Hình dáng cầu dây văng 20.000 tỉ đồng ở Hà Nội sau khi hoàn thành

HỮU CHÁNH - ẢNH: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ |

Cầu Tứ Liên được thiết kế dây văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.

dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Sở Giao thông Vận tải được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.000 tỉ đồng.
Công trình nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh, được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỉ đồng.
Công trình nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh. Đây là cầu thứ 7 nối trung tâm thành phố và các quận, huyện bên kia sông Hồng, cũng là cầu dây văng thứ 2 sau Nhật Tân được xây dựng tại Hà Nội.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên).
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên).
Trong đó, cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ.
Trong đó, cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới.
Theo phương án thiết kế được phê duyệt, Tứ Liên là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.
Theo phương án thiết kế được phê duyệt, Tứ Liên là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội.
Nhịp cầu dài 1.000m, khoảng cách trụ 500m, đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8.
Nhịp cầu dài 1.000m, khoảng cách trụ 500m, đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc hình thành cây cầu trong nội đô bắc qua sông Hồng sẽ góp phần làm giảm ách tắc giao thông cho các tuyến từ nội thành lên các tỉnh phía Bắc, hình thành cửa ngõ thứ ba bên cạnh cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, từ Sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc hình thành cây cầu trong nội đô bắc qua sông Hồng sẽ góp phần làm giảm ách tắc giao thông cho các tuyến từ nội thành lên các tỉnh phía Bắc, hình thành cửa ngõ thứ ba bên cạnh cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, từ Sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.
Bên cạnh đó, cây cầu mới cũng sẽ góp phần đảm bảo các yêu cầu về giao thông vận tải phục vụ cho công tác xây dựng và phát triển chuỗi các khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng..., tạo điều kiện phát triển văn hóa và du lịch, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu du lịch phía Bắc như Cổ Loa, Tam Đảo, Ba Bể...
Cầu Tứ Liên cũng sẽ phục vụ trực tiếp cho việc phát triển đô thị Hà Nội lên phía Bắc, giãn mật độ dân cư khu vực trung tâm, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố. Bên cạnh đó, cây cầu mới cũng sẽ góp phần đảm bảo các yêu cầu về giao thông vận tải phục vụ cho công tác xây dựng và phát triển chuỗi các khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng,... tạo điều kiện phát triển văn hóa và du lịch, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu du lịch phía Bắc như Cổ Loa, Tam Đảo, Ba Bể...
HỮU CHÁNH - ẢNH: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ
TIN LIÊN QUAN

Sắp khởi công cầu hơn 16.000 tỉ đồng nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên

HỮU CHÁNH - PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Cầu Trần Hưng Đạo với tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng dự kiến khởi công năm 2025, cơ bản hoàn thành sau 2 năm giúp kết nối hai bên bờ sông Hồng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Hà Nội sắp khởi công cầu vượt hơn 280 tỉ đồng để giảm ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A dài 590m, tổng vốn đầu tư 283 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 3.2024.

Sắp khởi công 3 cầu thuộc dự án Vành đai 4 vượt sông Hồng, sông Đuống

HỮU CHÁNH |

Theo tìm hiểu của Lao Động ngày 7.1, cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng và cầu Hoài Thượng bắc qua sông Đuống (thuộc dự án Vành đai 4) dự kiến sẽ khởi công dịp 10.10.2024.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Sắp khởi công cầu hơn 16.000 tỉ đồng nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên

HỮU CHÁNH - PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Cầu Trần Hưng Đạo với tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng dự kiến khởi công năm 2025, cơ bản hoàn thành sau 2 năm giúp kết nối hai bên bờ sông Hồng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Hà Nội sắp khởi công cầu vượt hơn 280 tỉ đồng để giảm ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A dài 590m, tổng vốn đầu tư 283 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 3.2024.

Sắp khởi công 3 cầu thuộc dự án Vành đai 4 vượt sông Hồng, sông Đuống

HỮU CHÁNH |

Theo tìm hiểu của Lao Động ngày 7.1, cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng và cầu Hoài Thượng bắc qua sông Đuống (thuộc dự án Vành đai 4) dự kiến sẽ khởi công dịp 10.10.2024.