Đường Lê Lợi sắp giải tỏa "lô cốt", hoàn trả mặt bằng

Theo kế hoạch dự kiến, công tác tái lập và tháo dỡ rào chắn bên trên ga Nhà hát Thành phố đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) thuộc dự án tuyến metro số 1 sẽ diễn ra trước ngày 30.4-1.5.

Những ngày qua, tại công trường Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), hàng chục công nhân đang tất bật thi công lắp đặt hệ thống thoát nước, đắp nền,…để hoàn thành việc tái lập mặt đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM).
Những ngày qua, tại công trường Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), hàng trăm, công nhân đang tất bật thi công lắp đặt hệ thống thoát nước, đắp nền… để hoàn thành việc tái lập mặt đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM).
Theo dự kiến, việc “giải phóng” tôn và bàn giao mặt bằng phần đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur (Quận 1) sẽ được thực hiện trước lễ 30.4. Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm Metro số 1, trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.
Theo dự kiến, việc “giải phóng” tôn và bàn giao mặt bằng phần đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur (Quận 1) sẽ được thực hiện trước ngày 30.4. Sau khi lấp đất phía trên nóc hầm đoạn ngầm của tuyến Metro số 1, trên đường Lê Lợi sẽ là dãy đất trồng cây xanh, phần còn lại tái lập mặt đường nhựa cho xe lưu thông.
Trước đề xuất tái lập đường Lê Lợi, Quận 1 của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trước dịp lễ 30.4, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông tin về việc việc chấp thuận và chỉ đạo triển khai thiết kế cảnh quan cho tuyến đường này.
Trước đề xuất tái lập đường Lê Lợi, Quận 1 của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) trước dịp lễ 30.4, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông tin về việc việc chấp thuận và chỉ đạo triển khai thiết kế cảnh quan cho tuyến đường này.
Theo đó, ngoài một phần đoạn đường Lê Lợi từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ được tái lập, phần đường còn lại và các khu vực đang thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn trước khi được bàn giao vào cuối năm nay.
Theo đó, ngoài một phần đoạn đường Lê Lợi từ đường Pasteur đến đường Nguyễn Huệ được tái lập, phần đường còn lại và các khu vực đang thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn trước khi được bàn giao vào cuối năm nay.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao động, vào ngày 13.4 tức chỉ còn 2 tuần nữa là tới dịp lễ 30.4-1.5 nhưng dọc trên đường Lê Lợi đoạn sắp được tháo dỡ vẫn còn ngổn ngang.
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động vào ngày 13.4, dọc trên đường Lê Lợi đoạn sắp được tháo dỡ vẫn còn ngổn ngang.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi qua nhiều năm thi công trở thành đường để xe máy lưu thông, hiện vẫn đang gập ghềnh, xuống cấp.
Trục đường Lê Lợi nằm ngay trung tâm TPHCM, kết nối chợ Bến Thành và đường đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu bị rào chắn thi công từ tháng 10.2016, đến nay đã kéo dài hơn 4 năm. Trước đây, con đường này luôn nhộn nhịp và sầm uất, hai bên đường san sát cửa hàng. Kể từ khi rào chắn dựng lên, tiểu thương bắt đầu đợi khách, gặp thêm COVID-19 nên họ trả mặt bằng hàng loạt.
Từ giữa năm 2014, phần lớn mặt đường Lê Lợi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Pasteur) đã được nhà thầu rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm Nhà hát Thành phố. Đa số người dân sinh sống và kinh doanh tại đây đều đang mong chờ từng ngày tuyến đường "vàng" Lê Lợi này được tháo dỡ rào chắn, để cuộc sống người dân hai bên đường trở lại bình thường như trước.

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại TP.HCM có tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng. Toàn tuyến dài 19,7 km, trong đó đi ngầm 2,6 km, còn lại là đoạn trên cao. Thành phố đặt mục tiêu đưa tuyến metro số 1 vào khai thác thương mại năm 2022.

Photo

Lên top