Hình ảnh ga ngầm metro đầu tiên của TPHCM dần hoàn thiện

Tầng B1 ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã cơ bản hoàn thiện. Đây là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM và nhà thầu thi công tuyến metro số 1 trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 24.4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cùng đơn vị thi công đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ rào chắn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ, mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố đã được tái lập hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch (kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu là ngày 2.9.2020).   Ảnh: MAUR
Ngày 24.4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cùng đơn vị thi công đã hoàn thành tái lập mặt bằng tuyến metro số 1, đoạn trước Nhà hát Thành phố, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch (kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu là ngày 2.9.2020). Ảnh: MAUR
Đồng thời cùng, MAUR và các nhà thầu đã hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng B1 ga Nhà Hát Thành phố thuộc tuyến metro số 1 sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch.  Ảnh: MAUR
Đồng thời MAUR và các nhà thầu đã hoàn thiện cơ bản thi công tầng B1 ga Nhà hát Thành phố - một trong 3 nhà ga ngầm thuộc tuyến metro số 1 sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch. Ảnh: MAUR
Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng.   Ảnh: MAUR
Ga Nhà hát Thành phố cùng với Ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, gồm 4 tầng. Ảnh: MAUR
Tầng B1 ga Nhà há Thành phố đã cơ bản hoàn thiện. Khi tuyến metro số 1 đi vào hoạt đồng, tầng B1 sẽ có các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.  Ảnh: MAUR.
Hiện tầng B1 ga Nhà hát Thành phố đã cơ bản hoàn thiện. Khi tuyến metro số 1 đi vào hoạt động, tầng B1 sẽ có các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Ảnh: MAUR.
3 tầng còn lại của ga Nhà hát Thành phố gồm, tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga. Tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Trong ảnh là thang bộ đi xuống từ tầng 1 ga Nhà hát Thành phố. Ảnh: MAUR
3 tầng còn lại của ga Nhà hát Thành phố gồm: tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; Tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga; Tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Trong ảnh là thang bộ đi xuống từ tầng 1 ga Nhà hát Thành phố. Ảnh: MAUR
Từ tầng 1 xuống tầng 2 ga Nhà hát Thành phố sẽ có thang máy.  Ảnh: MAUR
Từ tầng 1 xuống tầng 2 ga Nhà hát Thành phố sẽ có thang máy. Ảnh: MAUR
Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.  Ảnh: MAUR
Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành động và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021. Ảnh: MAUR
Đường hầm nối ga Nhà hát Thành phố và ga Ba Son. Sắp tới nhà thầu sẽ tiến hành lắp đường ray cho đường hầm này.   Ảnh: MAUR
Đường hầm nối ga Nhà hát Thành phố và ga Ba Son. Sắp tới nhà thầu sẽ tiến hành lắp đường ray cho đường hầm này. Ảnh: MAUR

Photo

Lên top