Chôn chân trong biển người tại con đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc ra vào trung tâm TPHCM

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Mật độ phương tiện lưu thông qua đoạn đường Trường Chinh (từ mũi tàu đường Cộng Hòa đến ngã ba giao với đường Âu Cơ) rất cao do đây là cửa ngõ trục chính phía Tây Bắc ra vào trung tâm TPHCM, tuy nhiên mặt đường đoạn này quá hẹp, tạo “nút thắt cổ chai" khiến tình trạng kẹt xe kéo dài diễn ra thường xuyên. Mới đây, Sở GTVT TPHCM đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đoạn đường này lên 30 m.

 Đường Trường Chinh đoạn qua quận Tân Bình nổi tiếng kẹt xe trong nhiều năm qua vì đường quá hẹp, lưu lượng lại rất đông. Từ đường Cộng Hòa đến nút giao thông An Sương có 10 làn xe lưu thông, thì đoạn đường Trường Chinh (từ nút giao Âu Cơ đến nút giao Tân Kỳ Tân Quý) dài 700 mét, mặt đường bị “bóp lại” chỉ còn 4 làn xe lưu thông.
Đường Trường Chinh đoạn qua quận Tân Bình nổi tiếng kẹt xe trong nhiều năm qua vì đường quá hẹp, lưu lượng lại rất đông. Từ đường Cộng Hòa đến nút giao thông An Sương có 10 làn xe lưu thông, thì đoạn đường Trường Chinh (đoạn từ mũi tàu đường Cộng Hòa đến ngã ba giao với đường Âu Cơ ) dài 700 m, mặt đường bị “bóp lại” chỉ còn 4 làn xe lưu thông.
  Tại các nút giao Âu Cơ, nút giao Tân Kỳ Tân Quý luôn xảy ra xung đột giao thông khiến hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đường nhiều giờ liền.
Vào khung giờ cao điểm, tại các nút giao Trường Chinh - Âu Cơ, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý luôn xảy ra xung đột giao thông khiến hàng nghìn phương tiện “chôn chân” trên đường nhiều giờ liền.
    Người và phương tiện phải nhích từng chút một di chuyển. Vỉa hè cũng ken đặc phương tiện không còn chỗ trống. Giờ tan tầm buổi chiều cũng nan giải tương tự.
Người và phương tiện phải nhích từng chút một di chuyển. Vỉa hè cũng không còn chỗ trống.
 Thường xuyên đi qua đoạn đường này, chị Nguyễn Ngọc Vân (ngụ Quận 12) ngán ngẩm cho biết, điểm tắc trên đường Trường Chinh đã kéo dài nhiều năm qua gây mệt mỏi cho người đi đường. “Cứ vào giờ cao điểm sáng và chiều thì việc di chuyển qua đoạn “nút thắt cổ chai” góc Trường Chinh - Tân Kì Tân Quý vô cùng khó khăn. Mỗi khi có công việc, tôi chỉ còn cách đi thật sớm, phải ra khỏi nhà từ trước 6 giờ sáng mới mong thoát kẹt xe“.
Thường xuyên đi qua đoạn đường này, ông Phan Quý (ngụ Quận 12) ngán ngẩm cho biết, điểm tắc trên đường Trường Chinh đã kéo dài nhiều năm qua gây mệt mỏi cho người đi đường. “Cứ vào giờ cao điểm sáng và chiều thì việc di chuyển qua đoạn “nút thắt cổ chai” góc Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý vô cùng khó khăn. Mỗi khi có công việc, tôi chỉ còn cách đi thật sớm, phải ra khỏi nhà từ trước 6 giờ sáng mới mong thoát kẹt xe" ông Quý cho biết.
 Các phương tiện nhích từng chút một trên đường Trường Chinh (đoạn từ đường Tân Kỳ Tân Quý đến đường Âu Cơ)
Các phương tiện nhích từng chút một vào buổi sáng sớm trên đường Trường Chinh (đoạn từ đường Tân Kỳ Tân Quý đến đường Âu Cơ).
 Để xóa “nút thắt cổ chai” tuyến đường này, mới đây, Sở GTVT TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM bố trí hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý
Để xóa “nút thắt cổ chai” tuyến đường này, mới đây, Sở GTVT TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM bố trí hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý.
Trong đó, dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường  u Cơ) dài 765 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 10-12 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng mức đầu tư khoảng 3.750 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 – 2028.
Trong đó, dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) dài 765 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 10-12 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng mức đầu tư khoảng 3.750 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 – 2028.
 Song song với đó, giai đoạn 2024 - 2027 sẽ triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 8 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng vốn 1.345 tỉ đồng.
Song song với đó, giai đoạn 2024 - 2027 sẽ triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 8 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng vốn 1.345 tỉ đồng.
 Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, trong thời gian chờ mở rộng đường, để giảm ùn tắc, đường Trường Chinh (đoạn từ đường u Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý) sẽ được lắp dải phân cách di động để điều tiết, phân luồng thay vì tình trạng phương tiện đan xen chặn nhau dẫn đến ùn ứ như hiện nay.
Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, trong thời gian chờ mở rộng đường, để giảm ùn tắc, đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý) sẽ được lắp dải phân cách di động để điều tiết, phân luồng thay vì tình trạng phương tiện đan xen nhau dẫn đến ùn ứ như hiện nay.
Anh Tú - Ngọc Ánh
TIN LIÊN QUAN

Nóng Sài Gòn: Con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong

Thanh Chân - Phương Ngân |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 26.12: Con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong; Mở bán thêm 3.000 vé tàu Tết Nguyên đán 2024; Đẩy mạnh du lịch đường thủy ở TPHCM;...

Cận cảnh con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) sau 8 năm hiện chỉ mới hoàn thiện 85% tiến độ. Việc chậm trễ trong giải phóng mặt bằng khiến dự án không thể về đích đúng kế hoạch, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân tại khu vực khi hàng ngày phải lưu thông qua những đoạn chật hẹp, tắc nghẽn.

TPHCM sắp chi 5.000 tỉ đồng mở rộng 2 đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc lên 30 m

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở GTVT TPHCM đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý lên 30 m, nhằm xóa "nút thắt cổ chai" gây kẹt xe nhiều năm ở cửa ngõ Tây Bắc.

Xây cao tốc Nha Trang - Liên Khương sẽ sử dụng các giải pháp thiết kế công nghệ cao

Hữu Long |

Khánh Hòa - Doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương với tổng số vốn hơn 27.400 tỉ đồng. Các địa phương xác định sẽ hạn chế tác động đến diện tích rừng chiếm dụng.

Người dân ở Hoà Bình chặn mỏ đá vì nổ mìn gây ô nhiễm, bụi bay trắng trời

Minh Nguyễn |

Người dân ở huyện Lương Sơn tập trung chặn lối vào mỏ đá Lộc Môn vì cho rằng, đơn vị này nổ mìn gây ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống. Đây là mỏ đá đã từng bị đình chỉ hoạt động vì dính hàng loạt các vi phạm.

Đường dẫn cao tốc kẹt xe kéo dài, Quốc lộ 1A chật kín phương tiện

Nguyên Chân -Huyền Trân |

TPHCM - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024, tại 2 đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - TPHCM và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Khu di tích 225 tỉ đồng mọc đầy cỏ hoang, không người qua lại

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Khu di tích địa đạo Tam Giác Sắt được xây dựng quy mô, tuy nhiên, một thời gian dài không được chăm sóc, cỏ dại mọc đầy lối đi, một phần di tích như rừng hoang.

Tiệc tùng cuối năm, loạt tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn kịch khung

HỮU CHÁNH |

Ba giờ kiểm tra ngẫu nhiên, lực lượng chức năng ở Hà Nội phát hiện nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, trong đó tạm giữ hơn chục phương tiện.

Nóng Sài Gòn: Con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong

Thanh Chân - Phương Ngân |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 26.12: Con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong; Mở bán thêm 3.000 vé tàu Tết Nguyên đán 2024; Đẩy mạnh du lịch đường thủy ở TPHCM;...

Cận cảnh con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) sau 8 năm hiện chỉ mới hoàn thiện 85% tiến độ. Việc chậm trễ trong giải phóng mặt bằng khiến dự án không thể về đích đúng kế hoạch, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân tại khu vực khi hàng ngày phải lưu thông qua những đoạn chật hẹp, tắc nghẽn.

TPHCM sắp chi 5.000 tỉ đồng mở rộng 2 đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc lên 30 m

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở GTVT TPHCM đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý lên 30 m, nhằm xóa "nút thắt cổ chai" gây kẹt xe nhiều năm ở cửa ngõ Tây Bắc.