Công nhân dự án Metro số 1 đội nắng chạy đua với thời gian

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng tại công trường, tất cả công nhân, các kỹ sư vẫn làm việc để chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên (TPHCM).

 
Toàn cảnh Depot và nhà ga Long Bình (quận 9) - điểm cuối tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhìn từ trên cao. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, toàn dự án Metro số 1 hiện đạt khoảng 72% khối lượng và mục tiêu nâng lên 85% đến cuối năm nay. Riêng khối lượng thi công đoạn trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 dự án hiện đạt gần 84% và theo kế hoạch sẽ nâng lên 90% trong năm nay. Dự kiến tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2021.
 
Ghi nhận PV tại TPHCM những ngày này nắng nóng rất khó chịu, oi bức. Tuy nhiên, không khí làm việc của các anh chị em công nhân trên công trình tuyến Metro số 1, đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 vẫn diễn ra nhộn nhịp.
 
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM, các nhà thầu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết vẫn đang làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút để kịp hoàn thành đúng tiến độ
 
 Tại khu vực nhà ga trên cao đối diện Khu Du lịch suối Tiên, công nhân đang  thi công các hạng mục: lắp đặt mái các nhà ga trên cao, hoàn thiện các phương án phân luồng giao thông, thiết kế kỹ thuật các cầu bộ hành,….
 
Thời tiết nắng nóng, oi bức cộng với bộ đồ bảo hộ và lớp khẩu trang dày khiến các công nhân, kỹ sư nhễ nhại mồ hôi.
Ngoài đội mũ bảo hộ, công nhân và kỹ sư tự trang bị cho mình những chiếc mũ vải vành rộng để chống chọi với cái nắng gay gắt.
Ngoài đội mũ bảo hộ, công nhân và kỹ sư tự trang bị cho mình những chiếc mũ vải vành rộng để chống chọi với cái nắng gay gắt.
Thời gian làm việc của công nhân mỗi ngày là từ 7h -11h15 và từ 13h - 15h30.
Thời gian làm việc của công nhân mỗi ngày là từ 7h -11h15 và từ 13h - 15h30.
 
Chia sẻ với Lao Động anh Nguyễn Tấn Thuận (Công nhân làm việc tại Depot và ga trên cao tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên) cho hay: "Trong những ngày nắng nóng, công nhân chúng tôi làm việc vất vả hơn. Vào thời gian nghỉ trưa, nếu mọi người thi công gần khu vực nhà ga có thể vào nhà ga nghỉ. Nếu không, anh em công nhân tự che bạt hoặc ngồi sát mép cầu tránh nắng. Thời tiết này chúng tôi uống nước nhiều hơn. Nhưng vào mua mưa kèm sét, một số đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ để đảm bảo an toàn".
 
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trước đó do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đoàn tàu Metro (từ Nhật) bị hoãn đưa về Việt Nam theo đúng lịch trình dự kiến. Khi tàu Metro được nhập về sẽ vận hành thử ở đoạn Bình Thái - Depot Long Bình vào quý III năm nay.
 
Theo ghi nhận, hiện nay, hệ thống đường ray ở đoạn trên cao gần như đã hoàn chỉnh.
 
Tại khu vực Depot Long Bình, các hạng mục như trung tâm điều khiển, nơi bảo dưỡng, vị trí tàu dừng đỗ..., đang dần hoàn thiện và hệ thống máy móc, thiết bị điện cũng đang được tập kết để chuẩn bị đưa vào vận hành thử  trong thời gian tới

Photo

Lên top