Hà Nội: Diện mạo cầu Vĩnh Tuy 2 sau gần hai năm thi công

Hà Phương |

Hà Nội - Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công từ tháng 1.2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Đến nay, cầu Vĩnh Tuy 2 cơ bản hoàn thành các trụ cầu và dự kiến hoàn thành vào tháng 6.2023.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, dự kiến sau khi hoàn thành công trình góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông từ trung tâm Thủ đô tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội. Dự kiến sau khi hoàn thành, công trình góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông từ trung tâm Thủ đô tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Sau 2 năm triển khai, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, dự kiến hoàn thành trước tháng 6.2023.
Sau gần 2 năm triển khai, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, dự kiến hoàn thành trước tháng 6.2023.
Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công từ tháng 1.2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.
Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công từ tháng 1.2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.
Cầu có thiết kế giống cầu Vĩnh Tuy 1 với tổng chiều dài và đường dẫn là hơn 3,4km.
Cầu có thiết kế giống cầu Vĩnh Tuy 1 với tổng chiều dài và đường dẫn là hơn 3,4km.
Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông TP.Hà Nội (chủ đầu tư dự án) cho biết, hiện cơ bản hoàn thành trụ cầu và đường dẫn vượt bãi sông đang dần hoàn thiện. Để đáp ứng tiến độ và đạt được khối lượng công việc trên, công trường cầu Vĩnh Tuy 2 đang có hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công 24/24h.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư các công trình giao thông TP.Hà Nội (chủ đầu tư dự án), hiện đã cơ bản hoàn thành trụ cầu còn đường dẫn vượt bãi sông đang dần hoàn thiện. Để đáp ứng tiến độ và đạt được khối lượng công việc trên, công trường cầu Vĩnh Tuy 2 đang có hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công 24/24h.
Đơn vị thi công đã huy động sà lan 1.000-2.000 tấn và 4 giàn khoan cùng hệ nổi thi công phần móng cọc ở dưới lòng sông Hồng.
Đơn vị thi công đã huy động sà lan 1.000-2.000 tấn và 4 giàn khoan cùng hệ nổi thi công phần móng cọc ở dưới lòng sông Hồng.
Để phục vụ phá dỡ 2 nhịp cầu tạm, các đơn vị thi công lắp đèn báo hiệu ở hàng rào chắn 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp.
Để phục vụ phá dỡ 2 nhịp cầu tạm, các đơn vị thi công lắp đèn báo hiệu ở hàng rào chắn 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp.
Trên công trường, công nhân gấp rút hoàn thành công đoạn tháo dỡ nhịp cầu tạm cũ. Hiện, nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Trên công trường, công nhân gấp rút hoàn thành công đoạn tháo dỡ nhịp cầu tạm cũ. Hiện, nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Theo thiết kế, cây cầu này nằm sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 (cách 2m) thông xe từ năm 2010. Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy 2 và Vĩnh Tuy 1 sẽ có tổng cộng 8 làn xe.
Theo thiết kế, cây cầu này nằm cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 (cách 2m) thông xe từ năm 2010. Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy 2 và Vĩnh Tuy 1 sẽ có tổng cộng 8 làn xe.
Do cầu Vĩnh Tuy 2 ngay sát cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế, vì phải bảo đảm an toàn, tránh tác động, ảnh hưởng của cầu cũ, song tiến độ của dự án vẫn luôn được đảm bảo.
Do cầu Vĩnh Tuy 2 ngay cạnh cầu Vĩnh Tuy 1 nên quá trình cẩu lắp vật tư, thiết bị trên sông bị hạn chế, vì phải bảo đảm an toàn, tránh tác động, ảnh hưởng đến cầu cũ, song tiến độ của dự án vẫn luôn được đảm bảo.
Hiện nay, một phần trụ cầu cầu, mặt đường bêtông cơ bản hoàn thiện, còn một số điểm nhỏ cần đổ bêtông đang dang dở, chờ công nhân hàn kết nối phần khung thép.
Hiện nay, một phần trụ cầu, mặt đường bêtông cơ bản hoàn thiện, còn một số điểm nhỏ cần đổ bêtông đang dang dở, chờ công nhân hàn kết nối phần khung thép.
Sau khi hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Vĩnh Tuy 1 chuyển sang lưu thông theo 1 chiều (4 làn xe), theo hướng vào trung tâm Thành phố Hà Nội.
Sau khi hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Vĩnh Tuy 1 chuyển sang lưu thông theo 1 chiều (4 làn xe), theo hướng vào trung tâm Thành phố Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy 2 (4 làn xe) lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố Hà Nội sang Long Biên.
Cầu Vĩnh Tuy 2 (4 làn xe) lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố Hà Nội sang Long Biên.
Trên mỗi cầu 4 làn xe gồm: 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đường đi bộ. Dự kiến, cầu Vĩnh Tuy 2 ở giai đoạn 2 sẽ hoàn thành hợp long các nhịp chính trước tháng 4.2023. Nếu giữ vững tiến độ thi công, dự án có thể hoàn thành trước tháng 6.2023, vượt kế hoạch đề ra.
Trên mỗi cầu 4 làn xe gồm: 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đường đi bộ. Dự kiến, cầu Vĩnh Tuy 2 ở giai đoạn 2 sẽ hoàn thành hợp long các nhịp chính trước tháng 4.2023. Nếu giữ vững tiến độ thi công, dự án có thể hoàn thành trước tháng 6.2023, vượt kế hoạch đề ra.
Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Công nhân làm ngày làm đêm chạy đua với thời gian hoàn thành cầu Vĩnh Tuy 2

Nguyễn Long |

Hà Nội - Những ngày này, công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30.6. Để làm được điều đó, các công nhân xây dựng công trình làm ngày làm đêm.

Hà Nội: Xuyên đêm điều tiết giao thông để vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy 2

Nguyễn Long |

Hà Nội - Từ tối 10.6 đến 3.7, lực lượng liên ngành sẽ phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5h sáng hôm sau để phục vụ vận chuyển dầm xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.

Hơn 500 công nhân thi công khoan cọc nhồi trên dự án cầu Vĩnh Tuy 2

PHẠM ĐÔNG |

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang bước vào giai đoạn thi công phức tạp nhất, khoan cọc nhồi trên sông Hồng giữa mùa mưa bão. Nhà thầu đã huy động hơn 500 công nhân cùng với 10 sà lan tải trọng 800 - 1.700 tấn để làm bệ đỡ cẩu khoan, vận chuyển vật liệu để thi công 4 trụ giữa cầu.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Công nhân làm ngày làm đêm chạy đua với thời gian hoàn thành cầu Vĩnh Tuy 2

Nguyễn Long |

Hà Nội - Những ngày này, công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trụ cầu giữa lòng sông, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30.6. Để làm được điều đó, các công nhân xây dựng công trình làm ngày làm đêm.

Hà Nội: Xuyên đêm điều tiết giao thông để vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy 2

Nguyễn Long |

Hà Nội - Từ tối 10.6 đến 3.7, lực lượng liên ngành sẽ phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5h sáng hôm sau để phục vụ vận chuyển dầm xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.

Hơn 500 công nhân thi công khoan cọc nhồi trên dự án cầu Vĩnh Tuy 2

PHẠM ĐÔNG |

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 đang bước vào giai đoạn thi công phức tạp nhất, khoan cọc nhồi trên sông Hồng giữa mùa mưa bão. Nhà thầu đã huy động hơn 500 công nhân cùng với 10 sà lan tải trọng 800 - 1.700 tấn để làm bệ đỡ cẩu khoan, vận chuyển vật liệu để thi công 4 trụ giữa cầu.