Công nhân dự án Metro số 1 đội nắng chạy đua với thời gian

Anh Tú - Hà Phương |

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng tại công trường, tất cả công nhân, các kỹ sư vẫn làm việc để chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên (TPHCM).

 
Toàn cảnh Depot và nhà ga Long Bình (quận 9) - điểm cuối tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhìn từ trên cao. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, toàn dự án Metro số 1 hiện đạt khoảng 72% khối lượng và mục tiêu nâng lên 85% đến cuối năm nay. Riêng khối lượng thi công đoạn trên cao và Depot thuộc gói thầu CP2 dự án hiện đạt gần 84% và theo kế hoạch sẽ nâng lên 90% trong năm nay. Dự kiến tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2021.
 
Ghi nhận PV tại TPHCM những ngày này nắng nóng rất khó chịu, oi bức. Tuy nhiên, không khí làm việc của các anh chị em công nhân trên công trình tuyến Metro số 1, đoạn trên cao và depot thuộc gói thầu CP2 vẫn diễn ra nhộn nhịp.
 
Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM, các nhà thầu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cho biết vẫn đang làm việc không ngừng nghỉ trong giai đoạn nước rút để kịp hoàn thành đúng tiến độ
 
 Tại khu vực nhà ga trên cao đối diện Khu Du lịch suối Tiên, công nhân đang  thi công các hạng mục: lắp đặt mái các nhà ga trên cao, hoàn thiện các phương án phân luồng giao thông, thiết kế kỹ thuật các cầu bộ hành,….
 
Thời tiết nắng nóng, oi bức cộng với bộ đồ bảo hộ và lớp khẩu trang dày khiến các công nhân, kỹ sư nhễ nhại mồ hôi.
Ngoài đội mũ bảo hộ, công nhân và kỹ sư tự trang bị cho mình những chiếc mũ vải vành rộng để chống chọi với cái nắng gay gắt.
Ngoài đội mũ bảo hộ, công nhân và kỹ sư tự trang bị cho mình những chiếc mũ vải vành rộng để chống chọi với cái nắng gay gắt.
Thời gian làm việc của công nhân mỗi ngày là từ 7h -11h15 và từ 13h - 15h30.
Thời gian làm việc của công nhân mỗi ngày là từ 7h -11h15 và từ 13h - 15h30.
 
Chia sẻ với Lao Động anh Nguyễn Tấn Thuận (Công nhân làm việc tại Depot và ga trên cao tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên) cho hay: "Trong những ngày nắng nóng, công nhân chúng tôi làm việc vất vả hơn. Vào thời gian nghỉ trưa, nếu mọi người thi công gần khu vực nhà ga có thể vào nhà ga nghỉ. Nếu không, anh em công nhân tự che bạt hoặc ngồi sát mép cầu tránh nắng. Thời tiết này chúng tôi uống nước nhiều hơn. Nhưng vào mua mưa kèm sét, một số đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ để đảm bảo an toàn".
 
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, trước đó do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đoàn tàu Metro (từ Nhật) bị hoãn đưa về Việt Nam theo đúng lịch trình dự kiến. Khi tàu Metro được nhập về sẽ vận hành thử ở đoạn Bình Thái - Depot Long Bình vào quý III năm nay.
 
Theo ghi nhận, hiện nay, hệ thống đường ray ở đoạn trên cao gần như đã hoàn chỉnh.
 
Tại khu vực Depot Long Bình, các hạng mục như trung tâm điều khiển, nơi bảo dưỡng, vị trí tàu dừng đỗ..., đang dần hoàn thiện và hệ thống máy móc, thiết bị điện cũng đang được tập kết để chuẩn bị đưa vào vận hành thử  trong thời gian tới
Anh Tú - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Tổng thể 8 tuyến metro của TPHCM đã làm đến đâu?

MINH QUÂN - NHẬT HUY |

Theo quy hoạch được duyệt, TPHCM có 8 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 220 km, tổng vốn đầu tư ước tính gần 25 tỉ USD. Hiện, tuyến số 1 và số 2 đã được triển khai đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ODA, vay ưu đãi, tuyến số 5 giai đoạn một đã có cam kết tài trợ và đang đấu thầu thiết kế.

Tuyến metro số 1 TPHCM đang tiến gần tới đích

Anh Tú |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, nhà ga ngầm khu vực Nhà hát Thành phố cơ bản đã hoàn thiện, toàn bộ dự án tuyến đường sắt Metro Bến Thành - Suối Tiên đã đạt 72% tiến độ, phấn đấu sẽ vào vận hành khai thác vào cuối năm 2021.

"Đột nhập" đường hầm metro số 1 dưới lòng Sài Gòn

Hà Phan |

Nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh háo hức chờ đợi thời gian thông tuyến đối với đường hầm Metro số 1. Tuy nhiên, việc đưa vào khai thác vận hành tuyến đường này dự kiến lùi tới quý 4/2021 (thay vì khai thác năm 2020) vì vướng thủ tục.

Lý do trận dấu tuyển Việt Nam - Dortmund chỉ bù giờ 1 phút

AN NGUYÊN |

Dù trận đấu bị gián đoạn do sự cố kỹ thuật nhưng trận đấu giữa tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Dortmund chỉ được bù giờ 1 phút.

Nguồn cung ôtô tăng đột biến dịp cuối năm

Anh Tuấn |

Tháng 11.2022, lượng ôtô sản xuất và nhập khẩu đạt sản lượng cao kỷ lục kể từ đầu năm.

Nga thông báo đà thắng lợi ở Donbass Ukraina

Song Minh |

Quân đội Nga thông báo đã đẩy lùi các lực lượng Ukraina khỏi nhiều địa điểm ở Donbass, miền đông Ukraina.

NSND Khải Hưng tiết lộ hậu trường "Giờ thứ 9"

NHÓM PV |

Lên sóng từ tháng 5.2022, chương trình "Giờ thứ 9" do Báo Lao Động phối hợp với NSND Khải Hưng sản xuất đã nhanh chóng trở thành chương trình được yêu thích đối với độc giả của báo. Từng số phát sóng đều được ekip thực hiện chăm chút để đưa một sản phẩm thật chỉn chu tới khán giả, đặc biệt là những người công nhân lao động sau 8 tiếng làm việc căng thẳng. 

Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Những chiến binh Samurai xanh – nhân tố bất ngờ của bảng E đã đánh bại Đức trong trận ra quân nhưng lại để lỡ cơ hội ở trận gặp Costa Rica, hiện vẫn tạm xếp ở vị trí thứ 2. Nhật Bản sẽ đi tiếp nếu họ tiếp tục gây bất ngờ và giành chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận đấu vào 2h ngày 2.12 trên sân Khalifa. Xác suất để Nhật thắng trong trận đấu này là 12,5% trong khi xác suất Tây Ban Nha không thắng là 31,6%. Khả năng hòa là 19,1%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Nhật Bản vs Tây Ban Nha bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Tổng thể 8 tuyến metro của TPHCM đã làm đến đâu?

MINH QUÂN - NHẬT HUY |

Theo quy hoạch được duyệt, TPHCM có 8 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 220 km, tổng vốn đầu tư ước tính gần 25 tỉ USD. Hiện, tuyến số 1 và số 2 đã được triển khai đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ODA, vay ưu đãi, tuyến số 5 giai đoạn một đã có cam kết tài trợ và đang đấu thầu thiết kế.

Tuyến metro số 1 TPHCM đang tiến gần tới đích

Anh Tú |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, nhà ga ngầm khu vực Nhà hát Thành phố cơ bản đã hoàn thiện, toàn bộ dự án tuyến đường sắt Metro Bến Thành - Suối Tiên đã đạt 72% tiến độ, phấn đấu sẽ vào vận hành khai thác vào cuối năm 2021.

"Đột nhập" đường hầm metro số 1 dưới lòng Sài Gòn

Hà Phan |

Nhiều người dân tại thành phố Hồ Chí Minh háo hức chờ đợi thời gian thông tuyến đối với đường hầm Metro số 1. Tuy nhiên, việc đưa vào khai thác vận hành tuyến đường này dự kiến lùi tới quý 4/2021 (thay vì khai thác năm 2020) vì vướng thủ tục.