Hà Nội: Phương tiện ì ạch di chuyển dưới đường vành đai 2

Giờ cao điểm, hàng nghìn phương tiện ì ạch di chuyển bên dưới tuyến đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Trường Chinh, Hà Nội).

Sau hơn 2 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng) có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.
Sau hơn 2 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng) có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.
Đây là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, tăng khả năng lưu thông của các phương tiện.
Đây là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, tăng khả năng lưu thông của các phương tiện.
Ghi nhận của phóng viên vào giờ cao điểm chiều 8.9, hàng nghìn phương tiện di chuyển ì ạch qua khu vực Trường Chinh - Ngã Tư Sở. Dòng phương tiện nhúc nhích từng mét một khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi.
Ghi nhận của phóng viên vào giờ cao điểm chiều 8.9, hàng nghìn phương tiện di chuyển ì ạch qua khu vực Trường Chinh - Ngã Tư Sở. Dòng phương tiện nhích từng mét một khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi.
Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh khá đông đúc.
Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường đường Láng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi và Trường Chinh khá đông đúc.
Đây cũng chính là tuyến huyết mạch từ quận Thanh Xuân, Hà Đông đi vào trung tâm Hà Nội.
Đây cũng chính là tuyến huyết mạch từ quận Thanh Xuân, Hà Đông đi vào trung tâm Hà Nội.
Một người dân cho biêt: “Nhiều năm nay, cứ một ngày 2 lần tôi phải đi qua đoạn đường này. Vì đường đông lại dễ tắc nghẽn bất cứ lúc nào, có khi để về tới nhà cũng mất 30 – 40 phút cho quãng đường vài cây số. Tôi mong từng ngày tuyến vành đai 2 trên cao được thông xe để giảm ách tắc”.
Một người dân cho biết: “Nhiều năm nay, cứ một ngày 2 lần tôi phải đi qua đoạn đường này. Vì đường đông lại dễ tắc nghẽn bất cứ lúc nào, có khi để về tới nhà cũng mất 30 – 40 phút cho quãng đường vài cây số. Tôi mong từng ngày tuyến vành đai 2 trên cao được thông xe để giảm ách tắc”.
Để qua các nút giao, phương tiện sẽ phải chờ hệ thống đèn giao thông nên dễ dàng lâm vào cảnh ùn tắc. Những khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt xung quanh… lại thiếu các trục hướng tâm khiến người dân phải lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ đều đổ về đây khiến mật độ giao thông càng dày đặc.
Để qua các nút giao, phương tiện sẽ phải chờ hệ thống đèn giao thông nên dễ dàng lâm vào cảnh ùn tắc. Những khu dân cư đông đúc như Khương Trung, Thượng Đình, Trung Liệt xung quanh… lại thiếu các trục hướng tâm khiến người dân phải lưu thông qua nhiều đường nhánh, ngõ đều đổ về đây khiến mật độ giao thông càng dày đặc.
Theo chuyên gia giao thông từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở sẽ còn tăng mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần tìm giải pháp tổ chức giao thông để tránh biến đây thành một điểm nghẽn.
Theo chuyên gia giao thông từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), trong thời gian tới, khi tuyến vành đai 2 trên cao thông xe, áp lực phương tiện dồn về nút giao Ngã Tư Sở sẽ còn tăng mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần tìm giải pháp tổ chức giao thông để tránh biến đây thành một điểm nghẽn.
Càng về tối, tình trạng tắc đường ngày càng tăng. Nhiều người chọn đi vào các ngõ nhỏ tuy nhiên lượng người quá lớn, nên tình trạng tắc nghẽn cũng xảy ra khiến các phương tiện đi lại khó khăn.
Càng về tối, tình trạng tắc đường ngày càng tăng. Nhiều người chọn đi vào các ngõ nhỏ tuy nhiên lượng người quá lớn, nên tình trạng tắc nghẽn cũng xảy ra khiến các phương tiện đi lại khó khăn.

Photo

Lên top