Đi bộ và 6 lợi ích bất ngờ mà hầu hết mọi người không biết

Điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ ung thư vú, giảm tốc độ lão hóa... là những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ đem lại mà nhiều người không biết. 

 
Kích thích khả năng sáng tạo: Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy khả năng sáng tạo của một người tăng lên khi họ đi bộ chỉ trong một thời gian ngắn. Môi trường không đóng vai trò quan trọng, bởi nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ cả trong nhà và ngoài trời đều giúp thúc đẩy sự sáng tạo. Nhiều người nói rằng họ nghĩ ra những ý tưởng hay nhất khi họ đang đi bộ. Ngay cả Mark Zuckerberg và Steve Jobs cũng từng có cuộc gặp gỡ với các cộng sự khi đang đi dạo.
 
Giảm tốc độ lão hóa: Kết quả từ thử nghiệm lâm sàng kéo dài nhất về mối liên hệ giữa đi bộ và lão hóa cho thấy rằng đi bộ là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh mất khả năng vận động - điều thường kéo theo sự lão hóa. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Ontario (Canada) phát hiện tập thể dục không chỉ giúp da căng hơn mà còn đảo ngược quá trình lão hóa. Một trong 2 bài tập được chứng minh là có lợi nhất là đi bộ. 
 
Điều hòa huyết áp: Một nghiên cứu của Hàn Quốc được thực hiện bởi Viện Khoa học Thể thao Hàn Quốc ở Seoul cho thấy, 40 phút đi bộ hàng ngày giúp giảm mức huyết áp ở những người bị tăng huyết áp. Huyết áp của những người chọn đi bộ 40 phút hàng ngày giảm 5 điểm, trong khi những người chọn đi bộ 4 lần, mỗi lần 10 phút đã giảm 3 điểm. 
 
Ngăn ngừa tiểu đường: Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 cho thấy rằng đi bộ 3.000-7.500 bước mỗi ngày có hiệu quả trong việc điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, nghiên cứu khuyên mọi người nên nghỉ giải lao giữa những giờ ngồi quá nhiều, đi bộ quanh chỗ ngoài hoặc thực hiện một vài bài tập phù hợp với cơ thể. Đi bộ sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu, nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2.
 
Tăng cường hệ miễn dịch: Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Appalachian ở Bắc Carolina (Mỹ) phát hiện ra đi bộ 30-45 phút với nhịp độ vừa phải hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh cảm cúm thông thường. Mức độ của các chất tăng cường miễn dịch được giữ ở mức cao trong vài giờ sau khi hoàn thành việc đi bộ. Tác dụng này chứng tỏ việc đi bộ tác dụng đối với sức khỏe con người. 
 
Tăng cường vitamin D: Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Western Ontario sau 30 năm đã đưa ra kết luận rằng thiếu vitamin D có liên quan nhiều đến vấn đề xương giòn, gãy xương và đi lại khó khăn. Một cách hiệu quả để bổ sung đủ vitamin D là đi bộ mỗi ngày trong khoảng 15-30 phút  khi mặt trời vẫn chưa lặn. Bằng việc đi bộ đơn giản, bạn đã tạo ra một lá chắn vững chắc giúp tăng cường chống lại bệnh ung thư, bệnh đa xơ cứng và bệnh tiểu đường. 

Photo

Lên top