Hà Nội: Cận cảnh mặt cầu Thăng Long sau 150 ngày đại tu

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được khởi công từ ngày 16.8.2020. Theo dự kiến, đến ngày 8.1.2021, dự án sẽ chính thức hoàn thành và đưa vào khai thác.

Từ giữa tháng 8.2020, cầu Thăng Long được lập rào chắn ngăn phương tiện lên cầu để bắt đầu đợt sửa chữa quy mô lớn. Đến nay, quá trình đại tu đang trong giai đoạn hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Để đảm bảo tiến độ trước lễ thông xe diễn ra vào ngày 7.1.2021, hàng chục cán bộ, công nhân và thiết bị máy móc được huy động tham gia thi công.
Hiện, mẻ bê tông nhựa Polimer lớp phủ mặt cầu cuối cùng đã được nhà thầu thảm xong. Các công việc khác như sơn kẻ mặt đường, hộ lan và các công việc khác đã và đang được hoàn thiện.
Công nhân thi công thảm bê tông Polymer 2 bên hành lang cầu Thăng Long.
Trong các đợt sửa chữa thời gian qua, lớp phủ mặt cầu bê tông đều không đáp ứng được yêu cầu chịu tải, dính bám giữa lớp phủ mặt cầu với mặt cầu thép kém nên tuổi thọ không cao. Do đó, ngày 16.8.2020, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long quy mô lớn đã chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư gần 270 tỉ đồng. Thời gian thi công dự án sửa mặt cầu Thăng Long là 150 ngày, tính từ ngày 16.8.2020 đến ngày 12.1.2021
Cầu Thăng Long khi hoàn thành việc sửa chữa và đưa vào khai thác sẽ kết nối với đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và giảm tải cho cầu Nhật Tân.
Trao đổi với Lao Động, ông Mạch Văn Quyết - Kỹ sư Công ty CP đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (đơn vị thi công thảm nhựa cầu Thăng Long) cho biết, đơn vị đang phụ trách hạng mục thi công thảm mặt cầu và thảm lề bộ hành. Hiện tại, thảm mặt cầu đã hoàn thành và những hạng mục còn lại sẽ đáp ứng đúng tiến độ theo chỉ đạo từ Bộ Giao thông Vận tải.
Các công nhân đang thực hiện việc làm sạch mặt cầu Thăng Long.
Lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4cm) trên cùng của mặt cầu được kỳ vọng sẽ tồn tại từ 5-10 năm tùy theo tải trọng xe đồng thời mong muốn có hệ thống kiểm soát tải trọng xe tại cầu để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.



Photo

Lên top