Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Nhà thầu tăng thêm 200 công nhân

Phan Anh |

Sau 7 năm triển khai dự án, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tiến độ 4 lần. Năm 2017, dự án bị chậm do chậm giải ngân 250 triệu USD khoản tín dụng vay bổ sung.  Để đẩy nhanh tiến độ, nhà thầu đường sắt Cát Linh đã bổ sung thêm 200 công nhân. Hiện tại khu Depot của dự án có khoảng 500 công nhân làm việc.
Vị trí đặt Depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm ở phường Phú Lương, quận Hà Đông với diện tích khoảng 19,6 ha, bao gồm: Trung tâm điều hành vận tải; xưởng vệ sinh, bảo trì đoàn tàu; bãi tập kết tàu; bãi thử tàu, trạm điện...
Vị trí đặt Depot của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nằm ở phường Phú Lương, quận Hà Đông với diện tích khoảng 19,6ha bao gồm: Trung tâm điều hành vận tải; xưởng vệ sinh, bảo trì đoàn tàu; bãi tập kết tàu; bãi thử tàu, trạm điện...
Bên trong trung tâm điều khiến của khu Depot.
Bên trong trung tâm điều khiến của khu Depot.
Theo Ban quản lý dự án, tiến độ dự án đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Thời gian gần đây, mỗi ngày tại công trường Depot có khoảng 500 công nhân thi công ngoài trời và trong các nhà xưởng, tăng 100 người so với cuối năm trước.
Theo Ban quản lý dự án, tiến độ dự án đã hoàn thành được 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Thời gian gần đây, mỗi ngày, công trường Depot có khoảng 500 công nhân thi công ngoài trời và trong các nhà xưởng, tăng 100 người so với cuối năm trước.
Dự kiến trong tháng 4, Tổng thầu Trung Quốc hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Dự kiến trong tháng 4, tổng thầu Trung Quốc hoàn thiện trang trí kiến trúc khu Depot và lắp đặt thiết bị; tháng 5 đóng điện toàn tuyến.
Có nhiều công nhân Trung Quốc tham gia xử lý các công đoạn cuối cùng, mang tính phức tạp như các thiết bị điều khiển thông tin tín hiệu, hệ thống điện cùng công nhân Việt Nam.
Có nhiều công nhân Trung Quốc tham gia xử lý các công đoạn cuối cùng, mang tính phức tạp như các thiết bị điều khiển thông tin tín hiệu, hệ thống điện cùng công nhân Việt Nam.
Tại phòng điện, các kỹ sư Trung Quốc tiến hành lắp đặt thiết bị và kiểm tra kỹ thuật. Hầu hết thiết bị được nhập khẩu từ Trung Quốc.
Tại phòng điện, các kỹ sư Trung Quốc tiến hành lắp đặt thiết bị và kiểm tra kỹ thuật. Hầu hết thiết bị được nhập khẩu từ Trung Quốc.
 
 
 
 
Theo Ban quản lý dự án, Tổng thầu Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 80% khối lượng thiết bị và đã lắp đặt 60% hệ thống thông tin, tín hiệu, cung cấp điện, ray tiếp xúc, chiếu sáng...
Theo Ban quản lý dự án, tổng thầu Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 80% khối lượng thiết bị và đã lắp đặt 60% hệ thống thông tin, tín hiệu, cung cấp điện, ray tiếp xúc, chiếu sáng...
Hệ thống đường ray đảm bảo các đoàn tàu cùng ra vào Depot.
Hệ thống đường ray đảm bảo các đoàn tàu cùng ra vào Depot.
Mỗi chuyến tàu khi ra khỏi khu Depot đều được kiểm tra an toàn kỹ thuật; sau khi về xưởng lại được rửa ngoài trời và làm sạch trong nhà xưởng.
Mỗi chuyến tàu khi ra khỏi khu Depot đều được kiểm tra an toàn kỹ thuật; sau khi về xưởng lại được rửa ngoài trời và làm sạch trong nhà xưởng.
Đường dây điện đặt trong các hộp chạy song song với đường ray, tàu vận hành qua hệ thống điện này.
Đường dây điện đặt trong các hộp chạy song song với đường ray, tàu vận hành qua hệ thống điện này.
Ban quản lý dự án cho biết, ngày 2/9, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử từ 3 đến 6 tháng. Thời gian bảo hành, kết thúc dự án trong năm 2021.
Ban quản lý dự án cho biết, ngày 2.9, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử từ 3 đến 6 tháng. Thời gian bảo hành, kết thúc dự án trong năm 2021.
Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ đến quý 4: Bộ trưởng nói gì?

Cường Ngô |

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, tức là sẽ vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: “Phải rút kinh nghiệm khi lựa chọn tổng thầu”

NGÔ CƯỜNG |

Tại buổi làm việc với Tổng thầu EPC và BQL Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dự án này chậm tiến độ, đội vốn là bài học kinh nghiệm rất sâu sắc và cần phải rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu, tổng thầu, quá trình đấu thầu, phải xác định trách nhiệm huy động nguồn lực.

Chạy thử 13 km tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Zing.vn |

Sáng 6.3, đoàn tàu công trình đã chạy thử từ ga Cát Linh đến khu điểm cuối là depot Hà Đông với vận tốc tối đa khoảng 35 km/h.

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ đến quý 4: Bộ trưởng nói gì?

Cường Ngô |

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, tức là sẽ vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: “Phải rút kinh nghiệm khi lựa chọn tổng thầu”

NGÔ CƯỜNG |

Tại buổi làm việc với Tổng thầu EPC và BQL Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dự án này chậm tiến độ, đội vốn là bài học kinh nghiệm rất sâu sắc và cần phải rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu, tổng thầu, quá trình đấu thầu, phải xác định trách nhiệm huy động nguồn lực.

Chạy thử 13 km tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo Zing.vn |

Sáng 6.3, đoàn tàu công trình đã chạy thử từ ga Cát Linh đến khu điểm cuối là depot Hà Đông với vận tốc tối đa khoảng 35 km/h.