Ga ngầm thứ hai của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dần lộ diện

Những ngày gần Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng trăm kỹ sư, công nhân đang đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành các hạng mục của nhà ga ngầm Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành Suối Tiên).

Tại tầng hầm B1, ga Ba Son, hàng trăm kỹ sư, công nhân của các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục cơ điện.
Tại tầng hầm B1, ga Ba Son, hàng trăm kỹ sư, công nhân của các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục cơ điện.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy, điện, thông gió... đang được khẩn trương lắp đặt.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy, điện, thông gió... đang được khẩn trương lắp đặt.
Một công nhân thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Một công nhân thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Ông Huỳnh Hồng Thanh - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, cho biết các hạng mục còn lại trên tuyến metro số 1 đang được đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, hệ thống cơ điện tầng B1 ga Ba Son cơ bản hoàn thiện trong quý 1/2021.
Ông Huỳnh Hồng Thanh - Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, cho biết các hạng mục còn lại trên tuyến metro số 1 đang được đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, sau khi hoàn thiện phần kết cấu, hệ thống cơ điện nhà ga Ba Son đang được khẩn trương thi công.
Công đoạn lát gạch các tầng của ga Ba Son được công nhiên đo tạc tỉ mỉ để có độ chính xác cao nhất.
Công nhân thi công lát gách tầng B1 ga Ba Son. Anh Nguyễn Văn Thanh - cho biết đây là công trình lớn, chất lượng yêu cầu nghiêm ngặt nên anh luôn tỉ mỉ trong quá trình làm việc để không xảy ra sai sót.
Ông Trần Văn Nghe (55 tuổi, quê Vĩnh Long) đang đánh bóng lại. Ông chia sẻ: “Thấy tuyến metro số 1 đanh được người dân rất quan tâm và tôi cũng có một phần đóng góp trong đó cảm thấy vui lắm. Đây là công trình nối bật của thành phố, nếu sau này đưa gia đình đi vào đây tham quan chắc phải rất xúc động khi khoe với con cháu là mình đã từng làm việc ở đây“.
Anh Trần Văn Nghe (55 tuổi, quê Vĩnh Long) đang đánh bóng lại lan can inox sau khi hàn. Anh chia sẻ: “Thấy tuyến metro số 1 đang được người dân rất quan tâm và tôi cũng có một phần đóng góp trong đó cảm thấy vui lắm. Đây là công trình nối bật của thành phố, nếu sau này đưa gia đình đi vào đây tham quan chắc phải rất xúc động khi khoe với con cháu là mình đã từng làm việc ở đây“.
hà ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m gồm 2 tầng. Tầng 1 của ga Ba Son gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Nhà ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m gồm 2 tầng.
Một hướng đường tàu bắt được hình thành trong tầng B2 của nhà ga Ba Son.
Một hướng đường tàu metro chiều đi vào trung tâm thành phố được hình thành trong tầng B2 của nhà ga Ba Son. Ông Hồ Xuân Linh – Chỉ huy trưởng kiến trúc nhà ga Ba Son, cho biết công tác hoàn thiện (kiến trúc và cơ điện) của nhà ga Ba Son đã đạt 84% và dự kiến hoàn thiện vào quý 1/2021.
Mô phòng bên trong nha ga ngầm Ba Son khi đi vào khai thác.
Tầng 1 của ga Ba Son gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Một lối lên xuống ga ngầm Ba Son dần hoàn thiện. Trong tương lai, ga này có tổng cộng 5 lối lên xuống, cụ thể lối số 1 nằm trên vỉa hè cập tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn, lối số 2 nằm cập vỉa hè bên phía Công ty Ba Son, lối số 3 nằm cập bờ sông, lối số 4 và 5 kết nối với dự án tòa nhà văn phòng thương mại dịch vụ Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son.
Một lối lên xuống ga ngầm Ba Son dần hoàn thiện. Trong tương lai, ga này có tổng cộng 5 lối lên xuống, cụ thể lối số 1 nằm trên vỉa hè cập tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn, lối số 2 nằm cập vỉa hè bên phía Công ty Ba Son, lối số 3 nằm cập bờ sông, lối số 4 và 5 kết nối với dự án tòa nhà văn phòng thương mại dịch vụ Khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son.
Phía trên ga Ba Son, các nhà thầu đã tái lập mặt bằng và đang gấp rút hoàn thiện kiến trúc bên ngoài.
Phía trên ga Ba Son, các nhà thầu đã tái lập mặt bằng và đang gấp rút hoàn thiện kiến trúc bên ngoài.
Nhà ga Ba Son là đoạn cuối của đoạn metro đi ngầm từ ga trung tâm Bến Thành đến ga Ba Son (quận 1) dài 2,6 km và cũng là điểm tiếp xúc đưa tàu từ ngầm lên đường ray trên cao. Từ ga Ba Son, tàu metro sẽ đi dọc rạch Văn Thánh đến ga Tân Cảng (quận Bình Thạnh), vượt sông Sài Gòn và chạy suốt trên tuyến Xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên (Thành phố Thủ Đức), với lộ trình 17,2 km. trong quý 1.2021.
Nhà ga Ba Son là đoạn cuối của đoạn metro đi ngầm từ ga trung tâm Bến Thành đến ga Ba Son (quận 1) dài 2,6 km và cũng là điểm tiếp xúc đưa tàu từ ngầm lên đường ray trên cao. Từ ga Ba Son, tàu metro sẽ đi dọc rạch Văn Thánh đến ga Tân Cảng (quận Bình Thạnh), vượt sông Sài Gòn và chạy suốt trên tuyến Xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên (Thành phố Thủ Đức), với lộ trình 17,2 km.

Photo

Lên top