Công nhân đội nắng hàn 1,5 triệu chiếc đinh sửa mặt cầu Thăng Long

Hàng trăm công nhân luôn phải căng mình làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt để hàn 1,5 triệu chiếc đinh lên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) cho kịp tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 269 tỉ đồng. Trong lần sửa chữa thứ ba này, cầu Thăng Long được bóc sạch lớp bê tông, lớp keo dính hiện hữu để phủ lại bề mặt bằng công nghệ mới.
Sau hơn một tháng cào bóc và vệ sinh bề mặt cầu Thăng Long, nhà thầu bắt đầu thực hiện kế hoạch hàn 1,5 triệu chiếc đinh neo lên bề mặt cầu Thăng Long.
Mỗi chiếc đinh neo có chiều cao 5 cm, là sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là bước can thiệp đầu tiên lên kết cấu thép đã gần 40 năm tuổi.
Do thường xuyên làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt nên nhiều công nhân làm việc tại đây phải chế thêm những "lá chắn" làm từ bìa các tông để chống chọi lại với ánh nắng mặt trời.
Giải pháp sử dụng đinh neo để liên kết bản thép với lớp bê tông phía trên được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
Giải pháp sử dụng đinh neo để liên kết bản thép với lớp bê tông phía trên được hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
Do phải thi công trong thời tiết khắc nghiệt và chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hiện tại kế hoạch hàn đinh neo đã chậm hơn 5 ngày so với dự kiến. Tuy nhiên, nhà thầu khẳng định tiến độ chung của dự án vẫn được đảm bảo.
Hình ảnh giây phút nghỉ ngơi “quý như vàng” của các công nhân sau khi hàn đinh neo dưới thời tiết khắc nghiệt trên bề mặt cầu Thăng Long.
Phương Anh

Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC (1)

  • TS TRẦN ĐÌNH BÁ
    TS TRẦN ĐÌNH BÁ CẢNH BÁO BỘ GTVT LẠI COI THƯỜNG , VI PHẠM LUẬT XÂY DỰNG 2013 VÀ LUẬT ĐO LƯỜNG, KẾ TOÁN , KIỂM TOÁN , ĐẦU TƯ .... Kỷ lục Quốc gia : Bộ GTVT từ 2000 đến nay được coi là Siêu bộ nằm ngoài vòng pháp luật với nhiều Bộ trưởng , Thứ trưởng - các Chủ tịch tập đoàn vi phạm luật pháp tới mức phải vào Tù , và phải chịu nhiều án kỹ luật ! . Bộ GTVT có hàng trăm giáo sư tiến sỹ nhưng làm mặt cầu Ttăng Long không nên hồn , phải mắc cở trước Dân , Bài học thất bại về việc thử nghiệm vật liệu Polyme công nghệ Hoa kỳ 2009 gây thiệt hại về kinh tế và gây ách tắc giao thông tới mức ông chủ tịch hội Cầu đường VN Ngô Thịnh Đức - nguyên Thứ trưởng bộ GTVT phải lộ ra lới thú nhận “ ăn cắp công nghệ Hoa Kỳ vào làm , nên khi thất bại không ai chịu đứng ra bồi thường 90 tỷ VND “ . Lời than thở não nề của Tiến sỹ bộ trưởng Nguyễn Văn Thể “…. Các đơn vị tham gia phải chịu trách nhiệm về chất lượng cầu. Không sửa được cầu Thăng Long thì cả ngành giao thông mắc cỡ (xấu hổ) với dân. Chúng ta có bao nhiêu giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư ở các viện, đơn vị mà mặt cầu Thăng Long sửa chữa không xong”, https://dantri.com.vn/blog/loi-than-tho-nao-ne-cua-ong-bo-truong-bo-giao-thong-van-tai-20180908024926002.htm Và, lời hứa tiến độ 31/12/2020 phải hoàn thành đang đặt ban QLDA, từ thiết kế - thẩm định – thi công giám sát vào một tình thế khó xử . Câu hỏi chọn công nghệ nào ?! Đức , Nhật Nga , Pháp ….và công nghệ Trường Đại học GTVT ….và chọn ai !? để theo đúng quy trình đầu tư xây dựng theo luật XD 2013, luật Đầu tư công , Luật Đo lường – Kiềm toán ….một lần nữa đang chiếu trách nhiệm về tư lệnh ngành là TS bộ trưởng Nguyễn Văn Thề ! TS TRẦN ĐÌNH BÁ Đã từng thực tế nghiên cứu tại Liên xô 1988-1989 Giải thưởng Quốc gia về hiến kế GTVT 2008 Trandinhba.vt@gmail.com

Photo

Lên top