Công nhân đội nắng hàn 1,5 triệu chiếc đinh sửa mặt cầu Thăng Long

Phương Anh |

Hàng trăm công nhân luôn phải căng mình làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt để hàn 1,5 triệu chiếc đinh lên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) cho kịp tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 269 tỉ đồng. Trong lần sửa chữa thứ ba này, cầu Thăng Long được bóc sạch lớp bê tông, lớp keo dính hiện hữu để phủ lại bề mặt bằng công nghệ mới.
Sau hơn một tháng cào bóc và vệ sinh bề mặt cầu Thăng Long, nhà thầu bắt đầu thực hiện kế hoạch hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên bề mặt cầu Thăng Long.
Mỗi chiếc đinh neo có chiều cao 5 cm, là sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là bước can thiệp đầu tiên lên kết cấu thép đã gần 40 năm tuổi.
Do thường xuyên làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt nên nhiều công nhân làm việc tại đây phải chế thêm những "lá chắn" làm từ bìa các tông để chống chọi lại với ánh nắng mặt trời.
Giải pháp sử dụng đinh neo để liên kết bản thép với lớp bê tông phía trên được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
Giải pháp sử dụng đinh neo để liên kết bản thép với lớp bê tông phía trên được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
Do phải thi công trong thời tiết khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hiện tại kế hoạch hàn đinh neo đã chậm hơn 5 ngày so với dự kiến. Tuy nhiên, nhà thầu khẳng định tiến độ chung của dự án vẫn được đảm bảo.
Hình ảnh giây phút nghỉ ngơi “quý như vàng” của các công nhân sau khi hàn đinh neo dưới thời tiết khắc nghiệt trên bề mặt cầu Thăng Long.
Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Cầu Thăng Long – Câu chuyện của người bắc những nhịp cầu đầu tiên

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Ngày 6.7.1973, Xí nghiệp Liên hợp (XNLH) cầu Thăng Long nay là Tổng Công ty xây dựng Thăng Long được thành lập để thực hiện nhiệm vụ xây dựng cầu Thăng Long - cây cầu lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Ông Hoàng Minh Chúc là người được vinh dự tham gia từ đầu trong việc đàm phán giữa hai nước về xây dựng cầu và tham gia thiết kế sơ bộ cầu Thăng Long sau đó tham gia chỉ đạo thi công cho đến ngày hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Gần 50 năm trôi qua, nhưng trong ký ức của ông Chúc (83 tuổi), những ngày tháng trên công trường đầy nắng gió, những giọt mồ hôi rơi nhưng lúc nào cũng rộn ràng tiếng ca.

Cầu Thăng Long đã phải đại tu, sửa chữa bao nhiêu lần?

Văn Thắng - Nhật Huy |

Sau hơn 35 năm đưa vào khai thác, trải qua hai lần sửa chữa (2009, 2013) cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông qua cây cầu này.

Đợi chuyên gia Trung Quốc để sửa mặt cầu Thăng Long: Chuyên gia Việt kém?

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Một trong những vướng mắc của dự án sửa mặt cầu Thăng Long là việc chuyên gia ngoại chưa thể sang Việt Nam do ảnh hưởng dịch COVID-19. Hiện nay, 1 số thiết bị sử dụng trong công trình này là của đối tác Trung Quốc và cần đội ngũ kỹ thuật của Trung Quốc vận hành. Theo ông Hoàng Minh Chúc, nguyên Tổng Giám đốc Liên hiệp các xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long, việc chờ chuyên gia ngoại vận hành một số công nghệ trong xây cầu không đồng nghĩa với việc chuyên gia của Việt Nam yếu kém.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cầu Thăng Long – Câu chuyện của người bắc những nhịp cầu đầu tiên

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Ngày 6.7.1973, Xí nghiệp Liên hợp (XNLH) cầu Thăng Long nay là Tổng Công ty xây dựng Thăng Long được thành lập để thực hiện nhiệm vụ xây dựng cầu Thăng Long - cây cầu lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Ông Hoàng Minh Chúc là người được vinh dự tham gia từ đầu trong việc đàm phán giữa hai nước về xây dựng cầu và tham gia thiết kế sơ bộ cầu Thăng Long sau đó tham gia chỉ đạo thi công cho đến ngày hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Gần 50 năm trôi qua, nhưng trong ký ức của ông Chúc (83 tuổi), những ngày tháng trên công trường đầy nắng gió, những giọt mồ hôi rơi nhưng lúc nào cũng rộn ràng tiếng ca.

Cầu Thăng Long đã phải đại tu, sửa chữa bao nhiêu lần?

Văn Thắng - Nhật Huy |

Sau hơn 35 năm đưa vào khai thác, trải qua hai lần sửa chữa (2009, 2013) cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông qua cây cầu này.

Đợi chuyên gia Trung Quốc để sửa mặt cầu Thăng Long: Chuyên gia Việt kém?

Phạm Dung - Tuấn Anh |

Một trong những vướng mắc của dự án sửa mặt cầu Thăng Long là việc chuyên gia ngoại chưa thể sang Việt Nam do ảnh hưởng dịch COVID-19. Hiện nay, 1 số thiết bị sử dụng trong công trình này là của đối tác Trung Quốc và cần đội ngũ kỹ thuật của Trung Quốc vận hành. Theo ông Hoàng Minh Chúc, nguyên Tổng Giám đốc Liên hiệp các xí nghiệp xây dựng cầu Thăng Long, việc chờ chuyên gia ngoại vận hành một số công nghệ trong xây cầu không đồng nghĩa với việc chuyên gia của Việt Nam yếu kém.