COVID-19: Siêu thị Hà Nội áp dụng "thiết quân luật" với người tới mua sắm

Sau khi Hà Nội công bố 2 ca mắc COVID-19, các siêu thị lớn đều thực hiện biện pháp phòng ngừa dịch như bắt buộc khách hàng đeo khẩu trang, xịt cồn, giữ khoảng cách... khi mua sắm.

Tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội như BigC, Vinmart... người dân được đo thân nhiệt trước khi vào bên trong.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội như BigC, Vinmart... người dân tới tham quan, mua sắm, vui chơi đều bắt buộc phải đo thân nhiệt trước khi vào bên trong.
Ở mỗi cổng vào của siêu thị đều có bảo vệ hướng dẫn khách hàng thực hiện cá biện pháp chống dịch như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Các lọ dung dịch sát khuẩn đã xếp sẵn ở lối ra vào siêu thị, khách hàng được hướng dẫn xếp hàng, giãn cách và rửa tay trước khi vào trong.
Khách hàng thoải mái mua hàng, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, giành giật thực phẩm.
Lượng khách hàng tới mua sắm ở mức trung bình. Người dân thoải mái mua sắm, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy, giành giật thực phẩm, hay tích trữ đồ ăn.

Cả nhân viên lẫn khách hàng ở đây điều đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 một cách đầy đủ và nghiêm túc.
Các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá, trứng... được người dân đặc biệt quan tâm. Cả nhân viên lẫn khách hàng ở đây đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 rất nghiêm túc.
Ngoài các thực phẩm tươi sống thì mỳ tôm, giấy vệ sinh và nước khoáng là những sản phẩm hầu như đều xuất hiện trong giỏ hàng của người dân.
Ngoài các thực phẩm tươi sống thì mỳ tôm, bánh, kẹo và sữa là những sản phẩm xuất hiện phổ biến trong các giỏ hàng. Tuy nhiên, người dân chỉ mua số lượng vừa đủ sử dụng không có tình trạng tích trữ như thời điểm bùng phát dịch vào tháng 3.
Tại các gian hàng của siêu thị, hàng hóa vẫn được các nhân viên ở đây liên tiếp lấp đầy.
Tại các gian hàng của siêu thị, hàng hóa vẫn được các nhân viên liên tiếp lấp đầy.
Người dân ung dung, từ tốn chọn sản phẩm của mình muốn mua
Bên cạnh đó, loa phát thanh trong siêu thị cũng thường xuyên phát những bản thông báo khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch giúp mọi người chủ động hơn trong việc thực hiện.
Trái ngược với cảnh mua bán nhộn nhịp tại Big C, không khí bên trong trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng vắng vẻ hơn nhiều.
So với cảnh mua bán nhộn nhịp tại Big C, không khí bên trong trung tâm thương mại Vincom Trần Duy Hưng ít khách hàng hơn, người dân đều mang khẩu trang trong quá trình mua sắm.
Anh Nguyễn Quang Linh, một khách hàng chia sẻ: Việc tận mắt nhìn thấy nhân viên vệ sinh liên tục trong khuôn viên giúp cho mình cảm thấy rất an tâm khi tham quan, mua sắm. Ngoài ra, 100% khách hàng đến đây đều bắt buộc phải đeo khẩu trang cũng giúp cho việc phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao hơn.
Chị Nguyễn Ngọc Minh Thư (Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội), chia sẻ: "Việc tận mắt nhìn thấy nhân viên vệ sinh liên tục trong khuôn viên giúp cho mình cảm thấy rất an tâm khi tham quan, mua sắm. Ngoài ra, 100% khách hàng đến đây đều bắt buộc phải đeo khẩu trang cũng giúp cho việc phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao hơn".
Tại quầy thanh toán, người dân được hướng dẫn giãn cách, giữ khoảng cách an toàn chờ giao dịch.
Tại quầy thanh toán, người dân được hướng dẫn giãn cách, giữ khoảng cách an toàn chờ giao dịch.
Tính đến 6h ngày 31.7: Việt Nam có tổng cộng 509 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25.7 đến nay: 93 ca.
Tính đến 6h ngày 31.7, Việt Nam có tổng cộng 509 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25.7 đến nay: 93 ca.

Photo

Lên top