Hà Nội: Công nhân xuyên đêm đánh chuyển hàng cây xanh phục vụ mở đường

Tùng Giang - Nhật Huy |

Hà Nội – Lực lượng công nhân làm việc xuyên đêm, đánh chuyển hàng cây xanh trên đường Hoàng Quốc Việt để phục vụ mở rộng lòng đường.
Theo ghi nhận của Lao Động, các đơn vị thi công đã tiến hành chặt hạ, cắt tỉa hàng cây xanh tại dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt, đồng thời di dời ngay trong đêm.
Theo ghi nhận của Lao Động, các đơn vị thi công đã tiến hành chặt hạ, cắt tỉa hàng cây xanh tại dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt, đồng thời di dời ngay trong đêm.
 
 
Công nhân được bố trí tại các nút giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi qua trong quá trình đánh chuyển hàng cây.
 
Chỉ huy trưởng hạng mục di chuyển cây xanh - Ngô Văn Sáng cho biết, đơn vị chịu trách nhiên di chuyển, chặt hạ 418 trên tổng số 600 cây bóng mát tại giải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt. Trong đó sẽ chặt hạ 119 cây cau vua và dịch chuyển 299 cây còn lại. Công tác dịch chuyển được thực hiện cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ.
Thông tin về kế hoạch sử dụng các cây xanh này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, cây xanh trên dải phân cách giữa sẽ không mua mới, mà được tận dụng toàn bộ cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
Đại diện phòng chất lượng kỹ thuật giao thông (Ban duy tu công trình giao thông Hà Nội) cho biết, hệ thống cây xanh trên đường Hoàng Quốc Việt có nhiều loại cây già cỗi, không còn phù hợp nên sẽ chặt hạ.
 
Thông tin về kế hoạch sử dụng các cây xanh này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, cây xanh trên dải phân cách giữa sẽ không mua mới, mà được tận dụng toàn bộ cây hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.
 
 
Cây sau khi đốn hạ sẽ được cẩu lên xe tải di dời ngay trong đêm.
Công nhân dùng cưa máy cắt tỉa cành cây xanh trên đường Hoàng Quốc Việt.
Công nhân dùng cưa máy cắt tỉa cành cây xanh trên đường Hoàng Quốc Việt.
Công nhân dùng cưa máy để chặt hạ, cắt tỉa cành cây xanh trên đường Hoàng Quốc Việt.
Hiện nay, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4m để mở rộng mặt đường, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe.
Hiện nay, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4m để mở rộng mặt đường, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe.
Đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3). Đây cũng là một trong rất ít tuyến đường của Thủ đô sở hữu dải phân cách rộng rãi và cây xanh tươi tốt, lâu đời. Theo kế hoạch, dải phân cách giữa có tổng chiều dài 2.480m của tuyến sẽ được điều chỉnh kích thước. Dự kiến thời gian thi công khoảng 3 tháng với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.
Đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3). Đây cũng là một trong rất ít tuyến đường của Thủ đô sở hữu dải phân cách rộng rãi và cây xanh tươi tốt, lâu đời. Theo kế hoạch, dải phân cách giữa có tổng chiều dài 2.480m của tuyến sẽ được điều chỉnh kích thước. Dự kiến thời gian thi công khoảng 3 tháng với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.
Tùng Giang - Nhật Huy
TIN LIÊN QUAN

Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội mới thông xe gần 2 năm đã bị xới tung mù mịt

Tùng Giang |

Hà Nội – Gần 2 năm sau khi được thông xe, đại lộ nghìn tỉ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

Hoàn thành mục tiêu giai đoạn đầu thực hiện đề án trồng 1 tỉ cây xanh

Vũ Long |

Thực hiện đề án trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ đề ra, năm 2021, ngành Lâm nghiệp hoàn thành nhiều mục tiêu.

Hình ảnh hàng cây xanh bóng mát sắp đánh chuyển trên đường Hoàng Quốc Việt

Hà Giang |

Hà Nội - Trên đường Hoàng Quốc Việt, nhiều cây xanh sẽ được chặt hạ, đánh chuyển và thu hẹp 70% dải phân cách để mở rộng lòng đường trong thời gian tới.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội mới thông xe gần 2 năm đã bị xới tung mù mịt

Tùng Giang |

Hà Nội – Gần 2 năm sau khi được thông xe, đại lộ nghìn tỉ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

Hoàn thành mục tiêu giai đoạn đầu thực hiện đề án trồng 1 tỉ cây xanh

Vũ Long |

Thực hiện đề án trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ đề ra, năm 2021, ngành Lâm nghiệp hoàn thành nhiều mục tiêu.

Hình ảnh hàng cây xanh bóng mát sắp đánh chuyển trên đường Hoàng Quốc Việt

Hà Giang |

Hà Nội - Trên đường Hoàng Quốc Việt, nhiều cây xanh sẽ được chặt hạ, đánh chuyển và thu hẹp 70% dải phân cách để mở rộng lòng đường trong thời gian tới.