. 
 
Trái ngược với những năm trước, trong thời điểm hiện tại, rất khó để bắt gặp những gian hàng bày bán bánh trung thu trên vỉa hè. 
 
Các cửa hàng bánh trung thu truyền thống "chuyển mình" để thích nghi trong đại dịch. 

Photo

Lên top