Được thi công ban ngày, công nhân đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Vĩnh Tuy 2

Sau hơn 6 tháng được Hà Nội khởi công xây dựng thời điểm hiện tại, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đang thi công các gói thầu làm đường dẫn 2 đầu cầu, san lấp, tạo mặt bằng để có đường tiếp cận lòng sông thực hiện đổ các trụ cầu chính.

Với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng, tháng 1.2021 dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và UBND TP. Hà Nội khởi công. Sau 6 tháng khởi công xây dựng hiện tại các trụ cầu dẫn đã được thành hình.
Dự án có tiến độ thi công theo quyết định đầu tư là 24 tháng. Dự kiến đến đầu năm 2023 hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ giúp khu vực nội đô Hà Nội sẽ có thêm một cây cầu mới bắc qua Hồng (nằm song song với cầu giai đoạn 1) có tên là cầu Vĩnh Tuy 2.
Hiện việc thi công đang triển khai trên toàn bộ công trường thuộc phạm vi 5 gói thầu của dự án.
Được thi công ban ngày, công nhân gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Vĩnh Tuy
Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của các phòng ban và báo cáo thành phố cho phép một số dự án giao thông được phép thi công vào cả ban ngày, nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình, trong đó có dự án cầu Vĩnh Tuy 2. Chính vì vậy, công nhân gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Trong 5 gói thầu, gói thi công cầu vượt sông (cầu chính) là phức tạp, quan trọng nhất. Để thi công được phần cầu chính vượt sông các nhà thầu phải dùng nhiều xà lan làm đường nổi, huy động máy xúc, cần cẩu ra khoan đào ở lòng sông, sau đó đóng cọc cừ xung quan phạm vi đổ trụ. Toàn bộ phần cầu chính vượt sông có 4 trụ bê tông ở lòng sông, 2 trụ giáp bờ mỗi bên.
Gói thi công cầu vượt sông được đánh giá là phức tạp, quan trọng nhất bởi để thi công được phần cầu chính vượt sông các nhà thầu phải dùng nhiều xà lan làm đường nổi, huy động máy xúc, cần cẩu ra khoan đào ở lòng sông. Sau đó, đóng cọc cừ xung quan phạm vi đổ trụ. Toàn bộ phần cầu chính vượt sông có 4 trụ bê tông ở lòng sông, 2 trụ giáp bờ mỗi bên.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng song song cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Tại công trường dự án công nhân, kỹ sư đang thi công được chia thành 3 ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng song song cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Tại công trường dự án công nhân, kỹ sư đang thi công được chia thành 3 ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ.
Theo ghi nhận của PV, tại công trường dự án công nhân, kỹ sư đang thi công được chia thành 3 ca làm việc cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ.
Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính ( Liên danh VINACONEX – Trung Chính) được lựa chọn là nhà thầu thực hiện Gói 01/VT2 – XL. Trong đó, cầu chính vượt dòng chủ có sơ đồ kết cấu dầm hộp đúc hẫng, chiều dài 955,06m. Giá trị gói thầu 1.153,609 tỷ đồng, là gói thầu có quy mô lớn nhất của Dự án. Thời gian hoàn thành 24 tháng.
Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính ( Liên danh VINACONEX – Trung Chính) được lựa chọn là nhà thầu thực hiện Gói 01/VT2 – XL. Trong đó, cầu chính vượt dòng chủ có sơ đồ kết cấu dầm hộp đúc hẫng, chiều dài 955,06m. Giá trị gói thầu 1.153,609 tỉ đồng, là gói thầu có quy mô lớn nhất của Dự án. Thời gian hoàn thành 24 tháng.
Hiện tại, gói thầu đổ 7 trụ để làm dầm vượt sông do nhà thầu Vinaconex và Trung Chính đảm nhiệm đang dựng cừ (bờ ngăn) để chuẩn bị đổ bê tông trụ cầu
Ông Nguyễn Đức Lợi, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, do thi công ở phạm vi riêng (bãi sông) không ảnh hưởng nhiều đến giao thông trên đường, tuy nhiên dự án đang thực hiện các hạng mục tạo mặt bằng nên cần huy động khối lượng phương tiện, máy móc, xe chở thiết bị, vật liệu rất lớn. Việc cơ quan chức năng cho phép công trường thi công cả ban ngày giúp cho việc huy động máy móc, phương tiện ra công trường thuận lợi hơn.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, do thi công ở phạm vi riêng (bãi sông) không ảnh hưởng nhiều đến giao thông trên đường, tuy nhiên dự án đang thực hiện các hạng mục tạo mặt bằng nên cần huy động khối lượng phương tiện, máy móc, xe chở thiết bị, vật liệu rất lớn. Việc cơ quan chức năng cho phép công trường thi công cả ban ngày giúp cho việc huy động máy móc, phương tiện ra công trường thuận lợi hơn.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) chạy song song với cầu Vĩnh Tuy hiện tại về phía hạ lưu sông Hồng có chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Mặt cắt ngang cầu 19,25 m (4 làn xe); chiều cao tĩnh không 11m. Cây cầu có tổng mức đầu tư 2.538 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 sẽ thông xe vào năm 2022.

Photo

Lên top