Hà Nội đẩy nhanh thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương tại Hà Nội đang được khẩn trương thi công, công nhân được chia ba mũi thi công ngày đêm, đồng thời siết chặt công tác ngăn ngừa dịch COVID-19.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10.2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Dây cáp điện cỡ lớn dùng để hoạt động máy đào đất đang được tiến hành lắp đặt.
Ghi nhận của Lao Động ngày 20.7, trên công trình thi công hầm chui Lê Văn Lương các công nhân đang khẩn trương thi công trong điều kiện nắng nóng. Mặc dù vậy, công nhân đang làm việc trên công trình đều thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang để phòng tránh dịch COVID-19.
Phần cống ngầm trên đường Lê Văn Lương hướng về phía đường Tố Hữu đã được thi công xong và đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt đường.
Phần đường thi công trên đường Tố Hữu vẫn còn đang ngổn ngang.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông, sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông, sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc. Vật liệu thi công được xếp trên giải phân cách để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.
Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - Kĩ sư Ban điều hành liên danh nhà thầu Cienco 4 cho biết: “Từ khi được bàn giao mặt bằng, nhà thầu lập tức huy động dây chuyền khoan cọc dẫn và triển khai thi công kết cấu hầm chính. Cùng với đó, việc thành phố cho phép xe vận chuyển máy móc, vật liệu vào công trường sớm hơn, tạo điều kiện rất lớn cho nhà thầu. Tuy nhiên, trên dải phân cách còn vướng mắc đường điện 220kV chưa được di dời, dự kiến đến đầu tháng 9 nhà thầu sẽ triển khai đại trà công tác thi công chính".
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.

Photo

Lên top