Hà Nội: Đường nghìn tỉ ì ạch thi công, nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng

Tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng - Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.300 tỉ đồng.  Được phê duyệt từ năm 2002, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang, nhiều hạng mục xuống cấp, bị chiếm dụng sử dụng sai mục đích.

Để giải tỏa lưu lượng phương tiện khu vực Linh Đàm, năm 2002, UBND TP. Hà Nội đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai), tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay) dài 2,1km.
Để giải tỏa lưu lượng phương tiện khu vực Linh Đàm, năm 2002, UBND TP. Hà Nội đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai), tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay) dài 2,1km.

 
Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, được xây dựng theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao) do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Sau đó, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án. 
 
Tổng diện tích đất thu hồi 67.125m2, trong đó riêng quận Hoàng Mai là 54.411m2 (phường Định Công: 51.333m2, phường Thịnh Liệt: 7.079m2). Tương ứng có 557 hộ gia đình với đủ loại công trình, nhà ở, đất đai nằm trong diện di dời. 
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn ì ạch chưa đưa vào sử dụng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Theo ghi nhận trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn nối cầu L3 qua Sông lừ vẫn còn hàng chục ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn ì ạch chưa đưa vào sử dụng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Theo ghi nhận trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn nối cầu L3 qua Sông lừ vẫn còn hàng chục ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn ì ạch chưa đưa vào sử dụng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Theo ghi nhận trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn nối cầu L3 qua Sông Lừ vẫn còn hàng chục ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng.
 
 
Sau nhiều năm thi công cầu L3 qua Sông Lừ vẫn chưa thể thông xe do vướng giải phóng mặt bằng. Trụ cầu sau khi được đổ bê tông bị bỏ hoang lạnh, sắt thép trên cầu bắt đầu có dấu hiệu hoen gỉ.  
 
 
Cầu chính L3 bỏ hoang không thể thông xe, các phương tiện lưu thông qua đây phải sử dụng một chiếc cầu tạm. 

 
 
Nhiều đoạn thuộc dự án, mặt đường trở thành "hố bom, ổ trâu, ổ gà" làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân. 
 
Nhiều máy móc phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2,5 nằm bất động từ lâu không có hề bóng dáng của công nhân thi công gặp nhiều khó khăn.    
 
Đoạn gần Đầm Hồng do không thể thông đường nhiều năm nay nên được tận dụng làm kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo. 
Được biết, theo quy hoạch đường vành đai 2,5 sẽ bắt đầu từ Khu đô thị Tây Hồ Tây, đi qua đường Nguyễn Văn Huyên - đường Dương Đình Nghệ - Trung Kính - Hoàng Đạo Thúy - đường trục Khu đô thị Khương Đình - Khu đô thị Định Công - Kim Đồng - Tân Mai - điểm cuối là Đền Lừ. Tuyến đường được thiết kế chiều rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m....
Được biết, theo quy hoạch đường vành đai 2,5 sẽ bắt đầu từ Khu đô thị Tây Hồ Tây, đi qua đường Nguyễn Văn Huyên - đường Dương Đình Nghệ - Trung Kính - Hoàng Đạo Thúy - đường trục Khu đô thị Khương Đình - Khu đô thị Định Công - Kim Đồng - Tân Mai - điểm cuối là Đền Lừ. Tuyến đường được thiết kế chiều rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m....
Toàn cảnh con đường nghìn tỉ ì ạch thi công, nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng ngay giữa lòng Hà Nội.

Photo

Lên top