Hoàn thành sửa chữa đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhất trên Quốc lộ 5

Đặng Tiến - Tùng Giang |

Quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn Hải Dương được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng nhất trong toàn tuyến đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp.
Quốc lộ 5 đoạn từ Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới Hải Phòng từ lâu đã được coi là điểm đen về tai nạn cũng như ùn tắc giao thông.
Quốc lộ 5 đoạn từ Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới Hải Phòng từ lâu đã được coi là điểm đen về tai nạn cũng như ùn tắc giao thông.
Thời gian qua, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường Quốc lộ 5 xuống cấp nghiêm trọng.
Theo các tài xế thường xuyên chạy trên tuyến Quốc Lộ 5 đoạn qua Hải Dương, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng nhưng thường ngày vẫn phải “gồng mình” để “cõng” hàng chục nghìn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe container lưu thông
Theo người dân sinh sống quanh khu vực, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do tuyến đường đã xuống cấp nhưng thường ngày vẫn phải gồng mình "cõng" hàng chục nghìn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe container lưu thông.
"Bên cạnh đó, có nhiều lối đi tự mở thẳng ra quốc lộ mà không có cầu đi bộ, vạch sơn dành cho người đi bộ khi đi trên tuyến đường này", một người dân cho hay.
Để khắc phục tình trạng xuống cấp tại Quốc lộ 5, Ban Quản lý bảo trì và khai thác quốc lộ 5 (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) đã lên kế hoạch triển khai các gói thầu xây lắp, sửa chữa toàn tuyến.
Dự án chia 7 gói thầu xây lắp. Gói đầu tiên đã lựa chọn xong nhà thầu, dự kiến khởi công giữa tháng 9. Dự án đại tu tổng thể các nút giao, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường và hệ thống an toàn giao thông sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Dự án chia 7 gói thầu xây lắp. Gói đầu tiên đã lựa chọn xong nhà thầu, và khởi công từ giữa tháng 9. Dự án đại tu tổng thể các nút giao, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường và hệ thống an toàn giao thông dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Trao đổi với Lao Động, ông Tô Hồng Khanh - Cán bộ Ban Quản lý dự án (VIDIFI) cho biết, gói thầu XL1 (từ Km47 + 460, Km47 + 680 - Km48 +040) có độ dài 800m là gói thầu hư hỏng nặng nhất trong toàn tuyến mà VIDIFI sửa chữa. Nhà thầu đã thi công từ ngày 23.9 - 23.11 và hoàn thành xong.
Trao đổi với Lao Động, ông Tô Hồng Khanh - Cán bộ Ban Quản lý dự án (VIDIFI) cho biết, gói thầu XL1 (từ Km47 + 460, Km47 + 680 - Km48 +040) có độ dài 800m là gói thầu hư hỏng nặng nhất trong toàn tuyến mà VIDIFI sửa chữa. Nhà thầu đã thi công từ ngày 23.9 - 23.11 và hoàn thành xong.
“Phương án xử lý của gói thầu này là cào bóc và thay thế lại lớp bê tông nhựa. Tiếp đó là tăng cường 2 lớp bê tông nhựa polime có khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe cao. Ngoài ra đơn vị cũng nâng bó vỉa để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật“,
“Phương án xử lý của gói thầu này là cào bóc và thay thế lại lớp bê tông nhựa. Tiếp đó là tăng cường 2 lớp bê tông nhựa polime có khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe cao. Ngoài ra đơn vị cũng nâng bó vỉa để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật“, ông Khanh nói.
Theo đại diện của VIDIFI, đơn vị kiến nghị các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tải trọng và hạn chế các xe vượt tải trọng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn trên tuyến.
Dự kiến, các gói thầu còn lại sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong quý 1 năm 2021 và sẽ tổ chức thi công từ quý 2 cùng năm.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cảnh báo sẽ áp dụng biện pháp mạnh nhất là dừng thu phí nếu việc sửa chữa Quốc lộ 5 không đạt yêu cầu.
Đặng Tiến - Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Xoá sổ xe quá tải trên Quốc lộ 5 nhờ hệ thống cân tự động

Đặng Tiến |

Sau hơn 3 tháng thí điểm kiểm soát tải trọng xe bằng hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe điện tử tự động trên Quốc lộ 5, theo đánh giá của lực lượng chức năng, xe quá tải đã có dấu hiệu giảm sâu rõ rệt, thậm chí có những ngày không có phương tiện nào vi phạm.

Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.   

Mưu sinh đến 2 giờ sáng, nông dân miền Tây thu nhập bạc triệu mùa nước nổi

Văn Sỹ |

Khoảng 2 tuần qua, khi mùa nước nổi bắt đầu, đồng thời cũng là lúc thu hoạch xong vụ lúa hè thu, nhiều nông dân ở một số tỉnh miền Tây như Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu đã tranh thủ khai thác các sản vật có sẵn trong tự nhiên ở địa phương. Mặc dù thu nhập cũng chỉ vài trăm nghìn đồng/ngày, nhưng công việc lúc nông nhàn này cũng giúp thêm khoản tiền cho chi phí sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. 

Điều tra hành vi rửa tiền liên quan hoạt động tín dụng đen

Việt Dũng |

Bộ trưởng Công an Tô Lâm vừa có báo cáo về số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 10.8, trong đó có công tác phòng chống tội phạm tín dụng đen, cho vay lãi nặng.

TPHCM: Căn nhà 3 tầng bốc cháy do tia lửa hàn xì của nhà bên cạnh

Chân Phúc |

TPHCM - Tia lửa từ việc hàn xì ở ngôi nhà bên cạnh bắn sang làm ngôi nhà 3 tầng trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1 bốc cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Thủ khoa "kép" Đại học Khoa học tự nhiên từng ước mơ làm "siêu anh hùng"

Linh Chi - Minh Hà |

Với đam mê nghiên cứu khoa học từ bé, bạn Vũ Tiến Anh (sinh năm 2000) đã nỗ lực trở thành thủ khoa kép của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài thời gian học tập trên lớp, nam sinh sinh năm 2000 thường dành 6-8 tiếng, thậm chí thức "xuyên đêm" để tự học.

Nga-Ukraina cáo buộc nhau tấn công nhà máy hạt nhân lớn nhất Châu Âu

Khánh Minh |

Nga tố Ukraina tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất Châu Âu ở nước này, nguy cơ gây thảm họa như Chernobyl, trong khi Kiev cáo buộc ngược lại Mátxcơva.

Xoá sổ xe quá tải trên Quốc lộ 5 nhờ hệ thống cân tự động

Đặng Tiến |

Sau hơn 3 tháng thí điểm kiểm soát tải trọng xe bằng hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe điện tử tự động trên Quốc lộ 5, theo đánh giá của lực lượng chức năng, xe quá tải đã có dấu hiệu giảm sâu rõ rệt, thậm chí có những ngày không có phương tiện nào vi phạm.

Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.