Cây xanh chết khô, rác thải tràn lan trên đại lộ 1.500 tỉ ở Hà Nội

Mặc dù mới được thông xe, thế nhưng sau vài tháng hoạt động Đại lộ Chu Văn An (tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La, TP. Hà Nội) đã trở nên nhếch nhác khó tin. Cây xanh vừa trồng đã chết khô, vỉa hè bất ngờ trở thành nơi tập kết rác thải, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Dự án thi công Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt vào tháng 4.2011 và giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Đến tháng 5.2014, Đại lộ bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư vốn là 1.475 tỉ đồng.
Dự án thi công Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt vào tháng 4.2011 và giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Đến tháng 5.2014, Đại lộ bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư vốn là 1.475 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, tuyến đường này dự kiến hoàn thành trong 36 tháng, tuy nhiên, dự án sau đó đã liên tục gia hạn cho dự án. Sau 6 năm tiến hành thi công, Đại lộ Chu Văn An vừa được thông xe vào tháng 2.2020.
Theo kế hoạch, tuyến đường này dự kiến hoàn thành trong 36 tháng, tuy nhiên, dự án sau đó đã liên tục gia hạn cho dự án. Sau 6 năm tiến hành thi công, Đại lộ Chu Văn An vừa được thông xe vào tháng 2.2020.
Tuy chỉ dài khoảng 2.5 km, thế nhưng hiện nay trên Đại lộ có đến hàng chục bãi rác tự phát làm mất mỹ quan đô thị.
Tuy chỉ dài khoảng 2.5km, thế nhưng hiện nay trên Đại lộ Chu Văn An có đến hàng chục bãi rác tự phát làm mất mỹ quan đô thị.
Sau hơn 5 tháng thông xe, Đại lộ Chu Văn An đã trở nên nhếch nhác khó tin, theo quan sát của PV, hai bên vỉa hè của Đại lộ đều bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.
Sau vài tháng thông xe, Đại lộ Chu Văn An đã trở nên nhếch nhác khó tin, theo quan sát của PV, hai bên vỉa hè của Đại lộ đều bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng.
Những mảnh kính vỡ bắn tung tóe trên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường.
Những mảnh kính vỡ bắn tung tóe trên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến đường.
Hệ thống cây xanh được trồng ở 2 bên đường và dải phân cách giữa đã có dấu hiệu chết khô trên vỉa hè.
Hệ thống cây xanh được trồng ở 2 bên đường và dải phân cách giữa đã có dấu hiệu chết khô trên vỉa hè.
Nhiều cây đã có dấu hiệu chết khô trên vỉa hè.
Nhiều người dân di chuyển qua đây phải bước vội vì mùi rác thải ô nhiễm, vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè.
Nhiều người dân di chuyển qua đây phải bước vội vì mùi rác thải ô nhiễm, vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè.
Đại lộ được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú... Dù mới được đưa vào sử dụng vài tháng nhưng tuyến đường đã trở nên nhếch nhác, lộn xộn, vỉa hè thành nơi tập kết của rác thải... khiến cho đại lộ mới nhất của Hà Nội trở mất mỹ quan đô thị. Do đó, nhiều người dân thường xuyên lưu thông qua đây mong muốn các đơn vị chức năng sớm xử lý, thu dọn những đống rác hiện có và cấm đổ rác.
Đại lộ được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú... Dù mới được đưa vào sử dụng vài tháng nhưng tuyến đường đã trở nên nhếch nhác, lộn xộn, vỉa hè thành nơi tập kết của rác thải gây mất mỹ quan đô thị. Do đó, nhiều người dân thường xuyên lưu thông qua đây mong muốn các đơn vị chức năng sớm xử lý, thu dọn những đống rác hiện có và cấm đổ rác.

Photo

Lên top