Dàn xe "khủng" chở tuabin điện gió trên QL27C lên Đà Lạt

Dọc tuyến Quốc lộ 27C những ngày này xuất hiện nhiều dàn xe "khủng" đang chuyển 15 bộ tuabin gió về Nhà máy lắp đặt tại khu vực Cầu Đất thuộc xã Trạm Hành, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Dàn xe “khủng” vận chuyển 15 bộ tuabin gió để về Nhà máy Cầu Đất lắp đặt.
UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa có văn bản thống nhất chủ trương tạm thời tháo dỡ camera an ninh trên tuyến đường Quốc lộ 27C để vận chuyển thiết bị xây dựng nhà máy điện gió Cầu Đất thuộc xã Trạm Hành. Trước đó, Công ty Cổ phần năng lượng tái tạo Đại Dương có văn bản gửi UBND TP.Đà Lạt xin được tháo dỡ camera an ninh trên tuyến đường Quốc lộ 27C để vận chuyển thiết bị xây dựng nhà máy điện gió Cầu Đất. Ảnh: Nguyễn Vân
UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa có văn bản thống nhất chủ trương tạm thời tháo dỡ camera an ninh trên tuyến đường Quốc lộ 27C để vận chuyển thiết bị xây dựng nhà máy điện gió Cầu Đất thuộc xã Trạm Hành, theo đề nghị của Công ty Cổ phần năng lượng tái tạo Đại Dương. Ảnh: Nguyễn Vân
Công ty Đại Dương cần vận chuyển 15 bộ tuabin gió tương đương với 15 chuyến xe, để về Nhà máy lắp đặt. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển thiết bị có đi qua tuyến đường QL 27C và vướng phải một camera an ninh do UBND TP.Đà Lạt đang quản lý cần được tháo dỡ di dời. Đó là các camera tại Km 114 + 300 - ngay vòng xoay Thái Phiên, địa phận giáp ranh giữa TP.Đà Lạt và huyện Lạc Dương.
Trước đó, trong quá trình Công ty Đại Dương vận chuyển tuabin, đơn vị này đi qua tuyến đường QL 27C và vướng phải một camera an ninh do UBND TP.Đà Lạt quan lý. Đó là các camera tại Km 114 + 300 - ngay vòng xoay Thái Phiên, địa phận giáp ranh giữa TP.Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Công ty Đại Dương vận chuyển 15 bộ tuabin gió tương đương với 15 chuyến xe, để về Nhà máy lắp đặt. Ảnh: Nguyễn Vân
Do đó, công ty Đại Dương đề xuất chính quyền tháo dỡ camera và trụ camera để vận chuyển 15 bộ tuabin gió từ ngày 26.7-31.10.
Do đó, công ty Đại Dương đề xuất chính quyền tháo dỡ camera và trụ camera để vận chuyển 15 bộ tuabin gió từ ngày 26.7-31.10.
Theo lộ trình, ngày 27/7, đoàn sẽ tiến hành thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ đỉnh đèo Khánh Lê địa phận Lạc Dương đến xã Đạ Nhim (Lạc Dương). Ngày 28/7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ xã Đạ Nhim (Lạc Dương) đến vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt). Ngày 29/7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C đến Quốc lộ 20 từ vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt) về chân dự án xã Trạm Hành (Đà Lạt).
Theo lộ trình, ngày 27/7, đoàn sẽ tiến hành thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ đỉnh đèo Khánh Lê địa phận Lạc Dương đến xã Đạ Nhim (Lạc Dương). Ngày 28/7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ xã Đạ Nhim (Lạc Dương) đến vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt). Ngày 29/7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C đến Quốc lộ 20 từ vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt) về chân dự án xã Trạm Hành (Đà Lạt).
Theo lộ trình, ngày 27.7, đoàn sẽ tiến hành thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ đỉnh đèo Khánh Lê địa phận Lạc Dương đến xã Đạ Nhim (Lạc Dương). Ngày 28.7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C, từ xã Đạ Nhim (Lạc Dương) đến vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt). Ngày 29.7, thử nghiệm trên đoạn đường Quốc lộ 27C đến Quốc lộ 20 từ vòng xoay Thái Phiên (Phường 12, Đà Lạt) về chân dự án xã Trạm Hành (Đà Lạt).
Việc vận chuyển các trang thiết bị điện gió vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người và trang thiết bị.
Việc vận chuyển các trang thiết bị điện gió vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người và trang thiết bị.
Việc vận chuyển các trang thiết bị điện gió vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người và trang thiết bị.
Được biết, dự án Nhà máy điện gió Cầu Đất sẽ sản xuất, kinh doanh điện với quy mô 68,9MW (giai đoạn 2 từ 100-300MW) với tổng diện tích đất thực hiện dự án là 372ha. Dự án có tổng kinh phí đầu tư là 2.440 tỉ đồng với thời gian thực hiện là 50 năm.
Được biết, dự án Nhà máy điện gió Cầu Đất sẽ sản xuất, kinh doanh điện với quy mô 68,9MW (giai đoạn 2 từ 100-300MW) với tổng diện tích đất thực hiện dự án là 372ha. Dự án có tổng kinh phí đầu tư là 2.440 tỉ đồng với thời gian thực hiện là 50 năm.
Để hỗ trợ đoàn xe “khủng” chở thiết bị điện gió, lực lượng Công an huyện Lạc Dương bố trí lực lượng để hướng dẫn, đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển tuabin từ Cam Ranh về Nhà máy Điện gió Cầu Đất - Đà Lạt.
Để hỗ trợ đoàn xe “khủng” chở thiết bị điện gió, lực lượng Công an huyện Lạc Dương bố trí lực lượng để hướng dẫn, đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển tuabin từ Cam Ranh về Nhà máy Điện gió Cầu Đất - Đà Lạt.
Để hỗ trợ đoàn xe “khủng” chở thiết bị điện gió, lực lượng Công an huyện Lạc Dương bố trí lực lượng để hướng dẫn, đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển tuabin từ Cam Ranh về Nhà máy Điện gió Cầu Đất - Đà Lạt.
Để hỗ trợ đoàn xe “khủng” chở thiết bị điện gió, lực lượng Công an huyện Lạc Dương bố trí lực lượng để hướng dẫn, đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển tuabin về Nhà máy Điện gió Cầu Đất - Đà Lạt.
Được biết dự án nhà máy điện gió Cầu đất sẽ lặp đặt trên 15 tuabin. Các tuabin có tháp cao 80m, đường kính cánh quạt 100m, tốc độ quay của tuabin khoảng 10-18 vòng/phút.
Được biết dự án nhà máy điện gió Cầu đất sẽ lặp đặt trên 15 tuabin. Các tuabin có tháp cao 80m, đường kính cánh quạt 100m, tốc độ quay của tuabin khoảng 10-18 vòng/phút.
Theo kế hoạch, dự án nhà máy điện gió Cầu đất sẽ lặp đặt trên 15 tuabin. Các tuabin có tháp cao 80m, đường kính cánh quạt 100m, tốc độ quay của tuabin khoảng 10-18 vòng/phút.

Photo

Lên top