Công trình cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, vắng bóng công nhân

Hà Phương |

Hà Nội - Cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, xin lùi tiến độ thêm 6 tháng (đến tháng 12.2022). Tuy nhiên, hiện nay, trên công trường vắng bóng công nhân, các hạng mục ngổn ngang.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gồm hai hạng mục thi công, khoan ngầm và phần kết cấu thép đi trên cao.
Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gồm hai hạng mục thi công, khoan ngầm và phần kết cấu thép đi trên cao.
Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.
Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thi công theo 2 giai đoạn và dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thi công theo 2 giai đoạn và dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​
Tuy nhiên, Dự án cầu vượt Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch phải xin lùi tiến độ đến tháng 12.2022.
Tuy nhiên, Dự án cầu vượt Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch phải xin lùi tiến độ đến tháng 12.2022.
Ghi nhận thực thế, tại công trường vắng bóng công nhân thi công.
Ghi nhận thực thế, tại công trường vắng bóng công nhân thi công.
Tại các lối vào các hạng mục công trình đều trong tình trạng “cửa đóng, then cài“.
Tại các lối vào các hạng mục công trình đều trong tình trạng “cửa đóng, then cài“.
Theo báo cáo và được UBND thành phố Hà Nội của Ban quản lý dự án, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do cầu vượt nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch có kết cấu chính là dầm thép, vật liệu nhập khẩu, biến động lớn của giá thép và các vật liệu liên quan trong thời gian triển khai đã ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. So với thời điểm trúng thầu, giá vật liệu thép đã tăng đến 35%, giá bu-lông, que hàn cũng tăng từ 10 đến 20%.
Theo báo cáo và được UBND thành phố Hà Nội của Ban quản lý dự án, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do cầu vượt nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch có kết cấu chính là dầm thép, vật liệu nhập khẩu, biến động lớn của giá thép và các vật liệu liên quan trong thời gian triển khai đã ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. So với thời điểm trúng thầu, giá vật liệu thép đã tăng đến 35%, giá bu-lông, que hàn cũng tăng từ 10 đến 20%.
Ban quản lý dự án khẳng định, dù có bị trượt giá nguyên vật liệu nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư dự án. Mặc dù, dự án xin lùi tiến độ nhưng, nhưng công trình vắng bóng công nhân, ngổn ngang, chưa hiện rõ hình hài cây cầu.
Ban quản lý dự án khẳng định, dù có bị trượt giá nguyên vật liệu nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư dự án. Mặc dù, dự án xin lùi tiến độ nhưng, nhưng công trình vắng bóng công nhân, ngổn ngang, chưa hiện rõ hình hài cây cầu.
Ngoài ra, bên cạnh việc phải triển khai phần kết cấu dưới trong phạm vi khu vực có mật độ giao thông cao và do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Để đảm bảo việc thi công kết cấu phần dưới đúng quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng, không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của tuyến đường sắt đô thị TP.Hà Nội số 2.2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình, đơn vị Tư vấn thiết kế phải tính toán điều chỉnh kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc dẫn đến kéo dài thời gian thi công tại hiện trường khoảng một tháng.
Ngoài ra, bên cạnh việc phải triển khai phần kết cấu dưới trong phạm vi khu vực có mật độ giao thông cao và do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Để đảm bảo việc thi công kết cấu phần dưới đúng quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng, không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của tuyến đường sắt đô thị TP.Hà Nội số 2.2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình, đơn vị Tư vấn thiết kế phải tính toán điều chỉnh kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc dẫn đến kéo dài thời gian thi công tại hiện trường khoảng một tháng.
Theo dự kiến mới nhất, tháng 8.2022 sẽ thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới; tháng 10.2022 thi công các hạng mục mục phần trên và sẽ hoàn thành dự án trong tháng 12.2022.
Theo dự kiến mới nhất, tháng 8.2022 sẽ thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới; tháng 10.2022 thi công các hạng mục mục phần trên và sẽ hoàn thành dự án trong tháng 12.2022.
Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội.
Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147,2 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội.
 
Đơn vị thi công đã bố trí biển cảnh báo và đèn tín hiệu, dựng hàng rào để đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện được an toàn nhất.
Đơn vị thi công đã bố trí biển cảnh báo và đèn tín hiệu, dựng hàng rào để đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện được an toàn nhất.
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.
Video: Hình ảnh công trình cầu vượt chữ C ở Hà Nội.
Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Hà Nội: Vắng bóng công nhân, cầu vượt hơn 140 tỉ có đang được thi công?

Tô Thế |

Hà NộiCầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công trình được khởi công từ đầu tháng 11 năm 2021 với tổng mức đầu tư 147,2 tỉ đồng. Tuy nhiên thời gian gần đây, người dân thường xuyên thấy vắng bóng công nhân thi công tại công trường, ngoài ra tình trạng ùn tắc giao thông tại đây thường xuyên xảy ra. Lý do vì sao?

Hà Nội xây dựng cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

ĐINH THIỆN - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Hà Nội: Vắng bóng công nhân, cầu vượt hơn 140 tỉ có đang được thi công?

Tô Thế |

Hà NộiCầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công trình được khởi công từ đầu tháng 11 năm 2021 với tổng mức đầu tư 147,2 tỉ đồng. Tuy nhiên thời gian gần đây, người dân thường xuyên thấy vắng bóng công nhân thi công tại công trường, ngoài ra tình trạng ùn tắc giao thông tại đây thường xuyên xảy ra. Lý do vì sao?

Hà Nội xây dựng cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

ĐINH THIỆN - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C.