Hà Nội đẩy nhanh thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương

PHẠM ĐÔNG |

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương tại Hà Nội đang được khẩn trương thi công, công nhân được chia ba mũi thi công ngày đêm, đồng thời siết chặt công tác ngăn ngừa dịch COVID-19.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10.2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Dây cáp điện cỡ lớn dùng để hoạt động máy đào đất đang được tiến hành lắp đặt.
Ghi nhận của Lao Động ngày 20.7, trên công trình thi công hầm chui Lê Văn Lương các công nhân đang khẩn trương thi công trong điều kiện nắng nóng. Mặc dù vậy, công nhân đang làm việc trên công trình đều thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang để phòng tránh dịch COVID-19.
Phần cống ngầm trên đường Lê Văn Lương hướng về phía đường Tố Hữu đã được thi công xong và đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt đường.
Phần đường thi công trên đường Tố Hữu vẫn còn đang ngổn ngang.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông, sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông, sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc.
Hiện tại, công trường đang triển khai 3 mũi thi công, với 40 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Những hoạt động ảnh hưởng đến giao thông sẽ được nhà thầu thi công vào ban đêm để giảm thiểu ùn tắc. Vật liệu thi công được xếp trên giải phân cách để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.
Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - Kĩ sư Ban điều hành liên danh nhà thầu Cienco 4 cho biết: “Từ khi được bàn giao mặt bằng, nhà thầu lập tức huy động dây chuyền khoan cọc dẫn và triển khai thi công kết cấu hầm chính. Cùng với đó, việc thành phố cho phép xe vận chuyển máy móc, vật liệu vào công trường sớm hơn, tạo điều kiện rất lớn cho nhà thầu. Tuy nhiên, trên dải phân cách còn vướng mắc đường điện 220kV chưa được di dời, dự kiến đến đầu tháng 9 nhà thầu sẽ triển khai đại trà công tác thi công chính".
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.
PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Bụi bẩn "bủa vây", rào chắn xô lệch tại dự án hầm chui Lê Văn Lương

Đức Văn |

Bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi, mặt đường nứt, rào chắn xô lệch khiến nhiều người dân Hà Nội khổ sở khi di chuyển qua khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương.

Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương thi công không đúng giấy phép gây ùn tắc

Tùng Giang |

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương không đúng giấy phép là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trong khu vực.

Hà Nội rào chắn thi công giai đoạn 1 hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng

Tạ Quang - Phạm Đông |

Dự án hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư 698 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội đã bắt đầu giai đoạn 1. Các đơn vị chức năng đã bắt đầu rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ thi công.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Bụi bẩn "bủa vây", rào chắn xô lệch tại dự án hầm chui Lê Văn Lương

Đức Văn |

Bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi, mặt đường nứt, rào chắn xô lệch khiến nhiều người dân Hà Nội khổ sở khi di chuyển qua khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương.

Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương thi công không đúng giấy phép gây ùn tắc

Tùng Giang |

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương không đúng giấy phép là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trong khu vực.

Hà Nội rào chắn thi công giai đoạn 1 hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng

Tạ Quang - Phạm Đông |

Dự án hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư 698 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội đã bắt đầu giai đoạn 1. Các đơn vị chức năng đã bắt đầu rào chắn, dọn dẹp mặt bằng, chuẩn bị di chuyển công trình ngầm nổi tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, phục vụ thi công.