Hình hài 2 đầu cao tốc Cần Thơ – Cà Mau hơn 27.500 tỉ đồng

Tạ Quang |

Sau hơn 1,5 năm khởi công, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỉ đồng dần hình thành.

Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khởi công ngày 1.1.2023, có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng. Dự án được chia thành hai dự án thành phần gồm: dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, tổng mức mức tư hơn 10.370 tỉ đồng; dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km, tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khởi công ngày 1.1.2023, có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỉ đồng. Dự án được chia thành hai dự án thành phần gồm: dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, tổng mức mức tư hơn 10.370 tỉ đồng; dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km, tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỉ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km15+350 giao với tuyến nối Quốc lộ 1 - Nam Sông Hậu (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), điểm cuối tại Km126+223 nối với đường hành lang ven biển phía Nam tại Km210+250 (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).
Dự án có điểm đầu tại Km15+350 giao với tuyến nối Quốc lộ 1 - Nam Sông Hậu (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), điểm cuối tại Km126+223 nối với đường hành lang ven biển phía Nam tại Km210+250 (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).
Ghi nhận tại điểm đầu, nhiều vị trí cầu đã dần hình thành, các đơn vị tăng tốc thi công đẩy nhanh tiến độ.
Ghi nhận tại điểm đầu, nhiều vị trí cầu đã dần hình thành, các đơn vị tăng tốc thi công đẩy nhanh tiến độ.
Đến nay, dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang đạt gần 25% tiến độ thi công.
Đến nay, dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang đạt gần 25% tiến độ thi công.
Còn tại dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau đạt gần 34% tiến độ thi công.
Còn tại dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau đạt gần 34% tiến độ thi công.
Tại dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau, những ngày qua, hàng nghìn khối cát biển khai thác từ vùng biển Sóc Trăng đã được đưa về và tập kết tại huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và Thới Bình (Cà Mau).
Tại dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau, những ngày qua, hàng nghìn khối cát biển khai thác từ vùng biển Sóc Trăng đã được đưa về và tập kết tại huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và Thới Bình (Cà Mau).
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Khải Hoàn (bên phải) - Phó Phòng điều hành dự án 1 - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, thông tin, cát biển sau khai thác sẽ được đưa vào cảng Trần Đề hoặc cảng Định An để san qua các sà lan nhỏ, chuyển về công trình.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Khải Hoàn (bên phải) - Phó Phòng điều hành dự án 1 - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin, cát biển sau khai thác sẽ được đưa vào cảng Trần Đề hoặc cảng Định An để san qua các sà lan nhỏ, chuyển về công trình.
Cát biển đã được tập kết tại cầu Kênh Tư thuộc Km102+911 (xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang). Tuy nhiên, số lượng cát chưa đủ để nhà thầu gia tải, xử lý nền như kế hoạch.
Cát biển đã được tập kết tại cầu Kênh Tư thuộc Km102+911 (xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang). Tuy nhiên, số lượng cát chưa đủ để nhà thầu gia tải, xử lý nền như kế hoạch.
Thông tin thêm với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Khải Hoàn cho biết, từ khi khởi công khai thác mỏ cát biển ở Sóc Trăng và 2 mỏ cát sông ở Đồng Tháp (khai thác trước đó), khó khăn về nguồn cát đắp nền từng bước được tháo gỡ. Hiện tổng lượng cát về công trường đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt khoảng 2,05 triệu m3.
Thông tin thêm với phóng viên Báo Lao Động, ông Trần Khải Hoàn cho biết, từ khi khởi công khai thác mỏ cát biển ở Sóc Trăng và 2 mỏ cát sông ở Đồng Tháp (khai thác trước đó), khó khăn về nguồn cát đắp nền từng bước được tháo gỡ. Hiện tổng lượng cát về công trường đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt khoảng 2,05 triệu m3.
Theo báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đang huy động trên 2.230 công nhân, kỹ sư, 768 máy móc, thiết bị triển khai làm 3 ca, cùng với 229 mũi thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
Theo báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, trên cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đang huy động trên 2.230 công nhân, kỹ sư, 768 máy móc, thiết bị triển khai làm 3 ca, cùng với 229 mũi thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.

Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Cát biển được tập kết ở cao tốc Hậu Giang – Cà Mau

Tạ Quang |

Sau 1 tháng tổ chức khởi công khai thác mỏ cát biển ở Sóc Trăng, đến nay, mới có 6.900m3 cát biển được đưa về công trường cao tốc Hậu Giang – Cà Mau.

Bớt lo thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau lại sợ thiếu đá

NHẬT HỒ |

Tổng nhu cầu vật liệu đá các loại cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khoảng 2,6 triệu m3, cần tập kết ngay về công trường từ đầu tháng 8.2024.

Nguồn cát biển liên tiếp về cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, trong 1-2 ngày nữa sẽ có thêm khoảng 4.000m3 cát biển được chuyển từ mỏ cát B1 (tỉnh Sóc Trăng) về công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Nhà trong ngõ siêu nhỏ Hà Nội rao bán 100 triệu đồng/m2

Thu Giang |

Nhiều chủ sở hữu căn nhà trong ngõ siêu nhỏ ở quận Đống Đa (Hà Nội) đang rao bán nhanh với giá 100 triệu đồng/m2 vì những bất tiện trong sinh hoạt.

Phú Yên tiến hành thanh tra trách nhiệm Chủ tịch TP Tuy Hòa

PV |

Thanh tra tỉnh Phú Yên tiến hành thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo.

Bắt nhóm lừa đảo, rửa tiền quy mô hàng chục nghìn tỉ đồng

Việt Dũng |

Băng nhóm lừa đảo tại Campuchia sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại đã thuê một số đối tượng người Việt Nam mua tài khoản ngân hàng, rửa tiền qua nhiều kênh.

Trực tiếp bắn súng Olympic 2024: Trịnh Thu Vinh tranh vé chung kết

NHÓM PV |

Trực tiếp vòng loại 25m súng ngắn hơi nữ Olympic 2024 với sự góp mặt của Trịnh Thu Vinh, diễn ra lúc 14h00 hôm nay (2.8).

Người dân TPHCM vẫn ngại đưa CCCD khi mua vàng

NGỌC LÊ |

TPHCM - Hiện nay, việc mua bán vàng, nữ trang đều phải cung cấp CCCD để chuyển thông tin cá nhân sang cơ quan chức năng khiến nhiều người dân lo ngại.

Cát biển được tập kết ở cao tốc Hậu Giang – Cà Mau

Tạ Quang |

Sau 1 tháng tổ chức khởi công khai thác mỏ cát biển ở Sóc Trăng, đến nay, mới có 6.900m3 cát biển được đưa về công trường cao tốc Hậu Giang – Cà Mau.

Bớt lo thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau lại sợ thiếu đá

NHẬT HỒ |

Tổng nhu cầu vật liệu đá các loại cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khoảng 2,6 triệu m3, cần tập kết ngay về công trường từ đầu tháng 8.2024.

Nguồn cát biển liên tiếp về cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

PHƯƠNG ANH |

Theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, trong 1-2 ngày nữa sẽ có thêm khoảng 4.000m3 cát biển được chuyển từ mỏ cát B1 (tỉnh Sóc Trăng) về công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.