Công nhân làm ngày làm đêm, dự án mở rộng Cầu Chữ Y vẫn chậm tiến độ

Phương Anh |

Cầu Chữ Y do  Pháp xây dựng từ 1930 để nối quận 5 và quận 8 (TPHCM). Hiện, cầu bị xuống cấp và thường xuyên tắc đường do diện tích bề mặt cầu nhỏ hẹp. Mặc dù công nhân làm ngày làm đêm nhưng dự án mở rộng cầu Chữ Y vẫn chậm tiến độ do thay đổi thiết kế.

 
Cầu Chữ Y nối quận 5 và quận 8 do Pháp xây dựng từ 1930. Hiện, cầu bị xuống cấp và thường xuyên tắc đường do diện tích bề mặt cầu nhỏ hẹp.
 
Dự án mở rộng cầu chữ Y nhằm hạn chế tắc đường và gia cố cây cầu. Dự án mở rộng mặt cầu từ 9m thành 12m.
 
Theo ghi nhận, công nhân của dự án giao thông số 1 tiến hành thi công cả ngày lẫn đêm nhưng dự án bị chậm tiến độ do thay đổi thiết kế.
 
Đại diện ban quản lý dự án cho biết, thay đổi thiết kế để phù hợp với thực trạng và thông số kỹ thuật. Phạm vi thi công hẹp do vừa thi công vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Cầu có 3 nhánh (Nguyễn Biểu, Nguyễn Thị Tần và Hưng Phú) tạo thành chữ Y.
 
Một phần mặt diện tích được mở rộng trên nhánh Nguyễn Thị Tần.
 
Tại công trình công có lắp những biển báo, cảnh báo, đèn tín hiệu... đảm bảo an toàn cho người dân và công nhân.
 
Vào các khung giờ cao điểm, Cầu Chữ Y luôn rơi vào tình trạng tắc đường. Dự án mở rộng cầu Chữ Y có vốn đầu tư hơn 186 tỉ đồng có thể hạn chế được một phần tình trạng trên.
Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội chi 36 tỉ đồng xây cầu vượt qua sông Tô Lịch cho người đi bộ

L.L |

Hà Nội dự kiến chi  36 tỉ đồng để xây 3 cầu vượt qua sông Tô Lịch cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp trong năm 2019-2020.

Hà Nội: Sẽ xây cầu Vĩnh Tuy mới với vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng

H.NGUYÊN |

UBND TP.Hà Nội vừa có báo cáo nghiên cứu xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

TPHCM mở đường, xây cầu để giảm kẹt xe: Khó khả thi nếu không đột phá trong giải phóng mặt bằng

MINH QUÂN |

Theo kế hoạch mới đặt ra, từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ cố gắng đưa vào sử dụng thêm gần 190km đường bộ và 46 cây cầu. Tuy nhiên, TPHCM còn làm chưa xong quy hoạch cũ, lại thêm một khối lượng dự án lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của chương trình. Trong đó, khó khăn nhất là vấn đề tài chính để giải tỏa mặt bằng.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Hà Nội chi 36 tỉ đồng xây cầu vượt qua sông Tô Lịch cho người đi bộ

L.L |

Hà Nội dự kiến chi  36 tỉ đồng để xây 3 cầu vượt qua sông Tô Lịch cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp trong năm 2019-2020.

Hà Nội: Sẽ xây cầu Vĩnh Tuy mới với vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng

H.NGUYÊN |

UBND TP.Hà Nội vừa có báo cáo nghiên cứu xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

TPHCM mở đường, xây cầu để giảm kẹt xe: Khó khả thi nếu không đột phá trong giải phóng mặt bằng

MINH QUÂN |

Theo kế hoạch mới đặt ra, từ nay đến năm 2020, TPHCM sẽ cố gắng đưa vào sử dụng thêm gần 190km đường bộ và 46 cây cầu. Tuy nhiên, TPHCM còn làm chưa xong quy hoạch cũ, lại thêm một khối lượng dự án lớn khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính khả thi của chương trình. Trong đó, khó khăn nhất là vấn đề tài chính để giải tỏa mặt bằng.