Đường vành đai Hà Nội: Nơi gần hoàn thiện, nơi giậm chân tại chỗ

Vương Trần - Tô Thế |

Trong khi tuyến đường vành đai 2 và vành đai 3 đang gấp rút thi công, hoàn thiện thì nhiều đoạn của tuyến đường vành đai 1, vành đai 2,5 tại Hà Nội vẫn trong tình trạng dang dở, chậm tiến độ kéo dài nhiều năm nhưng chưa thể hoàn thành.

Đường vành đai 1 là tuyến giao thông đường bộ vòng tròn, tuyến đường chạy xung quanh nội đô và bao trọn lấy nội thành của thành phố hay khu đô thị mà nó đi qua trung tâm thành phố Hà Nội.
Đường vành đai 1 là tuyến giao thông đường bộ vòng tròn, tuyến đường chạy xung quanh nội đô và bao trọn lấy nội thành của thành phố hay khu đô thị mà nó đi qua trung tâm thành phố Hà Nội.
Theo dự kiến, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1 và được TP.Hà Nội đặt quyết tâm hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng.
Theo dự kiến, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1 và được TP.Hà Nội đặt quyết tâm hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng. Nếu hoàn thành sớm hạng mục này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Hoàng Cầu – Đê La Thành – Voi Phục.
Nếu hoàn thành sớm hạng mục này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Hoàng Cầu – Đê La Thành – Voi Phục.
Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của thành phố có tổng chiều dài là 43.6 km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 nghìn tỷ đồng – đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố đang được trú trọng triển khai.
Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của thành phố có tổng chiều dài là 43.6 km; tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 nghìn tỉ đồng – đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố đang được chú trọng triển khai.
Hiện nay, đoạn từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở (đường Trường Chinh) đã mở rộng xong và đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng đang được triển khai cấp tốc.
Hiện nay, đoạn từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở (đường Trường Chinh) đã mở rộng xong và đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Vọng đang được triển khai cấp tốc.
Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp đang được khẩn trương thi công và dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.
Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp đang được khẩn trương thi công và dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.
Hình ảnh công trường từ trên cao nhìn xuống tuyến đường vành đai 2 đang được khẩn trương hoàn thiện.
Trong khi đó, đường vành đai 2.5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội (tuyến này nằm ngoài đường vành đai 2 và nằm trong đường vành đai 3 so với vị trí trung tâm thủ đô), có chiều dài khoảng 30km, đi qua các quận.
Trong khi đó, đường vành đai 2,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội (tuyến này nằm ngoài đường vành đai 2 và nằm trong đường vành đai 3 so với vị trí trung tâm thủ đô), có chiều dài khoảng 30km.
Tuy nhiên đoạn từ Đầm Hồng - Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.300 tỉ đồng, được phê duyệt từ năm 2002, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ và chưa hoàn thiện.
Trong đó đoạn từ Đầm Hồng - Định Công tới Giải Phóng (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.300 tỉ đồng, được phê duyệt từ năm 2002, đến nay dự án này vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ và chưa hoàn thiện.
Công trường đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công còn ngổn ngang, chậm tiến độ nhiều năm.
Công trường đường vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công còn ngổn ngang, chậm tiến độ nhiều năm.
Còn tuyến đường vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT.20) là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, có chiều dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.
Còn tuyến đường vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT.20) là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, có chiều dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.
Hiện tuyến vành đai 3 đã hoàn thiện 80% với hệ thống đường trên cao, kết hợp đường bộ từ Mai Dịch đến cầu Thanh Trì.
Hiện tuyến vành đai 3 đã hoàn thiện 80% với hệ thống đường trên cao, kết hợp đường bộ từ Mai Dịch đến cầu Thanh Trì.
Còn đoạn trên cao từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km đang được thi công, dự kiến hoàn thiện trong khoảng 2 năm tới.
Còn đoạn trên cao từ nút giao Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km đang được thi công, dự kiến hoàn thiện trong khoảng 2 năm tới.

Hà Nội khởi động dự án đường vành đai 4

Sau gần 10 năm được phê duyệt quy hoạch, tuyến vành đai 4 - vùng Thủ đô dài gần 100km qua địa bàn ba tỉnh (Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh) với quy mô 6 làn xe, trong đó đoạn qua thủ đô hơn 56km đang được thành phố Hà Nội khởi động.

Dự kiến, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 66.500 tỉ đồng, sẽ được triển khai thi công và cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Vương Trần - Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội khởi động dự án đường vành đai 4 khi nhiều tuyến khác vẫn rất ì ạch

Vương Trần - Tô Thế |

Trong khi Hà Nội khởi động dự án làm đường vành đai 4 - đoạn đi qua thủ đô hơn 56km thì hiện nay, nhiều tuyến đường vành đai khác như vành đai 1, vành đai 2,5 vẫn đang trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm.

Hà Nội: Dự án đường Vành đai 2 dưới thấp dần hoàn thiện

PHẠM ĐÔNG |

Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp trị giá gần 10.000 tỉ đồng đang dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.

Chặn toàn bộ Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long để thi công

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội từ 21h ngày 23.4.2021 đến 5h ngày 26.4.2021 sẽ tổ chức rào chắn đường Phạm Văn Đồng, cầu cạn đường Vành đai 3 và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công hạng mục 6 ram kết nối lên, xuống của cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long.

Mục tiêu không để người lao động nào không có Tết

Linh Nguyên - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 31 (khoá XII), Dự thảo “Chương trình công tác Công đoàn năm 2023” đã được đưa ra lấy ý kiến đóng góp. Trong Chương trình nêu rõ Tổ chức tốt kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với mục tiêu không để người lao động nào không có Tết.

Cháy kho phế liệu, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

Chân Phúc |

TPHCM - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h ngày 30.11 tại kho phế liệu tại địa chỉ 201B1/7, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM. Ngọn lửa phát ra từ kho phế liệu rồi bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. 

Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM bị đề nghị 8-9 năm tù

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 30.11, trong phiên xử vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Mắt TPHCM, đại diện Viện KSND TPHCM đề nghị HĐXX tuyên phạt cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM Nguyễn Minh Khải từ 8 - 9 năm tù.

Tại sao Enzo Fernandez là chìa khóa chiến thắng của Argentina?

Văn An |

Nếu được trao cơ hội vào sân, Enzo Fernandez có thể là chìa khóa giúp Argentina đánh bại Ba Lan.

Tuyển Việt Nam dùng đội hình nào đấu CLB Borussia Dortmund?

ĐÌNH THẢO |

Câu lạc bộ hàng đầu nước Đức Borussia Dortmund sẽ là “thuốc thử” chất lượng cho kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Hà Nội khởi động dự án đường vành đai 4 khi nhiều tuyến khác vẫn rất ì ạch

Vương Trần - Tô Thế |

Trong khi Hà Nội khởi động dự án làm đường vành đai 4 - đoạn đi qua thủ đô hơn 56km thì hiện nay, nhiều tuyến đường vành đai khác như vành đai 1, vành đai 2,5 vẫn đang trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm.

Hà Nội: Dự án đường Vành đai 2 dưới thấp dần hoàn thiện

PHẠM ĐÔNG |

Đại công trường đường Vành đai 2 dưới thấp trị giá gần 10.000 tỉ đồng đang dần hoàn thiện. Đoạn từ phố Đại La đến Minh Khai đang được các nhà thầu gấp rút thi công những hạng mục còn lại.

Chặn toàn bộ Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long để thi công

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội từ 21h ngày 23.4.2021 đến 5h ngày 26.4.2021 sẽ tổ chức rào chắn đường Phạm Văn Đồng, cầu cạn đường Vành đai 3 và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công hạng mục 6 ram kết nối lên, xuống của cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long.