Đại công trường ở nơi xén 8km dải phân cách vành đai 3 để chống ùn tắc

Cường Ngô |

Từ ngày đầu năm 2019, hàng chục công nhân đã lập hàng rào để xén thảm cỏ mở rộng đường vành đai 3 từ Mai Dịch đến cầu Dậu.

Ghi nhận của PV, Chiều nay (2/1), ghi nhận của PV Báo Giao thông, cả 4 dự án xén dải phân cách, vỉa hè để mở rộng đường vành đai 2, vành đai 3 Hà Nội đều được công nhân thuộc các công ty công trình giao thông Hà Nội bắt đầu triển khai thi công đồng loạt.
Ghi nhận của PV, chiều 2.1, cả 4 dự án xén dải phân cách, vỉa hè để mở rộng đường vành đai 2, vành đai 3 Hà Nội đều được công nhân thuộc các công ty công trình giao thông Hà Nội bắt đầu triển khai thi công đồng loạt.
Cụ thể, trên đường Láng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nghiêm Xuân Yêm, ở nhiều vị trí nhà thầu đã tiến hành lắp đặt rào chắn. Ở vị trí từ số 52 đến 26 Phạm Hùng (quán phở Lý Quốc Sư) khoảng gần 200m dải phân cách đã được nhà thầu xén, thực hiện thảm đá và lu lèn.
Trên đường Láng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nghiêm Xuân Yêm, nhà thầu đã tiến hành lắp đặt rào chắn, phục vụ việc xén dải phân cách.
Rào tôn cách dải phân cách khoảng 50-80cm.
Hàng rào tôn cách dải phân cách khoảng 50-80cm.
Vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông qua khu vực này thường ùn ứ.
Vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông qua khu vực này thường ùn ứ.
Ở mỗi vị trí thi công đều có đèn quay báo hiệu.
Ở mỗi vị trí thi công đều có đèn quay báo hiệu.
Hàng chục công nhân thuộc Công ty đường bộ 1 Hà Tây được huy động để thi công. Theo các công nhân, ban ngày họ làm rào chắn và xén thảm cỏ, mở rộng đường vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông.
Hàng chục công nhân thuộc Công ty đường bộ 1 Hà Tây được huy động để thi công. Theo các công nhân, ban ngày họ làm rào chắn và xén thảm cỏ, mở rộng đường vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông.
Các công nhân dùng máy chuyên dụng để cắt mặt đường nhựa, phân vị trí xén dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.
Các công nhân dùng máy chuyên dụng để cắt mặt đường nhựa, phân vị trí xén dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.
Các công nhân dùng máy chuyên dụng để cắt mặt đường nhựa, phân vị trí xén dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.
Các công nhân dùng máy chuyên dụng để cắt mặt đường nhựa, phân vị trí xén dải phân cách trên đường Phạm Hùng.
Trên đường Láng, máy cẩu, máy xúc, xe lu, xe ủi ở gầm cầu cạn để xén thảm cỏ vào buổi tối. Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m.
Trên đường Láng, máy cẩu, máy xúc, xe lu, xe ủi ở gầm cầu cạn để xén thảm cỏ vào buổi tối. Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m.
Trên đường Láng, máy cẩu, máy xúc hoạt động hết công suất, xén thảm cỏ vào buổi chiều.
Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m.
Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5m đến 3,5m.
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội kiến nghị xén dải phân cách đoạn Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển

PV |

Ngày 27.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có công văn gửi UBND TP Hà Nội kiến nghị cho phép đơn vị này thu hẹp dải phân cách để mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển để làm giảm áp lực lưu thông trên tuyến này.

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Hà Nội kiến nghị xén dải phân cách đoạn Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển

PV |

Ngày 27.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có công văn gửi UBND TP Hà Nội kiến nghị cho phép đơn vị này thu hẹp dải phân cách để mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Xiển để làm giảm áp lực lưu thông trên tuyến này.

Hà Nội xén dải phân cách giao thông: Xén xong vẫn tắc, lấy gì xén tiếp?

THÔNG CHÍ |

UBNDTP.Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc. Đây không phải là tuyến đường đầu tiên bị cắt xén dải phân cách với lý do giảm ùn tắc giao thông, trước đó là đường Nguyễn Chí Thanh, rồi Trần Duy Hưng. Việc cắt xén dải phân cách này, ông Đỗ Viết Chiến - Nguyên Cục trưởng cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) - nói thẳng, chỉ là chữa cháy mang tính tạm thời, trong khi nguyên tắc thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị vẫn không tuân thủ thì đường Nguyễn Xiển không phải tuyến đường cuối cùng bị xén dải phân cách.

“Vỡ trận” giao thông đường Nguyễn Xiển: Xén dải phân cách có giải cứu được?

T.CHÍ |

Trước việc đường Nguyễn Xiển liên tục ùn tắc trong giờ cao điểm, UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương xén dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên, điều khó hiểu ở chỗ, khi xén dải phân cách thì Hà Nội vẫn không điều chỉnh quy hoạch, vẫn cho phép các dự án chung cư được phép xây tối đa tới 50 tầng trên tuyến đường này.