Công nhân xuyên đêm tu sửa, người dân Hà Nội thuận tiện đi qua hầm Kim Liên

Sau 12 năm được đưa vào khai thác, hầm Kim Liên đã có dấu hiệu xuống cấp, các khe co giãn bị thấm nước. Chính vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định sửa chữa toàn bộ công trình này và dự kiến hoàn thành vào ngày 5.9.

Hầm Kim Liên đã được đưa vào khai thác từ năm 2009, đến nay tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông nhựa, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho xe qua hầm. Chính vì vậy, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đgiao nhiệm vụ thực hiện dự án sửa chữa hầm đường bộ Kim Liên thuộc tuyến đường vành đai 1 Hà Nội.
Hầm Kim Liên đã được đưa vào khai thác từ năm 2009, đến nay tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông nhựa, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho xe qua hầm. Chính vì vậy, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao nhiệm vụ thực hiện dự án sửa chữa hầm đường bộ Kim Liên thuộc tuyến đường vành đai 1 Hà Nội. Ảnh: Phạm Đông
Tại hầm Kim Liên, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông. Công nhân sửa chữa các khe co giãn bị hư hỏng và xử lý chống thấm. Theo đơn vị thi công, hầm Kim Liên nằm trên khu vực nền đất ẩm, chịu ảnh hưởng lớn của mạch nước ngầm từ 2 hồ nước gần đó là hồ Bảy Mẫu và hồ Ba Mẫu. Ảnh: Phạm Đông
Những yêu cầu trong việc tu sửa các vách hầm Kim Liên đã được ghi chú rõ ràng. Sau khi khoan các điểm tiếp xúc giữa các đốt thành hầm, các kỹ sư cho biết họ phát hiện nước đã xâm nhập vào một số kết cấu phía trong. Khoảng gần 50 vết nứt giữa các khe co giãn được phát hiện sau khi khảo sát. Ảnh: Phạm Đông
Trước đó vào
Từ đêm 3.8, hầm Kim Liên bắt đầu tạm dừng lưu thông 1 chiều từ Đại Cồ Việt sang Xã Đàn để thi công trong vòng 30 ngày. Giai đoạn 1, thực hiện sửa chữa từ ngày 4.8 đến 14.8. Trong thời gian đóng cửa hầm, phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng: đi bên trên hầm (nút giao Đại Cồ Việt - Giải Phóng - Xã Đàn) theo đường Đại Cồ Việt, Xã Đàn để đảm bảo hành trình giao thông. Ảnh: Lương Tâm
Khoảng 20 công nhân đã xuyên đêm sửa chữa hầm Kim Liên hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn. Các công nhân đều phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Lương Tâm
các công nhân huy động một máy đục bê tông để đào vào các hố ga dưới làn đường hầm Kim Liên. Các công nhân khác chia làm các tốp nhỏ 2 người dùng bê tông để chít vào các điểm bị hư hỏng, tại kẽ hở khe co giãn.
Các công nhân huy động một máy đục bê tông để đào vào các hố ga dưới làn đường hầm Kim Liên. Các công nhân khác chia làm các tốp nhỏ 2 người dùng bê tông để chít vào các điểm bị hư hỏng, tại kẽ hở khe co giãn. Ảnh: Phạm Đông
Hệ thống khung thép được tạo sẵn rồi sau đó đặt xuống để đổ bê tông. Các hố ga mới sẽ khắc phục tình trạng nước mưa dồn xuống hầm và bị ứ đọng, gây hư hỏng kết cấu mặt đường. Ảnh: Phạm Đông
Ghi nhận trong sáng 4.8, các phương tiện vẫn có thể lưu thông thuận lợi qua hầm Kim Liên. Ảnh: Phạm Đông
Máy móc phục vụ thi công được “nghi ngơi” sau khi xuyên đêm tiến hành tu sửa hầm Kim Liên. Ảnh: Phạm Đông
Máy móc phục vụ thi công được “nghỉ ngơi” sau khi xuyên đêm tiến hành tu sửa hầm Kim Liên. Ảnh: Phạm Đông

Photo

Lên top