Hiện trạng Vành đai 3 đoạn qua TPHCM sau hơn 1 tháng khởi công

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

Sau hơn một tháng khởi công Vành đai 3 đoạn qua TPHCM, trên công trường gói thầu XL03 (TP Thủ Đức), các loại máy móc, vật liệu xây dựng... đã được tập kết phục vụ công tác thi công.

Video ghi nhận tại khu vực công trường thi công gói thầu XL03, xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP Thủ Đức, TPHCM (từ Km17+500 đến Km20+550).
Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM (đoạn qua TPHCM) sẽ được khởi công vào sáng 18/6 tới đây. Địa điểm khởi công dự án tại phường Long Bình, TP Thủ Đức (thuộc gói thầu xây lắp số 3).
Dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM dài 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng, là công trình giao thông lớn nhất phía Nam. Dự án chia làm 8 dự án thành phần, mỗi địa phương thực hiện hai dự án, gồm giải phóng mặt bằng và xây lắp. Vành đai 3 có điểm đầu tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai); điểm cuối tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).
Đoạn Vành đai 3 qua TPHCM dài hơn 47 km với tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỷ đồng (chi phí xây dựng hơn 22.400 tỷ đồng và hơn 18.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng).
Vành đai 3 đoạn qua TPHCM dài hơn 47 km. Trong đó, đoạn qua TP Thủ Đức có chiều dài gần 15 km, tính từ điểm giáp với nút cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và kết thúc tại nút giao Tân Vạn. Đoạn qua huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh dài tổng cộng 32 km với điểm đầu là nơi tiếp giáp cầu Bình Gởi và điểm cuối là hết cầu Thầy Thuốc.
Khu vực công trường thi công gói thầu XL03 (từ Km17+500 đến Km20+550) trên địa phận TP Thủ Đức, thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TPHCM. Gói thầu này có giá dự toán phê duyệt hơn 2.071 tỉ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TPHCM được khởi công vào ngày 18.6 vừa qua tại phường Long Bình, TP Thủ Đức. Trong ảnh là khu vực công trường thi công gói thầu XL03 (từ Km17+500 đến Km20+550) thuộc địa phận TP Thủ Đức.
Theo ghi nhận của Lao Động, sau hơn 1 tháng khởi công, hiện tại máy móc, phương tiện đã được tập trung tại đây để triển khai dự án.
Theo ghi nhận của Lao Động, sau hơn 1 tháng khởi công, hiện các loại máy móc, vật liệu xây dựng... đã được tập kết phục vụ công tác thi công.
Trong công trường, máy móc, công nhân đang tiến hành công tác san ủi mặt bằng.
Trong công trường, máy móc, công nhân đang tiến hành công tác san ủi mặt bằng.
 Các lán trại cũng đang được dựng lên để làm nơi ở cho công nhân trong quá trình thi công dự án.
Các lán trại cũng đang được dựng lên để làm nơi ở cho công nhân trong quá trình thi công dự án.
Theo Ban Chỉ huy Dự án thành phần 2 – dự án đầu tư xây dựng Vành đai 3 TPHCM, tính đến giữa tháng 7.2023, diện tích đã bàn giao mặt bằng làm Vành đai 3 đạt ti lệ 91,9%. Trong đó, huyện Hóc Môn đã hoàn thành 100%.
Theo Ban Chỉ huy Dự án thành phần 2 – Dự án đầu tư xây dựng Vành đai 3 TPHCM, tính đến 17h ngày 1.8, diện tích đã bàn giao mặt bằng làm Vành đai 3 đạt tỉ lệ 92%. Trong đó, huyện Hóc Môn đã hoàn thành 100%.
 Các huyện Củ Chi, Bình Chánh và TP Thủ Đức đã bàn giao mặt bằng lần lượt là 97,61%, 94,59% và 76,15%. Dự kiến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án sẽ hoàn thành trước trước ngày 31.12.2023.
Các huyện Củ Chi, Bình Chánh và TP Thủ Đức đã bàn giao mặt bằng lần lượt là 97,61%, 94,59% và 76,15%. Dự kiến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án sẽ hoàn thành trước trước ngày 31.12.2023.
ác
Vành đai 3 đoạn qua TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỉ đồng (chi phí xây dựng hơn 22.400 tỉ đồng và hơn 18.000 tỉ đồng cho giải phóng mặt bằng).
Dọc Vành đai 3 đoạn qua TP Thủ Đức đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản của những “ông lớn”, từ trước khi trục đường này chính thức khởi công.
Dọc Vành đai 3 đoạn qua TP Thủ Đức đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản của những “ông lớn”, từ trước khi trục đường này chính thức khởi công.
Vành đai 3 có điểm đầu tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai); điểm cuối tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Khi hoàn thành, vành đai này cùng cao tốc Bến Lức sẽ tạo trục giao thông bao quanh khu vực TP HCM, hạn chế xe phải chạy xuyên tâm qua nội đô. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành năm 2026, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại, chi phí logistics... Công trình được kỳ vọng tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển Vùng trọng điểm phía Nam.
Toàn tuyến dự kiến hoàn thành năm 2026, kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông bao quanh khu vực TPHCM, hạn chế xe phải chạy xuyên tâm qua nội đô. Đồng thời, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại, chi phí logistics... Công trình được kỳ vọng tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển Vùng trọng điểm phía Nam.
HỮU CHÁNH - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM nguy cơ chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng

Hữu Chánh |

Trong khi nhà thầu đã huy động toàn bộ lực lượng thi công suốt ngày đêm, sẵn sàng đáp ứng tiến độ theo yêu cầu thì phía Đồng Nai vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng xây dựng cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương sẽ khai thác vào năm 2026

ĐÌNH TRỌNG |

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 29.6, tỉnh Bình Dương chính thức làm lễ động thổ xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Dự án xây dựng trước tại nút giao Bình Chuẩn, đây là điểm kết nối quan trọng giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Phối cảnh nút giao quan trọng của tuyến Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị liên quan của tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện thủ tục và chuẩn bị mặt bằng để khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn qua Bình Dương dài 26,6 km vào ngày 29.6 tới.

Người dân ngán ngẩm khi vỉa hè Hà Nội đào lên nhưng chưa lát lại

Khánh Linh |

Đến hẹn lại lên, khung cảnh nhộn nhịp thay đá lát vỉa hè vào cuối năm lại tiếp tục tái diễn. Thế nhưng, trên nhiều tuyến phố, vỉa hè đào lên vẫn chưa được lát lại khiến người dân ngán ngẩm.

Hiện trạng công viên được Hà Nội gia hạn thời gian hoàn thành

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Sau gần 5 năm đưa vào sử dụng, đến nay, nhiều hạng mục của Công viên hồ điều hòa Mai Dịch đã xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe của người dân cũng như mỹ quan đô thị.

Những câu chuyện buồn về hôn nhân cận huyết ở Tây Bắc

Nhóm phóng viên |

Nghỉ học cấp 2 để cưới nhau; lấy vợ, lấy chồng trong dòng họ nhằm giữ quan hệ dòng máu; mang thai trong lứa tuổi vị thành niên... những câu chuyện buồn vẫn xảy ra ở một số bản làng Tây Bắc - nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bất cập chính sách, giải pháp nào níu chân cán bộ y tế học đường?

LỤC TÙNG - PHONG LINH |

Bất cập trong chính sách đã khiến nhiều cán bộ y tế học đường từ bỏ vị trí công tác, điều này ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhà trường...

Rashford nhận thẻ đỏ, Man United thua ngược trong trận cầu có 7 bàn thắng

Thanh Vũ |

Thất bại 3-4 trước Copenhagen khiến Man United rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng A UEFA Champions League 2023-2024.

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM nguy cơ chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng

Hữu Chánh |

Trong khi nhà thầu đã huy động toàn bộ lực lượng thi công suốt ngày đêm, sẵn sàng đáp ứng tiến độ theo yêu cầu thì phía Đồng Nai vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng xây dựng cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương sẽ khai thác vào năm 2026

ĐÌNH TRỌNG |

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 29.6, tỉnh Bình Dương chính thức làm lễ động thổ xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Dự án xây dựng trước tại nút giao Bình Chuẩn, đây là điểm kết nối quan trọng giao nhau với đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Phối cảnh nút giao quan trọng của tuyến Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị liên quan của tỉnh Bình Dương đang khẩn trương thực hiện thủ tục và chuẩn bị mặt bằng để khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn qua Bình Dương dài 26,6 km vào ngày 29.6 tới.