Đường vành đai Hà Nội: Nơi gần hoàn thiện, nơi giậm chân tại chỗ

Trong khi tuyến đường vành đai 2 và vành đai 3 đang gấp rút thi công, hoàn thiện thì nhiều đoạn của tuyến đường vành đai 1, vành đai 2,5 tại Hà Nội vẫn trong tình trạng dang dở, chậm tiến độ kéo dài nhiều năm nhưng chưa thể hoàn thành.

Đường vành đai 1 là tuyến giao thông đường bộ vòng tròn, tuyến đường chạy xung quanh nội đô và bao trọn lấy nội thành của thành phố hay khu đô thị mà nó đi qua trung tâm thành phố Hà Nội.
Đường vành đai 1 là tuyến giao thông đường bộ vòng tròn, tuyến đường chạy xung quanh nội đô và bao trọn lấy nội thành của thành phố hay khu đô thị mà nó đi qua trung tâm thành phố Hà Nội.
Theo dự kiến, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1 và được TP.Hà Nội đặt quyết tâm hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng.
Theo dự kiến, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1 và được TP.Hà Nội đặt quyết tâm hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng. Nếu hoàn thành sớm hạng mục này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Hoàng Cầu – Đê La Thành – Voi Phục.
Nếu hoàn thành sớm hạng mục này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Hoàng Cầu – Đê La Thành – Voi Phục.
Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của thành phố có tổng chiều dài là 43.6 km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 nghìn tỷ đồng – đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố đang được trú trọng triển khai.
Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của thành phố có tổng chiều dài là 43.6 km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 nghìn tỉ đồng – đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố đang được chú trọng triển khai.
Hiện nay, đoạn từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở (đường Trường Chinh) đã mở rộng xong và đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng đang được triển khai cấp tốc.
Hiện nay, đoạn từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở (đường Trường Chinh) đã mở rộng xong và đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng đang được triển khai cấp tốc.
Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp đang được khẩn trương thi công và dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.
Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp đang được khẩn trương thi công và dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.
Hình ảnh công trường từ trên cao nhìn xuống tuyến đường vành đai 2 đang được khẩn trương hoàn thiện.
Trong khi đó, đường vành đai 2.5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội (tuyến này nằm ngoài đường vành đai 2 và nằm trong đường vành đai 3 so với vị trí trung tâm thủ đô), có chiều dài khoảng 30km, đi qua các quận.
Trong khi đó, đường vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội (tuyến này nằm ngoài đường vành đai 2 và nằm trong đường vành đai 3 so với vị trí trung tâm thủ đô), có chiều dài khoảng 30km.
Tuy nhiên đoạn từ Đầm Hồng - Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.300 tỉ đồng, được phê duyệt từ năm 2002, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ và chưa hoàn thiện.
Trong đó đoạn từ Đầm Hồng - Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.300 tỉ đồng, được phê duyệt từ năm 2002, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ và chưa hoàn thiện.
Công trường đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công còn ngổn ngang, chậm tiến độ nhiều năm.
Công trường đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công còn ngổn ngang, chậm tiến độ nhiều năm.
Còn tuyến đường vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT.20) là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, có chiều dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.
Còn tuyến đường vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT.20) là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, có chiều dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.
Hiện tuyến vành đai 3 đã hoàn thiện 80% với hệ thống đường trên cao, kết hợp đường bộ từ Mai Dịch đến cầu Thanh Trì.
Hiện tuyến vành đai 3 đã hoàn thiện 80% với hệ thống đường trên cao, kết hợp đường bộ từ Mai Dịch đến cầu Thanh Trì.
Còn đoạn trên cao từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km đang được thi công, dự kiến hoàn thiện trong khoảng 2 năm tới.
Còn đoạn trên cao từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km đang được thi công, dự kiến hoàn thiện trong khoảng 2 năm tới.

Hà Nội khởi động dự án đường vành đai 4

Sau gần 10 năm được phê duyệt quy hoạch, tuyến vành đai 4 - vùng Thủ đô dài gần 100km qua địa bàn ba tỉnh (Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh) với quy mô 6 làn xe, trong đó đoạn qua thủ đô hơn 56km đang được thành phố Hà Nội khởi động.

Dự kiến, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 66.500 tỉ đồng, sẽ được triển khai thi công và cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Photo

Lên top