Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xử lý "điểm đen" giao thông lúc giãn cách

Hải Nguyễn - Phạm Đông |

Các công trình cải tạo, xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông tại Hà Nội đang được triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các công trình đều đã có bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 của nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát.

Ngày 10.8, hàng chục công nhân cùng các phương tiện máy móc lớn được huy động để thi công mở rộng đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội). Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong lúc thi công, các công nhân đã phải làm xuyên đêm phục vụ công trình này.
Ngày 10.8, hàng chục công nhân cùng các phương tiện máy móc lớn được huy động để thi công mở rộng đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội). Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong lúc thi công, các công nhân đã phải làm xuyên đêm phục vụ công trình này. Ảnh: Hải Nguyễn
Công trình dự án điều chỉnh dải phân cách đường Tôn Thất Thuyết theo tiến độ thi công là 90 ngày. Nhà thầu sẽ thi công điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Tôn Thất Thuyết với chiều dài 600m, chiều rộng trung bình mỗi bên 3,75m.
Công trình dự án điều chỉnh dải phân cách đường Tôn Thất Thuyết theo tiến độ thi công là 90 ngày. Nhà thầu sẽ thi công điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Tôn Thất Thuyết với chiều dài 600m, chiều rộng trung bình mỗi bên 3,75m. Ảnh: Hải Nguyễn
Theo thiết kế, nội dung công việc chính là xén dải phân cách giữa có chiều rộng trung bình khoảng 10m xuống còn 3,75m. Đất đá sẽ được di chuyển đến nơi quy định, sau đó sẽ thi công lại nền đường.
Theo thiết kế, nội dung công việc chính là xén dải phân cách giữa có chiều rộng trung bình khoảng 10m xuống còn 3,75m. Đất đá sẽ được di chuyển đến nơi quy định, sau đó sẽ thi công lại nền đường. Ảnh: Hải Nguyễn
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách phố Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), dự kiến hoàn thành vào ngày 30.8.2021.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách phố Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), dự kiến hoàn thành vào ngày 30.8.2021.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách phố Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy), dự kiến hoàn thành vào ngày 30.8.2021. Do đó, nhiều phương tiện máy móc lớn được huy động để đảm bảo tiến độ dự án. Trong ảnh, máy lu nền đang hoàn thiện công đoạn cuối trước khi rải nhựa hoàn thiện mặt đường. Ảnh: Hải Nguyễn
Các phương tiện giao thông đường bộ lưu thông bình thường trên hai chiều đường. Trong thời gian thi công, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm ô tô dừng, đỗ trên đường Tôn Thất Thuyết theo cả hai chiều. Toàn bộ cán bộ, công nhân thi công trên công trường đeo khẩu trang 100%, bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc theo sơ đồ bố trí nhân lực, công trường không quá 10 người làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn
Một phần đoạn đường đã được thảm nhựa, tháo vách ngăn kỹ thuật để các phương tiện có thể lưu thông.
Một phần đoạn đường đã được thảm nhựa, tháo vách ngăn kỹ thuật để các phương tiện có thể lưu thông. Ảnh: Hải Nguyễn
Trong khi đó, từ giữa tháng 7, Hà Nội lập rào chắn tại dải phân cách trên trục Văn Cao - Liễu Giai để mở rộng lòng đường. Đoạn đường được mở rộng kéo dài khoảng 390 m từ cầu vượt Thụy Khuê tới nút giao Liễu Giai - Vạn Phúc. Theo phương án được phê duyệt, dải phân cách sẽ được xén trung bình mỗi bên 6 m. Thời gian thi công trong khoảng 3 tháng.
Trong khi đó, từ giữa tháng 7, Hà Nội lập rào chắn tại dải phân cách trên trục Văn Cao - Liễu Giai để mở rộng lòng đường. Đoạn đường được mở rộng kéo dài khoảng 390m từ cầu vượt Thụy Khuê tới nút giao Liễu Giai - Vạn Phúc. Theo phương án được phê duyệt, dải phân cách sẽ được xén trung bình mỗi bên 6m. Thời gian thi công trong khoảng 3 tháng. Ảnh: Hải Nguyễn
Những ngày này, các công nhân đang lắp đặt bó vỉa giải phân cách cứng giữa hai chiều đường. Để phục vụ cho dự án, nhiều cây sẽ phải chặt hạ và di dời. Chiều rộng mặt đường còn lại cho các phương tiện lưu thông mỗi bên đường Liễu Giai trung bình 9,5 m trong thời gian thi công.
Những ngày này, các công nhân đang lắp đặt bó vỉa giải phân cách cứng giữa hai chiều đường. Để phục vụ cho dự án, nhiều cây sẽ phải chặt hạ và di dời. Chiều rộng mặt đường còn lại cho các phương tiện lưu thông mỗi bên đường Liễu Giai trung bình 9,5m trong thời gian thi công. Ảnh: Hải Nguyễn
Máy thảm nhựa mặt đường chuẩn bị rải nhựa đoạn trước Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Giai, kết hợp chỉnh trang cây cảnh, thảm cỏ trên dải phân cách đường Liễu Giai (quận Ba Đình), dự kiến hoàn thành vào ngày 2.9.
Máy thảm nhựa mặt đường chuẩn bị rải nhựa đoạn trước Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Được biết, dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Giai, kết hợp chỉnh trang cây cảnh, thảm cỏ trên dải phân cách đường Liễu Giai (quận Ba Đình), dự kiến hoàn thành vào ngày 2.9. Sau khi hoàn thành, đường Văn Cao - Liễu Giai sẽ có 8 làn xe đồng bộ với tuyến Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, tạo nên trục đường hướng tâm thông suốt kết nối khu vực phía tây với trung tâm Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn
Hải Nguyễn - Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Kiểm soát chặt tài xế lái xe "luồng xanh" tại cửa ngõ Hà Nội

Tô Thế |

Toàn bộ người trên xe "luồng xanh" phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp rRT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực mới được phép qua trạm kiểm soát ra, vào Hà Nội.

Hà Nội: Không cho lái xe chưa xét nghiệm COVID-19 điều khiển phương tiện

Nguyễn Hà |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu không bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng đã hết hiệu cầm lái xe, điều khiển phương tiện.

Công nhân xuyên đêm tu sửa, người dân Hà Nội thuận tiện đi qua hầm Kim Liên

PHẠM ĐÔNG |

Sau 12 năm được đưa vào khai thác, hầm Kim Liên đã có dấu hiệu xuống cấp, các khe co giãn bị thấm nước. Chính vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định sửa chữa toàn bộ công trình này và dự kiến hoàn thành vào ngày 5.9.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Vương Trần |

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Mai Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Sớm nghiên cứu nguồn kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động mất việc làm

Vương Trần |

Thủ tướng Chính phủ nêu yêu cầu này nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị mất việc làm, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo sớm ổn định cuộc sống, đón Tết đầm ấm.

Nam ca sĩ sưu tầm 120 lá cờ khi du lịch vòng quanh thế giới

Chí Long |

Nhân dịp đầu năm mới 2023, ca sĩ Đoan Trường chia sẻ về hành trình du lịch vòng quanh thế giới và sưu tầm 120 lá cờ từ các nước mà anh từng đi qua.

Tài chính thông minh: Kế hoạch chi tiêu để Tết không liêu xiêu

Nhóm PV |

Nếu thiếu kinh nghiệm, bạn rất dễ bội chi và cháy túi vì tiêu xài quá nhiều trong dịp Tết. Trong số Tài chính thông minh (laodong.vn) này, bà Nguyễn Thùy Chi - Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT - sẽ bật mí bí quyết để có thể cùng gia đình tiết kiệm mà vẫn đón Tết ấm áp và trọn vẹn.

Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn: Cục Quản lý thị trường HN lên tiếng

NHÓM PV |

Liên quan đến loạt bài phản ánh “Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn”, trao đổi với Lao Động, Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Trần Việt Hùng - thừa nhận: thực tế việc các đơn vị kinh doanh thực phẩm chỉ nhập một lượng nhỏ hàng hoá có hóa đơn, chứng từ rồi trà trộn thực phẩm bẩn sau đó bán ra thị trường là có tồn tại.

Kiểm soát chặt tài xế lái xe "luồng xanh" tại cửa ngõ Hà Nội

Tô Thế |

Toàn bộ người trên xe "luồng xanh" phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp rRT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực mới được phép qua trạm kiểm soát ra, vào Hà Nội.

Hà Nội: Không cho lái xe chưa xét nghiệm COVID-19 điều khiển phương tiện

Nguyễn Hà |

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu không bố trí những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng đã hết hiệu cầm lái xe, điều khiển phương tiện.

Công nhân xuyên đêm tu sửa, người dân Hà Nội thuận tiện đi qua hầm Kim Liên

PHẠM ĐÔNG |

Sau 12 năm được đưa vào khai thác, hầm Kim Liên đã có dấu hiệu xuống cấp, các khe co giãn bị thấm nước. Chính vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định sửa chữa toàn bộ công trình này và dự kiến hoàn thành vào ngày 5.9.