Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước mốc vận hành 1.5.2021

Thế Kỷ |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét ban hành thông báo kiểm tra nghiệm thu Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để kịp thực hiện bàn giao, vận hành khai thác dịp 1.5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Sau khi có chứng nhận an toàn hệ thống do đơn vị tư vấn an toàn ACT cấp và chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu hoàn thành, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu dự án để kịp thực hiện công tác bàn giao, vận hành khai thác dịp 1.5.2021.
Như vậy, mốc thời gian 1.5.2021 chạy thương mại chính thức dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phụ thuộc vào việc tư vấn Pháp ACT có kịp cấp chứng nhận an toàn hệ thống hay không.
Ghi nhận tại các nhà ga vào ngày 29.4, gần như toàn bộ các hạng mục như thang máy, thang cuốn, mái vòm che mưa lối lên... đều đã hoàn thành, chờ đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, thang cuốn, thang máy để lâu ngày không vệ sinh nên khá bẩn.
Hệ thống thang máy dành cho người khuyết tật vẫn đang ngắt điện.
Ở các nhà ga luôn trong tình trạng của đóng, then cài. Có ít nhất hai bảo vệ túc trực trông giữ và luôn đề biển cấm lên đối với người không phận sự.
Tại khu vực ga Láng, một số nơi có mùi xú uế do những người thiếu ý thức đi vệ sinh. Biển cấm tạm bợ được dán lên tường.
Từ khi xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông, một đoạn gầm đường sắt đi qua phường Thượng Đình được rào lại khiến lối đi của người dân bị thu hẹp. "Tôi mong chính quyền địa phương xem xét tháo bỏ rào chắn để chúng tôi có không gian sinh hoạt, tập thể dục. Rào chắn như vậy khiến khu vực này trở nên bí bách, khó chịu", bà Phạm Thị Gấm (Thượng Đình, Thanh Xuân) chia sẻ.
Biết được thông tin ngày 1.5 sắp tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào vận hành thương mại, nhiều người dân cho hay, họ không hy vọng nhiều, tuy nhiên nếu tàu chạy được thì cũng mừng.
"Dự án đã tốn rất nhiều tiền đầu tư, nếu không được đưa vào vận hành chính thức sẽ rất lãng phí. Chúng tôi đã nghe nhiều lần hứa đưa dự án vào hoạt động, nhưng sau đó liên tục lỡ hẹn", anh Hoàng Đức Nghĩa (Thái Thịnh, Đống Đa) cho hay.
Theo đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, sau khi đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm.
Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 đồng -15.000 đồng/vé/lượt.
Hiện người dân Thủ đô tiếp tục trông chờ vào mốc vận hành 1.5.2021 của dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông vận hành khai thác từ 1.5: Sẽ là hạn cuối cùng?

Bằng Linh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết ngày 28.4.2021, Tư vấn ACT (Tư vấn đánh giá và cấp an toàn cho toàn dự án của Pháp) sẽ cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông. Sau đó, tuyến đường sắt trên cao này sẽ được bàn giao, vận hành, khai thác kể từ ngày 1.5.2021. Vậy đây có phải là thời hạn cuối cùng?

Đề nghị nghiệm thu đường sắt Cát Linh – Hà Đông để khai thác dịp 1.5

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét ban hành thông báo kiểm tra nghiệm thu Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để kịp thực hiện bàn giao, vận hành khai thác dịp 1.5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại: Trợ giá vé cho dân, không tính đến chi phí vận hành

Đặng Tiến |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GT VT) sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội nhanh nhất trong tháng 4.2021, để có thể vận hành thương mại vào cuối tháng này. Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, sau khi đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm. Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 đồng -15.000 đồng/vé/lượt.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ai rồi cũng cảm thấy vai trò, trách nhiệm của những người chủ gia đình lớn đến thế nào trong việc duy trì cuộc hôn nhân mà chúng ta đã tự nguyên lựa chọn một cách êm ấm, hạnh phúc. Đừng tự chà đạp, hủy hoại tổ ấm mà chúng ta từng dành trọn tâm huyết, sức lực vun vén, dựng xây...

NSX "Em và Trịnh" nói gì khi hư cấu Trịnh Công Sơn, Khánh Ly gây tranh cãi?

DI PY |

Nhà sản xuất "Em và Trịnh" đã lên tiếng trước những ồn ào xoay quanh việc hư hấu nhân vật Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly.

Vì sao Quang Hải chọn khoác áo Pau FC?

NGUYỄN ĐĂNG |

Pau FC không phải là đội bóng tên tuổi tại Ligue 2 (Pháp), nhưng có thể đảm bảo cho Quang Hải nhiều cơ hội ra sân, hoà nhập nhanh nhất ở môi trường mới.

Biệt thự bốc cháy, chủ nhà nằm gục bên khẩu súng

Hoàng Anh |

Khánh Hòa - Một căn biệt thự nằm khu đô thị Mỹ Gia An Khánh (TP Nha Trang, Khánh Hòa) bốc cháy, khi lực lượng chức năng có mặt phát hiện chủ nhà đang nằm bên vũng máu.

Nga bị coi là vỡ nợ nước ngoài lần đầu tiên kể từ năm 1918

Song Minh |

Lần đầu tiên trong một thế kỷ, Nga bị coi là vỡ nợ nước ngoài do các biện pháp trừng phạt ngày càng khắc nghiệt hơn của phương Tây khiến Nga không thể thanh toán dù có tiền.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông vận hành khai thác từ 1.5: Sẽ là hạn cuối cùng?

Bằng Linh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết ngày 28.4.2021, Tư vấn ACT (Tư vấn đánh giá và cấp an toàn cho toàn dự án của Pháp) sẽ cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông. Sau đó, tuyến đường sắt trên cao này sẽ được bàn giao, vận hành, khai thác kể từ ngày 1.5.2021. Vậy đây có phải là thời hạn cuối cùng?

Đề nghị nghiệm thu đường sắt Cát Linh – Hà Đông để khai thác dịp 1.5

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng xem xét ban hành thông báo kiểm tra nghiệm thu Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để kịp thực hiện bàn giao, vận hành khai thác dịp 1.5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại: Trợ giá vé cho dân, không tính đến chi phí vận hành

Đặng Tiến |

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GT VT) sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội nhanh nhất trong tháng 4.2021, để có thể vận hành thương mại vào cuối tháng này. Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, sau khi đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm. Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 đồng -15.000 đồng/vé/lượt.