Đường Lê Lợi sắp giải tỏa "lô cốt", hoàn trả mặt bằng

LÂM ANH |

Theo kế hoạch dự kiến, công tác tái lập và tháo dỡ rào chắn bên trên ga Nhà hát Thành phố đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) thuộc dự án tuyến metro số 1 sẽ diễn ra trước ngày 30.4-1.5.

Những ngày qua, tại công trường Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), hàng chục công nhân đang tất bật thi công lắp đặt hệ thống thoát nước, đắp nền,…để hoàn thành việc tái lập mặt đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM).
Những ngày qua, tại công trường Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), hàng trăm, công nhân đang tất bật thi công lắp đặt hệ thống thoát nước, đắp nền… để hoàn thành việc tái lập mặt đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM).
Theo dự kiến, việc “giải phóng” tôn và bàn giao mặt bằng phần đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur (Quận 1) sẽ được thực hiện trước lễ 30.4. Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm Metro số 1, trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.
Theo dự kiến, việc “giải phóng” tôn và bàn giao mặt bằng phần đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur (Quận 1) sẽ được thực hiện trước ngày 30.4. Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm đoạn ngầm của tuyến Metro số 1, trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.
Trước đề xuất tái lập đường Lê Lợi, Quận 1 của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trước dịp lễ 30.4, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông tin về việc việc chấp thuận và chỉ đạo triển khai thiết kế cảnh quan cho tuyến đường này.
Trước đề xuất tái lập đường Lê Lợi, Quận 1 của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trước dịp lễ 30.4, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông tin về việc việc chấp thuận và chỉ đạo triển khai thiết kế cảnh quan cho tuyến đường này.
Theo đó, ngoài một phần đoạn đường Lê Lợi từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ được tái lập, phần đường còn lại và các khu vực đang thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn trước khi được bàn giao vào cuối năm nay.
Theo đó, ngoài một phần đoạn đường Lê Lợi từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ được tái lập, phần đường còn lại và các khu vực đang thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn trước khi được bàn giao vào cuối năm nay.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao động, vào ngày 13.4 tức chỉ còn 2 tuần nữa là tới dịp lễ 30.4-1.5 nhưng dọc trên đường Lê Lợi đoạn sắp được tháo dỡ vẫn còn ngổn ngang.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào ngày 13.4, dọc trên đường Lê Lợi đoạn sắp được tháo dỡ vẫn còn ngổn ngang.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Trục đường Lê Lợi nằm ngay trung tâm TPHCM, kết nối chợ Bến Thành và đường đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu bị rào chắn thi công từ tháng 10.2016, đến nay đã kéo dài hơn 4 năm. Trước đây, con đường này luôn nhộn nhịp và sầm uất, hai bên đường san sát cửa hàng. Kể từ khi rào chắn dựng lên, tiểu thương bắt đầu đợi khách, gặp thêm COVID-19 nên họ trả mặt bằng hàng loạt.
Từ giữa năm 2014, phần lớn mặt đường Lê Lợi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Pasteur) đã được nhà thầu rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm Nhà hát Thành phố. Đa số người dân sinh sống và kinh doanh tại đây đều đang mong chờ từng ngày tuyến đường "vàng" Lê Lợi này được tháo dỡ rào chắn, để cuộc sống người dân hai bên đường trở lại bình thường như trước.

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại TP.HCM có tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng. Toàn tuyến dài 19,7 km, trong đó đi ngầm 2,6 km, còn lại là đoạn trên cao. Thành phố đặt mục tiêu đưa tuyến metro số 1 vào khai thác thương mại năm 2022.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Sự cố có “tính chất hệ thống” và cực kỳ nghiêm trọng

MINH QUÂN |

Đến nay, chủ đầu tư đã phát hiện 6 gối caosu dầm cầu tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM) bị rơi hoặc dịch chuyển khỏi vị trí. Các sự cố này được nhận định không phải hiện tượng đơn lẻ mà có tính chất hệ thống. Công trình trọng điểm này trong trong giai đoạn “chạy nước rút” về đích, do đó việc làm rõ nguyên nhân và có giải pháp khắc phục để đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối trước khi đưa vào vận hành là rất cần thiết.

Vụ rơi gối dầm cầu metro số 1: Đề xuất kiểm định chất lượng toàn bộ gối cầu

MINH QUÂN |

Sau khi gối caosu dầm cầu tuyến metro số 1 liêp tiếp gặp sự cố, chủ đầu tư đề xuất UBND TPHCM bổ sung gói thầu tư vấn độc lập và khi có kết luận cuối cùng sẽ thay thế gối caosu và dầm kém chất lượng.

Những người sống bên rào chắn "đường vàng" Lê Lợi mong ngày dỡ tôn

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

"Công việc kinh doanh sa sút nhưng buôn bán ở đây quen rồi cũng không biết đi làm gì khác. Tích luỹ được bao năm thì giờ lấy ra xài thôi chứ kinh doanh lời lãi thì không có". Đó là lời tâm sự của một người đã gắn liền nửa cuộc đời với con đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) sau nhiều ngày tháng sống và làm việc kế bên công trình rào chắn xây dựng Metro số 1.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Sự cố có “tính chất hệ thống” và cực kỳ nghiêm trọng

MINH QUÂN |

Đến nay, chủ đầu tư đã phát hiện 6 gối caosu dầm cầu tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên, TPHCM) bị rơi hoặc dịch chuyển khỏi vị trí. Các sự cố này được nhận định không phải hiện tượng đơn lẻ mà có tính chất hệ thống. Công trình trọng điểm này trong trong giai đoạn “chạy nước rút” về đích, do đó việc làm rõ nguyên nhân và có giải pháp khắc phục để đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối trước khi đưa vào vận hành là rất cần thiết.

Vụ rơi gối dầm cầu metro số 1: Đề xuất kiểm định chất lượng toàn bộ gối cầu

MINH QUÂN |

Sau khi gối caosu dầm cầu tuyến metro số 1 liêp tiếp gặp sự cố, chủ đầu tư đề xuất UBND TPHCM bổ sung gói thầu tư vấn độc lập và khi có kết luận cuối cùng sẽ thay thế gối caosu và dầm kém chất lượng.

Những người sống bên rào chắn "đường vàng" Lê Lợi mong ngày dỡ tôn

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

"Công việc kinh doanh sa sút nhưng buôn bán ở đây quen rồi cũng không biết đi làm gì khác. Tích luỹ được bao năm thì giờ lấy ra xài thôi chứ kinh doanh lời lãi thì không có". Đó là lời tâm sự của một người đã gắn liền nửa cuộc đời với con đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) sau nhiều ngày tháng sống và làm việc kế bên công trình rào chắn xây dựng Metro số 1.