Công nhân tất bật trên công trình Quản Lộ - Phụng Hiệp ngày đầu năm mới

Trong khi mọi người đang vui chơi, hoặc sum họp bên người thân và gia đình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, thì tại công trình giao thông Quản Lộ - Phụng Hiệp, không khí làm việc ngày đầu năm mới đang rất khẩn trương, hối hả. Các nhà thầu và công nhân đang tăng tốc để công trình kịp phục vụ đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán...

Tuyến đường Quản lộ - Phụng Hiệp được đầu tư xây mới từ 10 năm trước với tổng chiều dài khoảng 103km, bắt đầu từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), đi qua Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Thời điểm đó mặt đường chỉ láng nhựa, nên đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp được đầu tư xây mới từ 10 năm trước với tổng chiều dài khoảng 103km, bắt đầu từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), đi qua Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Thời điểm đó mặt đường chỉ láng nhựa, nên đến nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ -Phụng Hiệp được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 3.2019, khởi công từ tháng 2 vừa qua, có điểm đầu dự án tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt Quốc lộ 1) thuộc địa phận Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang); điểm cuối tại Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc) thuộc TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỉ đồng.
Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 3.2019, khởi công từ tháng 2 vừa qua. Điểm đầu dự án tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt Quốc lộ 1) thuộc địa phận Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang); điểm cuối tại Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc) thuộc TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỉ đồng.
Đến nay,công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng. Ngày đầu năm mới Tết Dương lịch, các nhà thầu và công nhân đều không nghỉ ngơi, hối hả làm việc nơi công trường để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Ngày đầu năm mới Tết Dương lịch, các nhà thầu và công nhân đều không nghỉ ngơi, hối hả làm việc nơi công trường để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Giữa cái nắng trưa gay gắt, các công nhân vẫn tất bật làm việc.
Giữa cái nắng trưa gay gắt, các công nhân vẫn tất bật làm việc.
Giữa cái nắng trưa gay gắt, các công nhân vẫn tất bật làm việc.
Đến nay,công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng, nhiều đoạn đã được thảm nhựa láng bon, rất thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.
Đến nay,công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng, nhiều đoạn đã được thảm nhựa láng bon, rất thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.
Đại diện nhà thầu cho biết: "Đến nay, công trình đã hoàn thành hơn 80% khối lượng, nhiều đoạn đã được thảm nhựa hoàn chỉnh. Hiện tại, các đơn vị đang tăng tốc để công trình kịp phục vụ đi lại của người dân vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới".
Khi công trình hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng cách lưu thông về Cà Mau lên tới 50km so với đi trên quốc lộ 1A.
Khi công trình hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng cách lưu thông về Cà Mau lên tới 50km so với đi trên Quốc lộ 1A. Ảnh: Người và phương tiện được huy động tối đa để thi công trong ngày đầu năm mới.

Photo

Lên top