Kế hoạch giảm cân nhanh chóng trong 15 ngày nếu ăn kiêng không hiệu quả

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ các trường đại học lớn của Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 20% số người nỗ lực giảm cân có thể giảm được 10% khối lượng cơ thể của họ. Một trong những lý do khiến việc giảm cân trở thành nhiệm vụ khó khăn là do hiệu ứng "nhờn" các chế độ ăn kiêng. Bright Side đã tìm ra những cách đã được khoa học chứng minh để làm giảm cân nhanh chóng trong vòng 15 ngày dù chế độ ăn kiêng không còn tác dụng đối với cơ địa của bạn.

1. Tập tạ. Tập tạ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và tích cực hơn. Tuy nhiên đừng quên ăn một số thức ăn giàu protein sau khi tập luyện để cơ bắp sẽ khỏe hơn và giảm khối lượng chất béo trong cơ thể.
1. Tập tạ
Tập tạ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và tích cực hơn. Tuy nhiên bạn đừng quên ăn một số thức ăn giàu protein sau khi tập luyện để cơ bắp khỏe hơn và giảm khối lượng chất béo trong cơ thể.
2. Thay đổi giá trị calo trong tuần. Khi chúng ta ăn kiêng, cơ thể sẽ quen dần và thích nghi với lượng thức ăn nhỏ hơn nhưng đồng thời cũng cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng. Nói cách khác, cơ thể thích nghi với điều kiện sống mới nhưng vẫn giữ nguyên mức cân nặng kể cả trong trường hợp bạn không ăn gì. Vì thế, để “đánh lừa” cơ thể, bạn có thể sử dụng thay đổi các chu trình calo. 2 ngày một tuần, bạn nên ăn khoảng 1.000 hoặc 1.200 kcal với và những ngày còn lại nên ăn 1.500 kcal. Thủ thuật này sẽ không để quá trình trao đổi chất chậm lại.
2. Thay đổi giá trị calo trong tuần
Khi chúng ta ăn kiêng, cơ thể sẽ quen dần và thích nghi với lượng thức ăn ít hơn nhưng đồng thời cũng cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng. Nói cách khác, cơ thể thích nghi với điều kiện sống mới nhưng vẫn giữ nguyên mức cân nặng kể cả trong trường hợp bạn không ăn gì. Vì thế, để có thể “đánh lừa” cơ thể, bạn có thể sử dụng thay đổi các chu trình calo. 2 ngày một tuần, bạn nên ăn khoảng 1.000 hoặc 1.200 kcal với và những ngày còn lại nên ăn 1.500 kcal. Thủ thuật này sẽ không để quá trình trao đổi chất chậm lại.
3. Kiên nhẫn và không bước lên bàn cân quá nhiều Trong những ngày đầu tiên áp dụng chế độ ăn kiêng, chất lỏng dư thừa rời khỏi cơ thể chúng ta khiến cân nặng giảm nhanh chóng. Nhưng để đuy trì tốc độ đó thì không hề đơn giản. Nhiều người khi không đạt được kết quả như mong muốn thì mất hứng thú và từ bỏ chế độ ăn kiêng. Vì thế hãy tập kiên nhẫn hơn và đừng bước lên bàn cân nhiều hơn một lần một tuần.
3. Kiên nhẫn và không bước lên bàn cân quá nhiều
Trong những ngày đầu tiên áp dụng chế độ ăn kiêng, chất lỏng dư thừa rời khỏi cơ thể chúng ta khiến cân nặng giảm nhanh chóng. Nhưng để  duy trì tốc độ đó thì không hề đơn giản. Nhiều người khi không đạt được kết quả như mong muốn thì mất hứng thú và từ bỏ chế độ ăn kiêng. Vì thế hãy tập kiên nhẫn hơn và đừng bước lên bàn cân nhiều hơn một lần một tuần.
4. Ăn nhiều protein và rau Chế độ ăn ít carbohydrate được cho là chiến lược tốt nhất để giảm cân. Protein và chất xơ làm cho chúng ta cảm thấy no và tăng cường sự trao đổi chất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, tốt hơn là nên ăn một miếng thịt ít béo còn hơn là ăn một loại trái cây ngọt.
4. Ăn nhiều protein và rau
Chế độ ăn ít carbohydrate được cho là chiến lược tốt nhất để giảm cân. Protein và chất xơ làm cho chúng ta cảm thấy no và tăng cường sự trao đổi chất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, tốt hơn là nên ăn một miếng thịt ít béo còn hơn là ăn một loại trái cây ngọt.
5. Thay đổi các bài tập  Sau một thời gian, cơ thể con người sẽ thích nghi với các bài tập thường tập luyện. Vì vậy, sau vài tuần tập luyện tương tự, tiến độ giảm cân chắc chắn sẽ chậm lại. Chỉ có một giải pháp cứ sau 1-1,5 tháng, bạn nên thay đổi chương trình tập luyện.
5. Thay đổi các bài tập
Sau một thời gian, cơ thể con người sẽ thích nghi với các bài tập thường tập luyện. Vì vậy, sau vài tuần tập luyện tương tự, tiến độ giảm cân chắc chắn sẽ chậm lại. Chỉ có một giải pháp cứ sau 1-1,5 tháng, bạn nên thay đổi chương trình tập luyện.
6. Ăn thức ăn yêu thích xen kẽ với chế độ ăn kiêng Nếu một người không ăn bất cứ thứ gì yêu thích trong một thời gian dài khiến họ có hành vi “tặc lưỡi” và ăn thoả thích loại đồ ăn mình thích rồi mới tiếp tục giảm cân. Điều này vô cùng tai hại! Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một phần nhỏ các loại thực phẩm ưa thích dù không nên để tránh mất kiểm soát khi “nhịn” quá lâu và làm gián đoạn chế độ ăn kiêng.
6. Ăn thức ăn yêu thích xen kẽ với chế độ ăn kiêng
Nếu một người không ăn bất cứ thứ gì yêu thích trong một thời gian dài khiến họ có hành vi “tặc lưỡi” và ăn thoả thích loại đồ ăn mình thích rồi mới tiếp tục giảm cân. Điều này vô cùng tai hại! Đây là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một phần nhỏ các loại thực phẩm ưa thích dù không nên để tránh mất kiểm soát khi “nhịn” quá lâu và làm gián đoạn chế độ ăn kiêng.
7. Tính lại giá trị calo của thực phẩm bạn ăn Số lượng calo cần thiết để giảm cân không chỉ phụ thuộc vào hoạt động thể chất mà còn phụ thuộc vào khối lượng cơ thể. Khi trọng lượng cơ thể thay đổi bạn cần tính toán lại lượng calo mà mình nên ăn.
7. Tính lại giá trị calo của thực phẩm bạn ăn
Số lượng calo cần thiết để giảm cân không chỉ phụ thuộc vào hoạt động thể chất mà còn phụ thuộc vào khối lượng cơ thể. Khi trọng lượng cơ thể thay đổi bạn cần tính toán lại lượng calo mà mình nên ăn.
8. Giữ một lịch trình ngủ nghiêm ngặt Như các nhà khoa học phát hiện ra , không thể có giấc ngủ xấu và giảm cân một cách lành mạnh. Có rất nhiều lý do tại sao, nhưng tóm lại: nếu bạn không ngủ đủ, cơ thể bạn bị căng thẳng. Căng thẳng dẫn đến cảm giác đói và thay đổi quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy chắc chắn ngủ đủ giấc không có vấn đề gì.
8. Giữ một lịch trình giấc ngủ nghiêm ngặt
Các nhà khoa học chứng minh rằng giảm cân lành mạnh nói không với một chế độ sinh hoạt đặc biệt là giấc ngủ tuỳ tiện. Nếu bạn không ngủ đủ, cơ thể bạn bị căng thẳng sẽ dẫn đến cảm giác đói và thay đổi quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy chắc chắn ngủ đủ giấc để đảm bảo quá trình giảm cân.

Photo

Lên top