Dọc tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Qua 10 ga vẫn mỏi mắt tìm nơi gửi xe

Vương Trần |

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có tất cả 12 nhà ga. Dọc tuyến có 2 điểm đầu cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa, người dân có thể tìm được các điểm trông, giữ xe máy gần ga. Còn những nhà ga khác, người dân phải "mỏi mắt" đi tìm nơi gửi phương tiện.
Hơn 10 ngày qua, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trong những ngày đầu miễn phí vé.
Hơn 10 ngày qua, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trong những ngày đầu miễn phí vé.
Trong những ngày qua, tại khu vực tầng 1 ga Cát Linh đang được tạm thời làm nơi trông, giữ xe miễn phí cho người dân đi tàu. Điều này khiến nhiều người có thể dễ dàng tiếp cận đường sắt trên cao.
Trong những ngày qua, tại khu vực tầng 1 ga Cát Linh đang được tạm thời làm nơi trông, giữ xe miễn phí cho người dân đi tàu. Điều này khiến nhiều người có thể dễ dàng tiếp cận đường sắt trên cao.
Mỗi ngày có hàng nghìn chiếc xe máy được gửi và trông giữ tại đây.
Mỗi ngày có hàng nghìn chiếc xe máy được gửi và trông giữ tại đây. Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, hiện nay Metro Hà Nội đang đồng ý với phương án cho mượn tạm sảnh B nhà ga Cát Linh để trông giữ phương tiện cá nhân của người dân khi đi tàu trong 2 tuần đầu trong khi chờ Sở GTVT Hà Nội và phường Cát Linh tính toán, tìm vị trí bố trí điểm trông giữ xe theo quy định.
Tuy nhiên, dọc tuyến đường sắt trên cao này, xung quanh các ga khác dọc tuyến, người dân khó tìm được điểm gửi xe.
Cũng theo tìm hiểu của PV Lao Động, dọc tuyến đường sắt trên cao này, xung quanh các ga khác dọc tuyến, người dân khó tìm được điểm gửi xe. Hình ảnh chụp tại ga Láng.
Tương tự tại ga Láng, tại ga Thượng Đình cũng không có nơi trông giữ phương tiện.
Tương tự tại ga Láng, tại ga Thượng Đình cũng không có nơi trông giữ phương tiện.
 
Phía bên dưới lối lên xuống khu vực ga Thượng Đình chủ yếu là các hộ kinh doanh, buôn bán hàng hoá tại vỉa hè. Một vài chiếc xe máy được để dưới khu vực vỉa hè dưới chân ga.
Tại quanh khu vực ga vành đai 3 cũng không có điểm trông giữ phương tiện. Một vài chiếc xe máy của các tiểu thương, người chạy xe ôm được để dưới vỉa hè gần ga.
Tại quanh khu vực ga vành đai 3 cũng không có điểm trông giữ phương tiện. Một vài chiếc xe máy của các tiểu thương, người chạy xe ôm được để dưới vỉa hè gần ga.
Theo ghi nhận, vỉa hè tại ga Phùng Khoang khá rộng.
Tại ga Phùng Khoang hiện nay cũng không có các điểm trông giữ phương tiện. Theo ghi nhận, vỉa hè tại ga Phùng Khoang khá rộng nhưng không phải là điểm trông giữ phương tiện.
 
Anh Nguyễn Văn Hải (Thanh Xuân) chia sẻ, từ nhà anh ra ga gần nhất là ga Phùng Khoang khoảng 2km. Tuy nhiên, anh Hải đã đi dọc tuyến qua 3 nhà ga nhưng vẫn chưa thể tìm thấy địa điểm gửi xe máy để trải nghiệm tàu điện trên cao.
Tương tự tại các khu vực ga Văn Quán, ga Hà Đông, ga La Khê... cũng không có những điểm trông giữ xe. Hai bên vỉa hè đều là mặt tiền của các hộ kinh doanh.
Tương tự tại các khu vực ga Văn Quán, ga Hà Đông, ga La Khê... cũng không có những điểm trông giữ xe. Hai bên vỉa hè đều là mặt tiền của các hộ kinh doanh.
Khu vực ga Văn Khê cũng không có điểm trông giữ phương tiện. Dọc hành lang cầu thang lên xuống của ga này có một số xe máy được để phía bên dưới.
Khu vực ga Văn Khê cũng không có điểm trông giữ phương tiện. Dọc hành lang cầu thang lên xuống của ga này có một số xe máy được để phía bên dưới.
Ga Yên Nghĩa là nhà ga cuối cùng của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ga Yên Nghĩa ngay cạnh bến xe Yên Nghĩa. Người dân đi tàu có thể gửi xe bên trong khu vực bến xe Yên Nghĩa. Như vậy, cùng với ga Cát Linh thì ga Yên Nghĩa là nơi hiện tại người dân có thể tìm được nơi gửi xe máy.
Ga Yên Nghĩa là nhà ga cuối cùng của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ga Yên Nghĩa ngay cạnh bến xe Yên Nghĩa. Người dân đi tàu có thể gửi xe bên trong khu vực bến xe Yên Nghĩa. Như vậy, cùng với ga Cát Linh thì ga Yên Nghĩa là nơi hiện tại người dân có thể tìm được nơi gửi xe máy.
Ga Yên Nghĩa là nhà ga cuối cùng của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ga Yên Nghĩa ngay cạnh bến xe Yên Nghĩa. Người dân đi tàu có thể gửi xe bên trong khu vực bến xe Yên Nghĩa. Như vậy, cùng với ga Cát Linh thì ga Yên Nghĩa là nơi hiện tại người dân có thể tìm được nơi gửi xe máy.

Trao đổi với PV Lao Động, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, hiện nay Metro Hà Nội đang đồng ý với phương án cho mượn tạm sảnh B nhà ga Cát Linh để trông giữ phương tiện cá nhân của người dân khi đi tàu. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài trong 2 tuần đầu trong khi chờ Sở GTVT Hà Nội và phường Cát Linh tính toán, tìm vị trí bố trí điểm trông giữ xe theo quy định.

Ông Trường cho biết, theo tính toán của các đơn vị, việc bố trí điểm trông giữ xe cá nhân (xe máy) có thể sẽ nằm trong bán kính cách nhà ga 300-400m cho hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Hiện nay, thành phố đã giao Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan khảo  sát. Đồng thời, trong sổ tay hướng dẫn cho hành khách, Hanoi Metro cũng đưa ra gợi ý các điểm trông giữ xe sẵn có để người dân tham khảo.

Trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Giải bài toán đi lại tại Hà Nội và TPHCM: Xe đạp + đường sắt đô thị = giao thông văn minh

Thành Quang |

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa đưa vào vận hành khai thác kỳ vọng là sự kết hợp giữa đường sắt đô thị và xe đạp để hướng tới giao thông văn minh, xanh và sạch. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong quy hoạch của hầu hết các ga trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại không có chỗ cho người dân gửi xe đạp.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông giống, khác gì tàu điện trên cao Bangkok?

Song Minh |

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội vừa khai trương hôm 6.11 có những điểm tương đồng và khác biệt với tàu điện trên cao (skytrain) ở Bangkok, Thái Lan.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Giải bài toán đi lại tại Hà Nội và TPHCM: Xe đạp + đường sắt đô thị = giao thông văn minh

Thành Quang |

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa đưa vào vận hành khai thác kỳ vọng là sự kết hợp giữa đường sắt đô thị và xe đạp để hướng tới giao thông văn minh, xanh và sạch. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong quy hoạch của hầu hết các ga trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại không có chỗ cho người dân gửi xe đạp.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông giống, khác gì tàu điện trên cao Bangkok?

Song Minh |

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội vừa khai trương hôm 6.11 có những điểm tương đồng và khác biệt với tàu điện trên cao (skytrain) ở Bangkok, Thái Lan.