Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch chưa thành hình sau nửa năm

Đình Long - Hà Phương |

Hà Nội - Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là công trình được khởi công vào cuối năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6.2022. Thế nhưng đến nay, đã quá thời hạn hoàn thành, công trình vẫn còn đang ngổn ngang, vật liệu rỉ sét, gây cản trở giao thông mỗi giờ tan tầm.
Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy với tổng vốn đầu tư là 147 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội.
Theo thiết kế, cầu vượt có kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy với tổng vốn đầu tư là 147 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội.
Tại công trường, chỉ có lác đác một vài công nhân đang thi công.
Tại công trường, chỉ có lác đác một vài công nhân đang thi công.
Tuy nhiên đến nay, theo ghi nhận của phóng viên dù đã quá dự kiến hoàn thành nhưng tại đây vẫn còn nhiều hạng mục công trình chưa hoàn thành, ngổn ngang chưa thành hình hài.
Tuy nhiên đến nay, theo ghi nhận của phóng viên dù đã quá thời điểm dự kiến hoàn thành nhưng tại đây vẫn còn nhiều hạng mục công trình ngổn ngang chưa thành hình hài.
 
 
Cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022.
Cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022.
Rào chắn xung quanh khu vực thi công đã có dấu hiệu xuống cấp, nghiêng ngả sang phía đường đi, thậm chí có những phần rào chắn bị mất một mảng thép, có thể nhìn vào bên trong công trình.
Rào chắn xung quanh khu vực thi công đã có dấu hiệu xuống cấp, nghiêng ngả sang phía đường đi, thậm chí có những phần rào chắn bị mất một mảng thép, có thể nhìn vào bên trong công trình.
Rác thải, phế liệu từ công trình bị vứt bừa bãi phía bên ngoài rào chắn bằng tôn.
Rác thải, phế liệu từ công trình bị vứt bừa bãi phía bên ngoài rào chắn bằng tôn.
 
 
 
Phía bên trong là khung cảnh lộn xộn với những vật liệu xây dựng bị vứt ngổn ngang, xuống cấp, hoen rỉ.
Phía bên trong là khung cảnh lộn xộn với những vật liệu xây dựng bị vứt ngổn ngang, xuống cấp, hoen rỉ.
Giai đoạn 1 sẽ thi công phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch và xén hè mở rộng đường Chùa Bộc. Dự kiến đến ngày 31.12.2021, hoàn thành công tác thi công kết cấu phần dưới bên phía đường Phạm Ngọc Thạch (trụ P4, P5, P6, P7, P8 và mố M9) và công tác xén hè mở rộng đường Chùa Bộc.
Giai đoạn 1 sẽ thi công phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch và xén hè mở rộng đường Chùa Bộc. Dự kiến đến ngày 31.12.2021, hoàn thành công tác thi công kết cấu phần dưới bên phía đường Phạm Ngọc Thạch (trụ P4, P5, P6, P7, P8 và mố M9) và công tác xén hè mở rộng đường Chùa Bộc.
Giai đoạn 2 thi công phần cầu phía đường Chùa Bộc và lao lắp dầm thép phía Phạm Ngọc Thạch. Dự kiến 2.1.2022, thi công kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc (trụ P1, P2, P3, mố M0) và lao lắp dầm thép kết cấu phần trên, dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​ Thế nhưng đến nay, mọi thứ vẫn chưa có dấu hiệu của việc sẽ hoàn thành dù hôm nay  là ngày 1.7.2022.
Giai đoạn 2 thi công phần cầu phía đường Chùa Bộc và lao lắp dầm thép phía Phạm Ngọc Thạch. Dự kiến 2.1.2022, thi công kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc (trụ P1, P2, P3, mố M0) và lao lắp dầm thép kết cấu phần trên, dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​ Thế nhưng đến nay, mọi thứ vẫn chưa có dấu hiệu của việc sẽ hoàn thành dù hôm nay là ngày 1.7.2022.
Phần rào tôn bên ngoài công trình trở thành biển quảng cáo bất đắc dĩ cho những kẻ cơ hội.
Phần rào tôn bên ngoài công trình trở thành biển quảng cáo bất đắc dĩ cho những kẻ cơ hội.
 
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội. Thế nhưng do chậm tiến độ và phần vách tôn của công trình chiếm phần lớn mặt đường nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn tại khu vực này vào giờ cao điểm.
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội. Thế nhưng do chậm tiến độ và phần vách tôn của công trình chiếm phần lớn mặt đường nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn tại khu vực này vào giờ cao điểm.

Đình Long - Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Ì ạch dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

Lan Nhi |

Với mức đầu tư khoảng 147 tỉ đồng, dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vừa xin lùi thời gian hoàn thành, khiến cho tâm lý nhiều người dân sinh sống trên tuyến phố không khỏi lo lắng, bất an. 

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Hà Nội xây dựng cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

ĐINH THIỆN - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C.

Hải Phòng: Một khối nhà của khách sạn Hải Yến đột nhiên bị sập

Mai Chi |

Hải Phòng - Vào hồi 22 giờ 30 ngày 11.8, một khối nhà cao tầng liền phía sau của khách sạn Hải Yến (số 552 đại lộ Tôn Đức Thắng, thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) đã bất ngờ bị đổ sập, khiến nhiều người xung quanh lo sợ.

Giờ thứ 9: Tình thương tội lỗi - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tôi đã nghe và kể lại rất nhiều câu chuyện, nhưng tôi vẫn luôn tò mò và thắc mắc về câu chuyện lần này. Tại sao lại là “Tình thương tội lỗi”? Tình thương luôn là một điều cao cả, thiêng liêng và thật đáng quý trọng trong cuộc đời này, sao lại trở thành “tội lỗi” nhỉ?

Quyết định chi 1.155 tỉ đồng từ Bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho phép chi tiếp hơn 1.155 tỉ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2022

MINH PHONG - THANH VŨ |

Đánh bại U19 Malaysia sau loạt sút penalty cân não, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2022 đầy thuyết phục.

Năm học mới, TPHCM tăng gần 22.000 học sinh, nghịch lý thiếu giáo viên

HUYÊN NGUYỄN |

TPHCM - Năm học 2022-2023, dự kiến toàn Thành phố tăng 21.825 học sinh. Áp lực này làm gia tăng sĩ số học sinh/lớp vượt cao so với chuẩn, học sinh tham gia học 2 buổi/ngày giảm, thiếu giáo viên...

Ì ạch dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

Lan Nhi |

Với mức đầu tư khoảng 147 tỉ đồng, dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vừa xin lùi thời gian hoàn thành, khiến cho tâm lý nhiều người dân sinh sống trên tuyến phố không khỏi lo lắng, bất an. 

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Hà Nội xây dựng cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

ĐINH THIỆN - TÙNG GIANG |

Hà Nội - Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc. Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C.