Đưa "hung thần xa lộ" trở về hình hài nguyên bản

Nguyễn Tùng |

Nếu như thời gian đầu cao điểm thực hiện cân tải, xử lý cơi nới các chủ xe chưa chấp hành ngay vì còn tâm lý nghe ngóng thì đến nay khi các lực lượng chức năng vẫn đang làm quyết liệt thì để chạy được ngoài đường, những "hung thần xa lộ" đã trót cơi nới trước đó bắt buộc phải  trở về hình hài nguyên bản.

Những ngày này xưởng làm dịch vụ cắt thùng xe tải của anh Nguyễn Trung Hiểu tại xã Sơn Nam (Sơn Dương, Tuyên Quang) bận rộn hơn. Lúc nào thường trực tại đây cũng có khoảng 2 con xe tải 6 chân (loại xe tải đầu kéo thùng bên 6 trục) đang được “phẫu thuật thẩm mỹ” phần thùng xe để trở về đúng hình dạng ban đầu.
Những ngày này xưởng sửa chữa xe tải của anh Nguyễn Trung Hiểu tại xã Sơn Nam (Sơn Dương, Tuyên Quang) bận rộn hơn. Lúc nào thường trực tại đây cũng có khoảng 2 xe tải 6 chân (loại xe tải đầu kéo thùng bên 6 trục) đang được “phẫu thuật thẩm mỹ” phần thùng xe để trở về đúng hình dạng ban đầu.
Anh Hiểu cho biết: “Nhà có vài con xe tải chở hàng nên ban đầu cũng chỉ cắt thùng những chiếc xe của gia đình nhưng sau một số người đến thuê cắt. Nhu cầu cắt thùng ở thời điểm này khá cao, mỗi ngày có thể làm được từ 3 đến 4 chiếc“.
Anh Hiểu cho biết: “Nhà có vài con xe tải chở hàng nên ban đầu cũng chỉ cắt thùng những chiếc xe của gia đình nhưng sau một số người đến thuê cắt. Nhu cầu cắt thùng ở thời điểm này khá cao, mỗi ngày có thể làm được từ 3 đến 4 chiếc“.
Đa phần những chiếc xe tải đầu kéo thùng ben thế này đều đã được cơi nới nâng chiều cao thành thùng so với nguyên bản từ 40cm cho đến hơn 60cm, cá biệt có một số loại xe được cơi cáo gấp đôi thùng nguyên bản.
Đa phần những chiếc xe tải đầu kéo thùng ben thế này đều đã được cơi nới nâng chiều cao thành thùng so với nguyên bản từ 40cm cho đến hơn 60cm, cá biệt có một số loại xe được cơi cáo gấp đôi thùng nguyên bản.
Vì đều được gia cố bằng thép dày (khoảng hơn 1cm) nên phải cắt bằng phương pháp oxo-gá. Sau khi đã đo đúng theo kích thước của nhà sản xuất, một rãnh cắt kéo dài dọc thân thùng được tạo ra để về thùng nguyên bản.
Vì đều được gia cố bằng thép dày (khoảng hơn 1cm) nên phải cắt bằng phương pháp oxo-gá. Sau khi đã đo đúng theo kích thước của nhà sản xuất, một rãnh cắt kéo dài dọc thân thùng được tạo ra để về thùng nguyên bản.
Đây là hình dáng của những chiếc thùng xe sau khi trở về nguyên bản, thông thường sẽ cao khoảng 1,35m. Theo anh Hiểu: “Trung bình sẽ mất khoảng hơn nửa ngày để cắt xong một chiếc thùng xe với chi phí từ 2,5 triệu cho đến 3,5 triệu tuỳ loại“.
Đây là hình dáng của những chiếc thùng xe sau khi trở về nguyên bản, thông thường sẽ cao khoảng 1,35m. Theo anh Hiểu: “Trung bình sẽ mất khoảng hơn nửa ngày để cắt xong một chiếc thùng xe với chi phí từ 2,5 triệu cho đến 3,5 triệu tuỳ loại. Những ngày gần đây lượng xe đến xưởng nhiều hơn“.
Sau khi cắt xong phần cơi cới, thành thùng sẽ được hàn lại để đảm bảo độ chắc chắn khi lưu thông trên đường.
Sau khi cắt xong phần cơi nới, thành thùng sẽ được hàn lại để đảm bảo độ chắc chắn khi lưu thông trên đường.
Anh Vũ Văn Hoàng đưa 2 chiếc xe tải từ huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đến xưởng để cắt thùng cho biết: “Cũng xót chứ, lúc trước tốn cả chục triệu để làm phần cơi nới, nay lại tốn thêm tiền để cắt đi. Nhưng không cắt thì không ra ngoài đường được, lực lượng chức năng bắt được thì còn phạt năng hơn, đằng nào cũng phải cắt“.
Anh Vũ Văn Hoàng đưa 2 chiếc xe tải từ huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đến xưởng để cắt thùng cho biết: “Cũng xót chứ, lúc trước tốn cả chục triệu để làm phần cơi nới, nay lại tốn thêm tiền để cắt đi. Không cắt thì không ra ngoài đường được, lực lượng chức năng bắt được thì còn phạt năng hơn, đằng nào cũng phải cắt“.
Theo anh Hoàng, thời gian đầu thì còn để xe nằm nhà nghe ngóng xem thế nào, hi vọng hết cao điểm có thể chạy lại nhưng thấy các lực lượng làm quyết liệt, xe thì không thể không chạy nên chỉ còn cách đưa thùng xe trở về đúng kích cỡ ban đầu.
Theo anh Hoàng, thời gian đầu thì còn để xe nằm nhà nghe ngóng xem thế nào, hi vọng hết cao điểm có thể chạy lại nhưng thấy các lực lượng làm quyết liệt, xe thì không thể không chạy nên chỉ còn cách đưa thùng xe trở về đúng kích cỡ ban đầu.
Phần cơi nới của những chiếc thùng xe đều được làm rất chắc chắn để có thể chở nhiều hàng nhất có thể.
Phần cơi nới của những chiếc thùng xe đều được làm rất chắc chắn để có thể chở nhiều hàng nhất có thể.
Sau khi cắt đi thì chúng gần như chỉ có giá trị ngang với sắt thép phế liệu.
Sau khi cắt đi thì chúng gần như chỉ có giá trị ngang với sắt thép phế liệu.
Đi dọc tuyến QL.2C sẽ không khó để bắt gặp những dàn xe tải với thùng đã được cơi nới cao ngất ngưởng vốn được xem như những “hung thần xa lộ” phải nằm bất động tại bến bãi. Chỉ ít ngày nữa chúng sẽ được “phẫu thuật” để trở về với đúng hình hài vốn có.
Đi dọc tuyến QL.2C sẽ không khó để bắt gặp những dàn xe tải với thùng đã được cơi nới cao ngất ngưởng vốn được xem như những “hung thần xa lộ” phải nằm bất động tại bến bãi. Chỉ ít ngày nữa chúng sẽ được “phẫu thuật” để trở về với đúng hình hài vốn có.

Theo kế hoạch của Bộ Công an, từ ngày 20.6 đến hết ngày 20.9.2022, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT các đơn vị, địa phương sẽ tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, "cơi nới" thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ và chạy quá tốc độ.

Trong khi đó, Bộ GTVT đề nghị các địa phương triển khai thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15.6 - 15.7. Xử lý nghiêm các phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe trái quy định.

Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Xe quá tải "đại náo" Quốc lộ 2C: Liên tục tái diễn vi phạm

Nguyễn Tùng |

Tuyên Quang - Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tuyên Quang, các tổ tuần tra kiểm soát đã xử lý nhiều trường hợp xe quá tải từ 15% đến trên 20%. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp liên tục tái diễn vi phạm.

Hàng loạt “hung thần” ở Dung Quất đồng loạt… cắt ngọn

BÌNH MINH |

Những chuyến xe tải nặng chạy bạt mạng, đất đá, dăm rỗ rơi đầy đường, tai nạn liên tục xảy ra, đẩy nhiều gia đình lâm vào cảnh bất hạnh… đấy là những gì đã và đang diễn ra ở Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong nhiều năm qua. Thế nhưng, mấy ngày qua hàng chục xe tải đang hoạt động ở đây đồng loạt “cắt ngọn” khiến dư luận bất ngờ.

Cận cảnh "binh đoàn" xe tải, hung thần qua khu dân cư

Phong Quang |

Tuyên Quang - Cả "binh đoàn" xe tải nặng kềnh càng của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân lao nhanh qua khu dân cư xã Tràng Đà đã khiến người dân bất an khi hàng ngày phải sống chung với những "hung thần" xa lộ này.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Xe quá tải "đại náo" Quốc lộ 2C: Liên tục tái diễn vi phạm

Nguyễn Tùng |

Tuyên Quang - Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tuyên Quang, các tổ tuần tra kiểm soát đã xử lý nhiều trường hợp xe quá tải từ 15% đến trên 20%. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp liên tục tái diễn vi phạm.

Hàng loạt “hung thần” ở Dung Quất đồng loạt… cắt ngọn

BÌNH MINH |

Những chuyến xe tải nặng chạy bạt mạng, đất đá, dăm rỗ rơi đầy đường, tai nạn liên tục xảy ra, đẩy nhiều gia đình lâm vào cảnh bất hạnh… đấy là những gì đã và đang diễn ra ở Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong nhiều năm qua. Thế nhưng, mấy ngày qua hàng chục xe tải đang hoạt động ở đây đồng loạt “cắt ngọn” khiến dư luận bất ngờ.

Cận cảnh "binh đoàn" xe tải, hung thần qua khu dân cư

Phong Quang |

Tuyên Quang - Cả "binh đoàn" xe tải nặng kềnh càng của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân lao nhanh qua khu dân cư xã Tràng Đà đã khiến người dân bất an khi hàng ngày phải sống chung với những "hung thần" xa lộ này.