Hình ảnh đường rộng 60m, 10 làn xe ở Hà Nội sắp hoàn thành

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường nối Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 32 dài hơn 5km, mặt cắt ngang 60m dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trong năm 2025 sau nhiều năm chậm trễ.

Năm 2017, Hà Nội khởi công dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức. Công trình dài 5,5km, tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỉ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư.
Năm 2017, Hà Nội khởi công dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức. Công trình dài 5,5km, mặt cắt ngang 60m với 10 làn xe. Điểm đầu dự án tại nút giao Đại lộ Thăng Long, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 32.
Kế hoạch ban đầu, công trình sẽ hoàn thành sau một năm. Tuy nhiên đã 7 năm thi công, dự án vẫn chưa về đích.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.800 tỉ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Kế hoạch ban đầu, công trình sẽ hoàn thành sau một năm. Tuy nhiên đã 7 năm thi công, dự án vẫn chưa về đích.
Đoạn 1 từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Hậu Ái hiện đã cơ bản hoàn thành mặt đường, vỉa hè, trồng cây xanh. Tuy nhiên, dự án vẫn đang phải dựng biển “công trường thi công” để thi công hoàn thiện một số hạng mục như lắp đặt biển báo, hệ thống chiếu sáng, thoát nước...
Ghi nhận của Lao Động sáng ngày 16.7 cho thấy, đoạn 1 từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Hậu Ái hiện đã cơ bản hoàn thành mặt đường, vỉa hè, trồng cây xanh. Tuy nhiên, dự án vẫn đang phải dựng biển “công trường thi công” để thi công hoàn thiện một số hạng mục như lắp đặt biển báo, hệ thống chiếu sáng, thoát nước...
Người dân chăn thả gia súc trên đoạn đường đã cơ bản hoàn thành.
Người dân chăn thả bò trên đoạn đường đã cơ bản hoàn thành.
Tại đoạn 2, từ cầu Hậu Ái đến nút giao Quốc lộ 32, nhiều đoạn tuyến vẫn dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng. Các hạng mục mặt đường, vỉa hè đang được thi công trở lại sau thời gian dài gián đoạn.
Tại đoạn 2, từ cầu Hậu Ái đến nút giao Quốc lộ 32, nhiều đoạn tuyến vẫn dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng. Các hạng mục mặt đường, vỉa hè đang được thi công trở lại sau thời gian dài gián đoạn.
Những miệng cống thoát nước không đậy nắp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường.
Những miệng cống thoát nước không được che đậy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường.
Đơn vị thi công dựng những ống cống bê-tông chặn các phương tiện vào phạm vi dự án để đề phòng tai nạn song nhiều người dân vẫn cố tình đi vào.
Đơn vị thi công dựng những ống cống bê-tông chặn các phương tiện vào phạm vi dự án để đề phòng tai nạn song nhiều người dân vẫn cố tình đi vào.
Việc thi công dự án ì ạch suốt thời gian dài, nhiều đoạn thậm chí còn chưa thành hình sau 7 năm gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Các phương tiện phải lưu thông qua những đoạn đường bụi bặm và mất an toàn.
Các phương tiện lưu thông qua những đoạn đường bụi bặm và mất an toàn. "Việc thi công dự án ì ạch từ năm này qua năm khác khiến nắng bụi, mưa bùn, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân" - anh Vũ Huy Hoàng (37 tuổi, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) ngán ngẩm.
Tại điểm đầu tiếp giáp với Đại lộ Thăng Long vẫn đang thi công dang dở, nhiều mặt bằng chưa được giải tỏa. Đây là vị trí sẽ xây dựng nút giao có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỉ đồng, gồm hầm chui và các đường nhánh kết nối.
Với đoạn 3 (thi công nút giao), trong đó có nút giao với Đại lộ Thăng Long vẫn đang thi công dang dở, nhiều nhà xưởng trong vùng dự án chưa được giải tỏa. Đây là vị trí sẽ xây dựng nút giao có tổng mức đầu tư gần 2.500 tỉ đồng, gồm hầm chui và các đường nhánh kết nối.
Theo chủ đầu tư, một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường chậm tiến độ và thi công chậm chạp là do vướng mắc mặt bằng. Trong phạm vi thực hiện dự án tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32), có khoảng 6.000 m2 Khu di chỉ Vườn Chuối (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Để có thể thi công hoàn thành dự án tuyến đường Vành đai 3,5 thì cần phải khai quật, di dời khu di chỉ này.
Theo chủ đầu tư, một trong những nguyên nhân khiến tuyến đường thi công chậm chạp là do vướng mắc mặt bằng. Trong phạm vi thực hiện dự án tuyến đường Vành đai 3,5 (từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32), có khoảng 6.000 m2 Khu di chỉ Vườn Chuối (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Để có thể thi công hoàn thành dự án tuyến đường Vành đai 3,5 thì cần phải khai quật, di dời khu di chỉ này.
Sau hơn 7 năm thi công xây dựng dự án, vấn đề này đến nay mới được giải quyết sau khi có sự chấp thuận của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho phép khai quật khu di chỉ Vườn Chuối. Trong ảnh là một phần khu di chỉ cần khai quật, di dời.
Sau hơn 7 năm thi công xây dựng dự án, vấn đề này đến nay mới được giải quyết sau khi có sự chấp thuận của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho phép khai quật Khu di chỉ Vườn Chuối. Dự kiến việc khai quật, di dời di chỉ này sẽ hoàn thành trong quý I/2025. Trong ảnh là một phần Khu di chỉ đang được khai quật, di dời.
Với các đoạn không vướng mặt bằng khu di tích nhưng vẫn thi công chưa xong, chủ đầu tư cho biết đang chỉ đạo đơn vị thực hiện dự án, các nhà thầu khẩn trương hoàn thành các đoạn của dự án theo hình thức “cuốn chiếu”.
Với các đoạn không vướng mặt bằng khu di tích nhưng vẫn thi công chưa xong, chủ đầu tư cho biết đang chỉ đạo đơn vị thực hiện dự án, các nhà thầu khẩn trương hoàn thành các đoạn của dự án theo hình thức “cuốn chiếu”.
Dự kiến, toàn tuyến sẽ thông xe kỹ thuật trong năm 2025. Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua Hoài Đức khi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng khu vực. Đồng thời góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây của thành phố.
Dự kiến, toàn tuyến sẽ thông xe kỹ thuật trong năm 2025. Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua Hoài Đức khi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng khu vực. Đồng thời góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận tiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây của thành phố.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất mở rộng đường 6 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Với những trường hợp không phối hợp bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A, huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Sắp xây hầm chui thứ 6 ở Hà Nội, tổng vốn 750 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hầm chui nút giao Cổ Linh sắp được Hà Nội triển khai xây dựng, tổng mức đầu tư 750 tỉ đồng giúp giảm ùn tắc giao thông.

Năm 2025 sẽ hoàn thành đường dài 5,5 km, 10 làn xe ở Hà Nội

Hữu Chánh |

Hà Nội - Dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức dài 5,5 km, tổng vốn gần 1.800 tỉ đồng dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến trong năm 2025, sau 8 năm thi công.

Trực tiếp bóng chuyền Binh chủng Thông tin 1-0 Geleximco Thái Bình: Set 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Binh chủng Thông tin và Geleximco Thái Bình tại bán kết Cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2024, diễn ra lúc 14h00 hôm nay (17.7).

Bệnh viện hoang tàn biến thành tụ điểm hút chích của con nghiện

Lam Thanh |

Trụ sở cũ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã bỏ không từ cuối năm 2016. Hiện nơi đây trở thành bãi hoang tàn, tụ điểm sử dụng ma túy của các con nghiện.

Đẩy tiến độ thi công dốc hạ ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

NGỌC THÙY |

Từ vị trí khách sạn Daewoo (nút giao Liễu Giai – Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), các công nhân đang đẩy tiến độ để xây dựng kết cấu dốc hạ ngầm nối vào ga S9 thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Động thái của Đàm Vĩnh Hưng sau thông tin bị phạt hành chính và cấm diễn

NGỌC ANH |

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã khóa bình luận trên Fanpage có hơn 6,5 triệu lượt người theo dõi của mình để tránh những bình luận tiêu cực xoay quanh vụ anh bị phạt hành chính và cấm diễn 9 tháng.

Hà Giang 5 năm liên tiếp “đội sổ” điểm thi tốt nghiệp THPT, là tỉnh duy nhất có điểm toán dưới 5

Long Nguyễn |

Kể từ năm 2020 đến nay, Hà Giang luôn đứng vị trí khiêm tốn nhất trong bảng xếp hạng điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đặc biệt, điểm thi 2 môn cơ bản nhất là Văn và Toán của Hà Giang cũng rất thấp.

Hà Nội chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất mở rộng đường 6 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Với những trường hợp không phối hợp bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A, huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Sắp xây hầm chui thứ 6 ở Hà Nội, tổng vốn 750 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hầm chui nút giao Cổ Linh sắp được Hà Nội triển khai xây dựng, tổng mức đầu tư 750 tỉ đồng giúp giảm ùn tắc giao thông.

Năm 2025 sẽ hoàn thành đường dài 5,5 km, 10 làn xe ở Hà Nội

Hữu Chánh |

Hà Nội - Dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức dài 5,5 km, tổng vốn gần 1.800 tỉ đồng dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến trong năm 2025, sau 8 năm thi công.