Hiện trạng tuyến đường sắp trở thành đường dành riêng cho xe đạp

Hải Danh - Xuân Mai |

Hà Nội - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại hai tuyến đường này vẫn xuất hiện hàng loạt bãi rác thải bốc mùi hôi thối.

Tuyến đường thứ nhất được đề xuất là dọc bờ sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy). Sở GTVT mong muốn chuyển tuyến đường dành cho người đi bộ hiện có sang tuyến đường dành cho cả phương tiện xe đạp và người đi bộ.
Tuyến đường thứ nhất được đề xuất là dọc bờ sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy). Sở GTVT mong muốn chuyển tuyến đường dành cho người đi bộ sang tuyến đường dành cho cả phương tiện xe đạp và người đi bộ.
tuyến đường đi bộ dọc bờ sông Tô Lịch không đông đúc, chỉ lác đác một vài người. Tại khu vực dành cho người đi bộ vẫn còn những bãi rác tự phát, cỏ mọc um tùm, không được cắt tỉa thường xuyên.
Theo ghi nhận, mặc dù đã có biển cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy vẫn ngang nhiên đi vào tuyến đường này.
Nhiều người dân để máy chắn ngang lối đi.
Nhiều người dân dừng, đỗ xe chắn ngang lối vào của người dân.
Không khó để bắt gặp những bãi rác trải dài ngay dưới phần đường dành cho người đi bộ.
Không khó để bắt gặp những bãi rác trải dài ngay dưới phần đường dành cho người đi bộ.
Hằng ngày phải đưa cháu đi học qua tuyến đường này, bà
Hằng ngày phải đưa cháu đi học qua tuyến đường này, bà Trần Thị Thịnh (Cầu Giấy, Hà Nội) ngán ngẩm chia sẻ: "Nhiều người dân quanh đây ý thức kém lắm, thường xuyên mang rác ra đây đổ trộm. Cứ mấy hôm lại thấy có thêm một đống rác to nằm ngay giữa đường. Tôi nghĩ, nếu muốn làm đường dành cho xe đạp và người đi bộ thì phải khắc phục và cải thiện vấn đề vệ sinh môi trường trước".
Ngoài ra, nhiều người dân còn ngang nhiên chiếm dụng phần đường để đựng đồ và thu gom rác thải.
Nhiều người dân còn ngang nhiên chiếm dụng phần đường để chứa đồ và thu gom rác thải.
Bạn Linh Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, ngoài vấn đề về rác thải thì mùi hôi bốc lên từ Sông Tô Lịch là lý do khiến nhiều người dân “hắt hủi” con đường này.
Bạn Linh Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, ngoài vấn đề về rác thải thì mùi hôi bốc lên từ Sông Tô Lịch là lý do khiến nhiều người dân “hắt hủi” con đường này.
Tuyến đường thứ hai được Sở GTVT đề xuất là đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đoạn đường này kéo dài hơn 1,8km với chiều rộng vỉa hè 7m, đây là nơi phù hợp để cải tạo làn đường dành cho xe đạp hai chiều.
Tuyến đường thứ hai được Sở GTVT đề xuất là đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đoạn đường này kéo dài hơn 1,8km với chiều rộng vỉa hè 7m, đây là nơi phù hợp để cải tạo làn đường dành cho xe đạp hai chiều.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại một số đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo cũng đang “ngập” trong rác thải hôi thối.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại một số đoạn vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo cũng đang “ngập” trong rác thải hôi thối.
Nhiều điểm rác thải bị đốt cháy đen ngay trên vỉa hè. Bạn Trần Xuân Bằng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Cứ vào thời điểm chiều tối và đêm tại khu vực này thường xuyên xuất hiện tình trạng đổ và đốt trộm rác. Nhiều loại rác thải công nghiệp bị đốt cháy đen, bốc mùi hôi khó chịu nên rất ít người đi bộ qua đây.
Nhiều điểm rác thải bị đốt cháy đen ngay trên vỉa hè. Bạn Trần Xuân Bằng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Cứ vào thời điểm chiều tối và đêm, tại khu vực này thường xuyên xuất hiện tình trạng đổ và đốt trộm rác. Nhiều loại rác thải công nghiệp bị đốt cháy đen, bốc mùi hôi khó chịu nên rất ít người dám đi bộ qua đây. Vì vậy, nếu muốn tuyến đường này được nhiều người đi bộ và người đi xe đạp sử dụng thì phải có biển cấm và xử phạt để ngăn chặn tình trạng đổ trộm rác thải tại đây".
Khu vực đường trước cổng công viên Hòa Bình
Ngoài ra, khu vực đường trước cổng công viên Hòa Bình vẫn còn hàng loạt trụ bê tông chắn ngang gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông quanh khu vực.
Tổng kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp này gần 10 tỉ đồng, trích từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến đường đi bộ bên sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỉ đồng.
Tổng kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp này gần 10 tỉ đồng, trích từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến đường đi bộ bên sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỉ đồng.
Hải Danh - Xuân Mai
TIN LIÊN QUAN

Đầu tư gần 10 tỉ làm đường cho xe đạp, người dân Thủ đô nghĩ gì?

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn hai tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin trên, nhiều người dân không khỏi phấn khởi, bởi điều này sẽ giúp xe đạp lưu thông được an toàn, thuận lợi.

Hiện trạng 2 tuyến phố ở Hà Nội sắp có làn đường riêng cho xe đạp

Nhật Minh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất hai tuyến đường phù hợp để xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin này, nhiều người dân Thủ đô tỏ ra hào hứng, thích thú.

Người dân chờ ngày triển khai mở rộng xe đạp công cộng trên toàn TPHCM

Nguyên Chân |

UBND TPHCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng phạm vi hoạt động của mô hình xe đạp công cộng ở các quận, huyện và TP Thủ Đức, điều này đang nhận được sự ủng hộ từ người dân, mong chờ ngày triển khai để việc thuê, trả xe đạp công cộng được thuận tiện hơn.

Toạ đàm: Khi giáo viên là nạn nhân của bạo lực học đường

Nhóm Phóng viên |

Việc học sinh ném dép và có những lời lẽ xúc phạm giáo viên ở Trường THCS Văn Phú (Tuyên Quang) mới đây được coi là hồi chuông báo động về tình trạng suy thoái đạo đức trong một bộ phận học sinh, đòi hỏi ngành giáo dục phải có những giải pháp chấn chỉnh kịp thời. Chính vì vậy, ngày 8.12, Báo Lao Động tổ chức Tọa đàm “Khi giáo viên là nạn nhân của bạo lực học đường: Tại sao tinh thần “tôn sư trọng đạo" bị phai nhạt?". Tọa đàm sẽ được phát sóng trực tiếp trên Báo Lao Động điện tử laodong.vn, Fanpage Báo Lao Động.

Dự án Vành đai 3 qua TPHCM gặp khó khăn do thiếu đất cát đắp nền đường

Huyền Trân |

Dự án đường Vành đai 3 qua TPHCM đang gặp vấn đề khó khăn về nguồn cung cấp đất, cát đắp nền, nếu không sớm được giải quyết sẽ ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng và hoàn thành của dự án.

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề thiếu thuốc ở bệnh viện

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai thực hiện các gói thầu mua sắm thuốc trị giá gần 1.300 tỉ đồng có gần 1.400 danh mục thuốc, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong hai năm 2024, 2025, và không để xảy ra thiếu thuốc.

Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang bị Cảnh cáo

NGUYÊN ANH |

Tại 2 kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét, quyết định một số nội dung, xử lý kỷ luật nhiều cán bộ trong đó có 2 lãnh đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang.

Bầy "đại thánh" dưới chân núi Nhẫm về ở cùng 4 chuột túi trên đỉnh Hoàng Liên

Long Nguyễn - Bảo Nguyên |

Sau khi tiếp nhận 4 con chuột túi ngoài tự nhiên, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên) đã tiếp nhận thêm nhiều cá thể khỉ quý hiếm.

Đầu tư gần 10 tỉ làm đường cho xe đạp, người dân Thủ đô nghĩ gì?

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất lựa chọn hai tuyến đường dọc Sông Tô Lịch và đường xung quanh Công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin trên, nhiều người dân không khỏi phấn khởi, bởi điều này sẽ giúp xe đạp lưu thông được an toàn, thuận lợi.

Hiện trạng 2 tuyến phố ở Hà Nội sắp có làn đường riêng cho xe đạp

Nhật Minh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất hai tuyến đường phù hợp để xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp. Trước thông tin này, nhiều người dân Thủ đô tỏ ra hào hứng, thích thú.

Người dân chờ ngày triển khai mở rộng xe đạp công cộng trên toàn TPHCM

Nguyên Chân |

UBND TPHCM đã chấp thuận chủ trương mở rộng phạm vi hoạt động của mô hình xe đạp công cộng ở các quận, huyện và TP Thủ Đức, điều này đang nhận được sự ủng hộ từ người dân, mong chờ ngày triển khai để việc thuê, trả xe đạp công cộng được thuận tiện hơn.