Hơn 1.000 công nhân hối hả thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau ngày cận Tết

TẠ QUANG |

Chỉ còn khoảng 20 nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau nhiều kỹ sư, công nhân cùng thiết bị máy móc thi công cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Lê Đức Tuân - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - thông tin, cả 2 dự án thành phần đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 167 mũi thi công, huy động 685 đầu máy thiết bị với 1.096 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy) để triển khai thi công phát quang, đào hữu cơ, đắp cát nền đường, thi công móng cọc cầu, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm,…
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Lê Đức Tuân - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - thông tin, cả 2 dự án thành phần đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 167 mũi thi công, huy động 685 đầu máy thiết bị với 1.096 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy) để triển khai thi công phát quang, đào hữu cơ, đắp cát nền đường, thi công móng cọc cầu, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm,…
Theo ông Tuân, tổng giá trị sản lượng đến nay được 3.673/18.804 tỉ đồng (không gồm dự phòng), đạt 20% hợp đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 1.566/6.846 tỉ đồng (23%); đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 2.107/11.958 tỉ đồng (18%).
Theo ông Tuân, tổng giá trị sản lượng đến nay được 3.673/18.804 tỉ đồng (không gồm dự phòng), đạt 20% hợp đồng. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 1.566/6.846 tỉ đồng (23%); đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 2.107/11.958 tỉ đồng (18%).
Ghi nhận của Báo Lao Động trên công trường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần thơ – Cà Mau, tại cầu Nước Đục (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) nhiều kỹ sư, công nhân cùng thiết bị máy móc tăng tốc thi công làm cầu, thân trụ, đắp cát, xử lý nền, gác dầm cầu...không kể ngày đêm.
Ghi nhận của Báo Lao Động trên công trường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần thơ – Cà Mau, tại cầu Nước Đục (xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) nhiều kỹ sư, công nhân cùng thiết bị máy móc tăng tốc thi công làm cầu, thân trụ, đắp cát, xử lý nền, gác dầm cầu... không kể ngày đêm.
Ông Nguyễn Ngọc Viên (sinh năm 1972, quê Nghệ An) - chia sẻ, gần Tết Nguyên đán khối lượng công việc nhiều hơn ngày bình thường, đồng thời cũng phải tăng ca, làm thêm giờ nhiều hơn. Theo ông Viên, mặc dù vất vả nhưng ông cùng anh, em công nhân vẫn động viên nhau cố gắng lao động để đẩy nhanh kịp tiến độ cho nhà thầu.
Ông Nguyễn Ngọc Viên (sinh năm 1972, quê Nghệ An) - chia sẻ, gần Tết Nguyên đán khối lượng công việc nhiều hơn ngày bình thường, đồng thời cũng phải tăng ca, làm thêm giờ nhiều hơn. Theo ông Viên, mặc dù vất vả nhưng ông cùng anh, em công nhân vẫn động viên nhau cố gắng lao động để đẩy nhanh kịp tiến độ cho nhà thầu.
Tại cầu vượt nút giao IC2 phường Tân Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ (nút giao nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, TP Cần Thơ), các công nhân tăng ca thi công cả ban đêm.
Tại cầu vượt nút giao IC2 phường Tân Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ (nút giao nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, TP Cần Thơ), các công nhân tăng ca thi công cả ban đêm.
Ông Bùi Văn Hà - Cán bộ Ban điều hành Tổng công ty 36 (nhà thầu chính) cho hay, do thiếu cát nên các nhà thầu chủ yếu thực hiện các hạng mục cầu, đổ bê tông, đúc thân trụ cầu...Khối lượng nhà thầu này thực hiện gồm 6 cây cầu và gần 6km đường.
Ông Bùi Văn Hà - Cán bộ Ban điều hành Tổng công ty 36 (nhà thầu chính) cho hay, do thiếu cát nên các nhà thầu chủ yếu thực hiện các hạng mục cầu, đổ bê tông, đúc thân trụ cầu... Khối lượng nhà thầu này thực hiện gồm 6 cây cầu và gần 6km đường.
Theo ông Hà, cát phân bố nhỏ giọt nên nhà thầu tập trung hoàn thiện công tác làm thân trụ cầu. Mỗi thân trụ thi công trong một tháng, cần sử dụng khoảng 200 khối bê tông.
Theo ông Hà, cát phân bố nhỏ giọt nên nhà thầu tập trung hoàn thiện công tác làm thân trụ cầu. Mỗi thân trụ thi công trong một tháng, cần sử dụng khoảng 200 khối bê tông.
“Do đổ sàn bê tông cần thời gian chờ cho ráo mặt nên nhân công thường phải thi công trong nhiều giờ, nếu đổ bê tông vào ban đêm có thể làm đến hơn 12h đêm. Số lượng nhân công làm ca đêm khoảng 120-140 người”, ông Hà nói.
“Do đổ sàn bê tông cần thời gian chờ cho ráo mặt nên nhân công thường phải thi công trong nhiều giờ, nếu đổ bê tông vào ban đêm có thể làm đến hơn 12h đêm. Số lượng nhân công làm ca đêm khoảng 120-140 người”, ông Hà nói.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 110,87 km, tổng vốn đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe hạn chế (giai đoạn 1); mặt cắt ngang 17 m. Điểm đầu dự án tại Km15+350 (nút giao IC2, là nút giao nối vào Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, thành phố Cần Thơ). Điểm cuối kết nối vào tuyến tránh thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tuyến cao tốc này bao gồm 2 dự án thành phần: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7 km, vốn đầu tư 9.769 tỉ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8 km, vốn 17.485 tỉ đồng.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 110,87 km, tổng vốn đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe hạn chế (giai đoạn 1); mặt cắt ngang 17 m. Điểm đầu dự án tại Km15+350 (nút giao IC2, là nút giao nối vào Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, thành phố Cần Thơ). Điểm cuối kết nối vào tuyến tránh thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tuyến cao tốc này bao gồm 2 dự án thành phần: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7 km, vốn đầu tư 9.769 tỉ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8 km, vốn 17.485 tỉ đồng.
TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang chậm tiến độ khoảng 3 tháng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần phải rà soát cơ chế, thành lập Tổ công tác với sự tham gia của Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các địa phương để giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thị sát cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Sáng 5.9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác Trung ương thị sát dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Bãi rác đóng cửa hơn 20 năm lại gây khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Diện tích bãi rác rộng khoảng 5ha, sâu 7m từng là nơi chứa rác cho cả TP Cần Thơ trong quá khứ vẫn còn nằm trong dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Quan tâm giải quyết khó khăn từng công nhân, từng người lao động

Tạ Quang |

Sáng 23.1, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi thăm, chúc Tết, trao quà cho công nhân tại tỉnh Hậu Giang.

Thủ phủ sản xuất đồ "cõi âm" lớn nhất Hà Nội tất bật dịp cận Tết

Thảo Trang |

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, làng vàng mã truyền thống Phúc Am (Thường Tín, Hà Nội) đang hối hả, chạy đua với thời gian để hoàn thành các đơn hàng phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân dịp trước và sau Tết.

Sau kỳ thi viên chức giáo dục sẽ dừng hợp đồng nhân viên thư viện Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi có kết quả kỳ thi viên chức sự nghiệp giáo dục, trường hợp có thí sinh trúng tuyển vào vị trí việc làm thì nhà trường thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động và giải quyết chính sách thôi việc đối với nhân viên thư viện.

Nạn nhân xe khách ở Đà Nẵng đang về quê ăn Tết, tự cứu nhau lúc xe lật

Thùy Trang |

Nhiều nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực tại Đà Nẵng đang về quê ăn Tết thì gặp nạn. Thời điểm chưa có cứu hộ, họ tự cứu lẫn nhau rồi trèo lên đường.

Ukraina phản hồi lời kêu gọi thỏa hiệp với Nga

Thanh Hà |

Kiev vừa có phản hồi xung quanh đề xuất của Thủ tướng Slovakia Robert Fico về việc Ukraina xem xét một sự thỏa hiệp nào đó với Nga.

Thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang chậm tiến độ khoảng 3 tháng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần phải rà soát cơ chế, thành lập Tổ công tác với sự tham gia của Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các địa phương để giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thị sát cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Sáng 5.9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác Trung ương thị sát dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Bãi rác đóng cửa hơn 20 năm lại gây khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Diện tích bãi rác rộng khoảng 5ha, sâu 7m từng là nơi chứa rác cho cả TP Cần Thơ trong quá khứ vẫn còn nằm trong dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.