Chúc mừng năm mới 2020
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Công nhân Việt làm đường đua F1

Lần đầu tiên những người công nhân, kỹ sư Việt Nam thực hiện xây dựng đường đua F1 với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật theo chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).

Cơ sở hạ tầng cho chặng đua công thức 1 ở Hà Nội có rất nhiều các hạng mục, nổi bật là các hạng mục cố định gồm tòa nhà Trung tâm điều hành (Pit Building) và đường đua và các hạng mục tạm như trung tâm y tế, trung tâm báo chí…
Cơ sở hạ tầng cho chặng đua công thức 1 ở Hà Nội có rất nhiều các hạng mục, nổi bật là các hạng mục cố định gồm tòa nhà Trung tâm điều hành (Pit Building) và đường đua và các hạng mục tạm như trung tâm y tế, trung tâm báo chí…
 
Tòa nhà trung tâm điều hành được coi là trái tim của đường đua, lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long để tạo nên nét giao thoa độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Tòa nhà có cấu trúc ba tầng, dài 300 m, tầng một bố trí ga ra cho các đội đua, tầng hai và ba dành cho phòng điều khiển và phòng VIP.
Tòa nhà trung tâm điều hành được coi là trái tim của đường đua, lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long để tạo nên nét giao thoa độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. 
 
Tòa nhà có cấu trúc ba tầng, dài 300 m, tầng một bố trí ga ra cho các đội đua, tầng hai và ba dành cho phòng điều khiển và phòng VIP.
Tòa nhà có cấu trúc ba tầng, dài 300 m, tầng một bố trí ga ra cho các đội đua, tầng hai và ba dành cho phòng điều khiển và phòng VIP.
 
Đường đua Công thức 1 Hà Nội bao gồm 1 phần đường đua làm mới và một phần đường giao thông sẵn có.
Đường đua Công thức 1 Hà Nội bao gồm 1 phần đường đua làm mới và một phần đường giao thông sẵn có.
 
Phần đường đua làm mới có chiều dài 1.5km với 9 khúc cua được rải 3 lớp bê tông nhựa.
Phần đường đua làm mới có chiều dài 1.5km với 9 khúc cua được rải 3 lớp bê tông nhựa.
 
Phần đường đua cải tạo (Khu vực đường Lê Quang Đạo) dự kiến cuối tháng 12.2019 đầu tháng 1.2020 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục cố định.
Phần đường đua cải tạo (Khu vực đường Lê Quang Đạo) dự kiến cuối tháng 12.2019 đầu tháng 1.2020 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục cố định.
 
Ngoài hàng rào an toàn FIA xung quanh đường đua, đường đua Hà Nội sẽ sử dụng tấm an toàn Tecpro với độ an toàn vượt trội thay vì sử dụng hàng rào chắn bằng lốp xe như cũ. Ở các khúc cua quan trọng, Safer Barriers sẽ được sử dụng để tăng cường đến mức tối đa sự an toàn cho các tay đua.
Ngoài hàng rào an toàn FIA xung quanh đường đua, Hà Nội sẽ sử dụng tấm an toàn Tecpro với độ an toàn vượt trội thay vì sử dụng hàng rào chắn bằng lốp xe như cũ. Ở các khúc cua quan trọng, Safer Barriers sẽ được sử dụng để tăng cường đến mức tối đa sự an toàn cho các tay đua.
 
Anh Đinh Văn Công, kỹ sư tham gia dự án đường đua F1 Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện một dự án lớn mang tầm quốc tế như chặng đua F1 trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dự án được tư vấn và giám sát bởi Công ty Tilke (Đức) nên các anh em kỹ sư, công nhân Việt Nam tự tin thực hiện tốt các công đoạn.
Anh Đinh Văn Công, kỹ sư tham gia dự án đường đua F1 Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện một dự án lớn mang tầm quốc tế như chặng đua F1 trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dự án được tư vấn và giám sát bởi Công ty Tilke (Đức) nên các anh em kỹ sư, công nhân Việt Nam tự tin thực hiện tốt các công đoạn.
 
Chặng đua công thức 1 Việt Nam sẽ khởi tranh ngày 5.4.2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải 2020, sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain.
Chặng đua công thức 1 Việt Nam sẽ khởi tranh ngày 5.4.2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải 2020, sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain.
 
 
 

Photo

Lên top