Công nhân trắng đêm thi công bên dưới tầng ngầm tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội

VƯƠNG TRẦN |

Công đoạn đổ đốt bê tông cuối cùng của ga ngầm S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã được thực hiện trong đêm.

22h mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã).
22h đêm mỗi ngày, 42 công nhân của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội  bắt đầu đổ bê tông tại tầng ngầm đầu tiên - nơi trung chuyển hành khách tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã). Trước mỗi buổi làm việc, đội ngũ giám sát, kỹ sư đều dành 3-5 phút để hướng dẫn các thao tác an toàn lao động, những lưu ý phải tránh trong quá trình làm việc của công nhân.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Công nhân kiểm tra và vận hành những chiếc xe trộn, xử lý bê tông bên trong công trường.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn“, công nhân nhanh chóng xuống tầm ngầm ga S9 làm việc.
Ngay sau khi hô vang khẩu hiệu “An toàn”, công nhân nhanh chóng xuống tầng ngầm ga S9 làm việc.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Đêm 24, rạng sáng 25.6, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Liên danh nhà thầu Hyundai & Ghella của gói thầu CP03 đã đổ đốt cuối cùng để hợp long bản trung chuyển ga ngầm S9 - dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Việc đổ bê tông đốt cuối cùng bản trung chuyển bắt đầu từ 22h ngày 24.6 và hoàn thành vào 4h ngày 25.6.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thiện.
Như vậy, sau hơn 1 tháng thi công khẩn trương, nhanh chóng, công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách ga S9 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn thành.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Trong quá trình nhận bê tông, một vài công nhân liên tục phải dùng búa đập vào các điểm nối để tránh bê tông bị nghẽn. Một vài công nhân dùng tay giữ lại ống bê tông.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Giọt mồ hôi đọng lại của những công nhân đang làm việc dưới tầng ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Những người công nhân hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, bản trung chuyển rộng từ 21,3 đến 25,3m, chiều dày 1m, chiều dài 184m (tổng diện tích khoảng 4.000m2).
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Chiều sâu bản trung chuyển 8,45m (tính từ mặt đất). Bản này có chức năng là khu vực đón tiễn hành khách; bán vé tàu trước khi xuống tầng đón tàu; lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, đồng thời là khu vực điều khiển toàn ga.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
Sau khi hoàn thành bản trung chuyển ga S9, dự kiến từ ngày 10.7, nhà thầu sẽ chuyển sang thi công đào đất bản đáy (khu vực chạy tàu). Theo kế hoạch, khâu đào đất bản đáy sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công với tổng khối lượng đất đào khoảng 35.000m3.
VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Những số liệu so sánh tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội

Nhật Huy - Tô Thế |

Các tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội) đều là những công trình đặc biệt quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội, đóng vai trò xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Lộ diện đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội

Theo VOV |

Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27m, có thể chở tổng cộng 944 hành khách.

Bắt đầu phân luồng giao thông thi công hạ ngầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ra thông báo phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công dốc hạ ngầm, giai đoạn 4, đoạn từ cổng khách sạn Deawoo đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Những số liệu so sánh tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội

Nhật Huy - Tô Thế |

Các tuyến đường sắt đô thị (Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội) đều là những công trình đặc biệt quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội, đóng vai trò xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Lộ diện đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội

Theo VOV |

Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn-Ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27m, có thể chở tổng cộng 944 hành khách.

Bắt đầu phân luồng giao thông thi công hạ ngầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Tô Thế |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ra thông báo phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công dốc hạ ngầm, giai đoạn 4, đoạn từ cổng khách sạn Deawoo đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.