Đang dỡ tường rào bê tông chặn lối đi của dân trên đường Vành đai 2,5

Tùng Giang |

Ngày 1.11, công nhân tiến hành rỡ bỏ một phần tường rào bê tông án ngữ dọc đường Vành đai 2,5 (đoạn qua phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để mở lối đi lại cho người dân và phương tiện di chuyển.

Con đường nối giữa làng Định Công và khu đô thị mới Định Công từng bị chủ đầu tư dự án Vành đai 2 (đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A) chặn lại vào khoảng cuối tháng 4.2023 gây bức xúc dư luận, đến nay các bức tường bê tông này đang được tháo dỡ một phần.
Con đường nối giữa làng Định Công và khu đô thị mới Định Công từng bị chủ đầu tư dự án Vành đai 2 (đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A) chặn lại vào khoảng cuối tháng 4.2023 gây bức xúc dư luận, đến nay các bức tường bê tông này đang được tháo dỡ ở khu vực lối rẽ giữa 2 làn đường.
Theo quan sát tại hiện trường, dãy tường rào bê tông trên đường Vành đai 2,5 khéo dài hàng trăm mét vẫn ngăn đôi và bịt hầu hết các lối rẽ trên đường vành đai 2,5, đoạn qua khu đô thị Định Công và mới chỉ được tháo dỡ một phần nhỏ.
Theo quan sát tại hiện trường, dãy tường rào bê tông trên đường Vành đai 2,5 khéo dài hàng trăm mét vẫn ngăn đôi và bịt hầu hết các lối rẽ trên đường vành đai 2,5, đoạn qua khu đô thị Định Công và mới chỉ được tháo dỡ một phần nhỏ.
Theo các công nhân thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường dự án, công việc sẽ được tiến hành trong khoảng 3 ngày để di dời toàn bộ số tường rào dài khoảng 400m dọc lối đi.
Theo các công nhân thực hiện nhiệm vụ tại dự án, công việc sẽ được tiến hành trong khoảng 3 ngày để di dời toàn bộ số tường rào dài khoảng 400m dọc lối đi.
“Chúng tôi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ đầu giờ chiều qua (ngày 31.10). Các đoạn tường rào chắn lối rẽ sẽ được dỡ bỏ trước tiên để giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi hơn”, một công nhân cho biết.
“Chúng tôi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ đầu giờ chiều qua (ngày 31.10). Các đoạn tường rào chắn lối rẽ sẽ được dỡ bỏ trước tiên để giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi hơn”, một công nhân cho biết.
Ông Nguyễn Văn Chính, Tổ trưởng Tổ dân phố 19, 20, 21 phường Định Công phản ánh, bức tường rào được dựng lên cuối tháng 4 vừa qua. Tuyến đường đôi đã được trải nhựa, người dân sử dụng để di chuyển thuận tiện 3 - 4 năm nay thế nhưng chủ đầu tư lại cho ngăn rào ngay chính giữa giải phân cách, ngăn đôi con đường. Việc này ảnh hưởng lớn đến quá trình di chuyển của người dân, gây mất mỹ quan đô thị.
Ông Nguyễn Văn Chính, Tổ trưởng Tổ dân phố 19, 20, 21 phường Định Công phản ánh, bức tường rào được dựng lên cuối tháng 4 vừa qua. Tuyến đường đôi đã được trải nhựa, người dân sử dụng để di chuyển thuận tiện 3 - 4 năm nay thế nhưng chủ đầu tư lại cho ngăn rào ngay chính giữa giải phân cách, ngăn đôi con đường. Việc này ảnh hưởng lớn đến quá trình di chuyển của người dân, gây mất mỹ quan đô thị.
Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5, ngày 12.10, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) tháo dỡ hàng rào bê tông này.
Liên quan đến việc thi công hàng rào bảo vệ công trình dự án đường Vành đai 2,5, ngày 12.10, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) tháo dỡ hàng rào bê tông này.
Văn bản nêu rõ, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1.2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị. Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.
Văn bản nêu rõ, hiện phạm vi nhà đầu tư rào chắn không tổ chức thi công (từ tháng 1.2022 đến nay) nên việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp gây mất mỹ quan đô thị. Đoạn rào dài khoảng 400m tạo thành bãi đỗ xe, bãi đổ rác gây mất vệ sinh, hạn chế tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội tại khu vực.
Do vậy đơn vị này yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Tuy nhiên, phải đến hơn nửa tháng sau, Công ty Hoàng Hà mới tiến hành tháo dỡ một phần tường rào bê tông tại lỗi rẽ.
Do vậy đơn vị này yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khẩn trương tháo dỡ ngay hệ thống hàng rào. Tuy nhiên, phải đến hơn nửa tháng sau, Công ty Hoàng Hà mới tiến hành tháo dỡ một phần tường rào bê tông tại lối rẽ.
Dự án Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A là dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010, do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) thực hiện, đầu tư theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (hợp đồng BT), có thời hạn đến hết 30.6.2018.
Dự án Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A là dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010, do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) thực hiện, đầu tư theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (hợp đồng BT), có thời hạn đến hết 30.6.2018.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất giao nhà đầu tư tiếp tục thi công Dự án Vành đai 2,5 chậm 13 năm

Tùng Giang |

UBND quận Hoàng Mai vừa đề xuất TP Hà Nội gia hạn thực hiện hợp đồng cho nhà đầu tư dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A). Thực tế hiện nay, dự án này đã chậm tiến độ 13 năm gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Dự án Vành đai 2,5 ngổn ngang, rào bê tông vẫn chềnh ềnh do chậm tháo dỡ

Ngọc Thùy |

Chậm tiến độ 13 năm, khu vực thực hiện dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đi qua quận Hoàng Mai) luôn trong tình trạng ngập ngụa rác thải, khói bụi công trường mù mịt. Cùng với đó, hàng rào bê tông được chủ đầu tư dựng lên trái phép vẫn chềnh ềnh dù đã được Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu tháo dỡ từ hơn nửa tháng trước.

Rác thải xoá sổ dòng sông vì nằm cạnh dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ

Hoài Luân - Thùy Dương |

Do nằm cạnh dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ, nhiều đoạn sông cạnh ngõ 298 Trần Điền (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị vùi lấp, biến thành bãi rác thải khổng lồ ám ảnh cuộc sống người dân.

Không còn hái ra tiền, tài xế xe ôm công nghệ nửa buổi được 43.000 đồng

VÂN HI |

Hà Nội - Thu nhập giảm một nửa, vắng khách, nằm vắt mình trên xe hàng giờ để chờ khách là tình trạng chung của nhiều xe ôm công nghệ hiện nay. Mặc dù từng được xem là nghề "hái ra tiền" nhưng vì tính cạnh tranh cao, không ổn định, nhiều lái xe công nghệ không còn mặn mà xem đây là nguồn thu nhập chính.

Đề xuất mức kỉ luật các cá nhân vụ bữa ăn không đủ no của đội tuyển trẻ quốc gia

MINH PHONG |

Cục Thể dục Thể thao đã có báo cáo và đề xuất kiểm điểm, kỉ luật các cá nhân, tập thể gửi Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, liên quan đến vụ việc của đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia.

Phát hiện di cốt niên đại 10.000 năm ở Hà Nam

Thu Giang |

Ngày 2.11, trong khuôn khổ Hội thảo khoa học thông báo Khảo cổ học Toàn quốc lần thứ 58 năm 2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam công bố thông tin về việc phát hiện di cốt người, có niên đại khoảng 10.000 năm tại huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam).

Hé lộ mức giá khủng của biển số ngũ quý 2 trong phiên đấu giá ngày 2.11

Hải Danh |

Đấu giá biển số ngày 2.11.2023: Kết thúc phiên đấu giá biển số ngày 2.11, biển số 37K-222.22 có mức trúng đấu giá lên đến 1,395 tỉ đồng. Đây là mức đấu giá khiến nhiều người chơi biển số bất ngờ bởi mức giá vượt gần gấp đôi giá cũ.

Nhà hàng chắn mặt biển ở Nha Trang được gia hạn 2 tháng thuê đất

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương gia hạn hơn 2 tháng thuê đất với Nhà hàng Sailing Club. Đây là một trong số các công trình chắn mặt biển ở Nha Trang được dư luận quan tâm trong nhiều năm qua.

Đề xuất giao nhà đầu tư tiếp tục thi công Dự án Vành đai 2,5 chậm 13 năm

Tùng Giang |

UBND quận Hoàng Mai vừa đề xuất TP Hà Nội gia hạn thực hiện hợp đồng cho nhà đầu tư dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A). Thực tế hiện nay, dự án này đã chậm tiến độ 13 năm gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Dự án Vành đai 2,5 ngổn ngang, rào bê tông vẫn chềnh ềnh do chậm tháo dỡ

Ngọc Thùy |

Chậm tiến độ 13 năm, khu vực thực hiện dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đi qua quận Hoàng Mai) luôn trong tình trạng ngập ngụa rác thải, khói bụi công trường mù mịt. Cùng với đó, hàng rào bê tông được chủ đầu tư dựng lên trái phép vẫn chềnh ềnh dù đã được Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu tháo dỡ từ hơn nửa tháng trước.

Rác thải xoá sổ dòng sông vì nằm cạnh dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ

Hoài Luân - Thùy Dương |

Do nằm cạnh dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ, nhiều đoạn sông cạnh ngõ 298 Trần Điền (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị vùi lấp, biến thành bãi rác thải khổng lồ ám ảnh cuộc sống người dân.