Hoàn thành sửa chữa đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhất trên Quốc lộ 5

Đặng Tiến - Tùng Giang |

Quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn Hải Dương được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng nhất trong toàn tuyến đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp.
Quốc lộ 5 đoạn từ Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới Hải Phòng từ lâu đã được coi là điểm đen về tai nạn cũng như ùn tắc giao thông.
Quốc lộ 5 đoạn từ Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới Hải Phòng từ lâu đã được coi là điểm đen về tai nạn cũng như ùn tắc giao thông.
Thời gian qua, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường Quốc lộ 5 xuống cấp nghiêm trọng.
Theo các tài xế thường xuyên chạy trên tuyến Quốc Lộ 5 đoạn qua Hải Dương, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng nhưng thường ngày vẫn phải “gồng mình” để “cõng” hàng chục nghìn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe container lưu thông
Theo người dân sinh sống quanh khu vực, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là do tuyến đường đã xuống cấp nhưng thường ngày vẫn phải gồng mình "cõng" hàng chục nghìn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe container lưu thông.
"Bên cạnh đó, có nhiều lối đi tự mở thẳng ra quốc lộ mà không có cầu đi bộ, vạch sơn dành cho người đi bộ khi đi trên tuyến đường này", một người dân cho hay.
Để khắc phục tình trạng xuống cấp tại Quốc lộ 5, Ban Quản lý bảo trì và khai thác quốc lộ 5 (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) đã lên kế hoạch triển khai các gói thầu xây lắp, sửa chữa toàn tuyến.
Dự án chia 7 gói thầu xây lắp. Gói đầu tiên đã lựa chọn xong nhà thầu, dự kiến khởi công giữa tháng 9. Dự án đại tu tổng thể các nút giao, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường và hệ thống an toàn giao thông sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Dự án chia 7 gói thầu xây lắp. Gói đầu tiên đã lựa chọn xong nhà thầu, và khởi công từ giữa tháng 9. Dự án đại tu tổng thể các nút giao, dải phân cách giữa, kết cấu mặt đường và hệ thống an toàn giao thông dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.
Trao đổi với Lao Động, ông Tô Hồng Khanh - Cán bộ Ban Quản lý dự án (VIDIFI) cho biết, gói thầu XL1 (từ Km47 + 460, Km47 + 680 - Km48 +040) có độ dài 800m là gói thầu hư hỏng nặng nhất trong toàn tuyến mà VIDIFI sửa chữa. Nhà thầu đã thi công từ ngày 23.9 - 23.11 và hoàn thành xong.
Trao đổi với Lao Động, ông Tô Hồng Khanh - Cán bộ Ban Quản lý dự án (VIDIFI) cho biết, gói thầu XL1 (từ Km47 + 460, Km47 + 680 - Km48 +040) có độ dài 800m là gói thầu hư hỏng nặng nhất trong toàn tuyến mà VIDIFI sửa chữa. Nhà thầu đã thi công từ ngày 23.9 - 23.11 và hoàn thành xong.
“Phương án xử lý của gói thầu này là cào bóc và thay thế lại lớp bê tông nhựa. Tiếp đó là tăng cường 2 lớp bê tông nhựa polime có khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe cao. Ngoài ra đơn vị cũng nâng bó vỉa để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật“,
“Phương án xử lý của gói thầu này là cào bóc và thay thế lại lớp bê tông nhựa. Tiếp đó là tăng cường 2 lớp bê tông nhựa polime có khả năng kháng hằn lún vệt bánh xe cao. Ngoài ra đơn vị cũng nâng bó vỉa để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật“, ông Khanh nói.
Theo đại diện của VIDIFI, đơn vị kiến nghị các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tải trọng và hạn chế các xe vượt tải trọng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn trên tuyến.
Dự kiến, các gói thầu còn lại sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong quý 1 năm 2021 và sẽ tổ chức thi công từ quý 2 cùng năm.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cảnh báo sẽ áp dụng biện pháp mạnh nhất là dừng thu phí nếu việc sửa chữa Quốc lộ 5 không đạt yêu cầu.
Đặng Tiến - Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Xoá sổ xe quá tải trên Quốc lộ 5 nhờ hệ thống cân tự động

Đặng Tiến |

Sau hơn 3 tháng thí điểm kiểm soát tải trọng xe bằng hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe điện tử tự động trên Quốc lộ 5, theo đánh giá của lực lượng chức năng, xe quá tải đã có dấu hiệu giảm sâu rõ rệt, thậm chí có những ngày không có phương tiện nào vi phạm.

Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Xoá sổ xe quá tải trên Quốc lộ 5 nhờ hệ thống cân tự động

Đặng Tiến |

Sau hơn 3 tháng thí điểm kiểm soát tải trọng xe bằng hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe điện tử tự động trên Quốc lộ 5, theo đánh giá của lực lượng chức năng, xe quá tải đã có dấu hiệu giảm sâu rõ rệt, thậm chí có những ngày không có phương tiện nào vi phạm.

Gần 840 tỉ đồng khắc phục hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 5

Minh Hạnh |

Sau hơn 20 năm đưa vào khai thác với lưu lượng xe tải trọng lớn tăng nhanh đã  nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị hư hỏng nặng cần được sửa chữa lớn để đảm bảo an toàn giao thông.

Từ 15.8.2020 chính thức cân tải trọng tự động trên Quốc lộ 5

Vũ Nam Trà |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo thời điểm chính thức đưa bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 5 bắt đầu kể từ 00h00 ngày 15.8.2020.