Công nhân trắng đêm thi công bên dưới tầng ngầm tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội

Công đoạn đổ đốt bê tông cuối cùng của ga ngầm S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được thực hiện trong đêm.

22h mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã).
22h đêm mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã). Trước mỗi buổi làm việc, đội ngũ giám sát, kỹ sư đều dành 3-5 phút để hướng dẫn các thao tác an toàn lao động, những lưu ý phải tránh trong quá trình làm việc của công nhân.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn“, công nhân nhanh chóng xuống tầm ngầm ga S9 làm việc.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn”, công nhân nhanh chóng xuống tầng ngầm ga S9 làm việc.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Việc đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển bắt đầu từ 22h ngày 24.6 và hoàn thành vào 4h ngày 25.6.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thành.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.

Photo

Lên top