Cầu trăm tỉ xây 20 năm chưa xong, tài xế "nín thở" đi qua cầu cũ

ANH TÚ - HOÀI ANH |

Vui mừng, mong ngóng rồi thất vọng là cảm xúc của nhiều người dân tại khu vực xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TPHCM) trong 20 năm qua, khi mà cầu Long Kiểng mới được phê duyệt xây dựng, được thi công và rồi đến giờ vẫn đang "đắp chiếu". Cây cầu với vốn đầu tư gần 600 tỉ đồng nằm ngay kế bên, nhưng hàng ngày người dân vẫn phải "chen nhau" trên cây cầu sắt cũ kĩ, đã xuống cấp trầm trọng.

Cầu Long Kiểng cũ xây dựng từ sau năm 1975, nằm trên đường huyết mạch Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè). Cách đây hơn 2 năm, cầu bị sập do ôtô quá tải chạy qua, sau đó được gia cố lại. Cây cầu “chắp vá“, tu sửa liên tục, vì vậy, người dân vô cùng mong ngóng cây cầu mới được đi vào hoạt động. Cầu Long Kiểng cũ xây dựng từ sau năm 1975, nằm trên đường huyết mạch Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè). Cách đây hơn 2 năm, cầu bị sập do ôtô quá tải chạy qua, sau đó được gia cố lại. Cây cầu “chắp vá“, tu sửa liên tục, vì vậy, người dân vô cùng mong ngóng cây cầu mới được đi vào hoạt động.
Cầu Long Kiểng cũ xây dựng từ sau năm 1975, nằm trên đường huyết mạch Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè). Cách đây hơn 2 năm, cầu bị sập do ôtô quá tải chạy qua, sau đó được gia cố lại. Cây cầu “chắp vá", tu sửa liên tục, vì vậy, người dân vô cùng mong ngóng cây cầu mới được đi vào hoạt động.
Cây cầu chỉ rộng hơn 2m, ôtô muốn đi lên cầu đều phải quan sát rất kĩ xem có chiếc nào đi ngược chiều mình hay không. Trong quá trình di chuyển lên cầu, nhiều tài xế cũng phải lựa để tránh xe đi ngược chiều. “Mỗi lần đi qua cây cầu này tôi cứ phải “nín thở“, vì cầu nhỏ, các xe máy đi ngược chiều tưởng như quẹt vào xe luôn rồi. Trường hợp bất đắc dĩ lắm tôi mới đi qua đây thôi“, một tài xế chia sẻ.
Cây cầu chỉ rộng hơn 2m, ôtô muốn đi lên cầu đều phải quan sát rất kĩ xem có chiếc nào đi ngược chiều. Trong quá trình di chuyển lên cầu, nhiều tài xế cũng phải lựa để tránh xe đi ngược chiều. “Mỗi lần đi qua cây cầu này tôi cứ phải “nín thở“, vì cầu nhỏ, các xe máy đi ngược chiều tưởng như quẹt vào xe. Trường hợp bất đắc dĩ lắm tôi mới đi qua đây thôi“ - một tài xế chia sẻ.
Mỗi ngày cây cầu này có hàng nghìn lượt xe chạy qua.
Mỗi ngày, cây cầu này có hàng nghìn lượt xe qua lại.
Cây cầu sắt cũ kĩ, đã xuống cấp trầm trọng.
Ông Nguyễn Văn Sáu một người dân tại huyện Nhà Bè bức xúc: “Tôi nay đã già, cũng chẳng còn mong ngóng cầu mới nữa. Nhưng con cháu tôi đi làm thì trễ giờ làm, đi học thì muộn học chỉ vì cây cầu này. Sáng, trưa, chiều, tối, lúc nào tôi cũng thấy ở đây tắc đường. Thêm vào đó, những cột đèn tín hiệu ở 2 đầu cầu cũng không có tác dụng nữa, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng người dân cũng đều đi hết, dẫn đến kẹt lại càng thêm kẹt“.
Ông Nguyễn Văn Sáu, một người dân tại huyện Nhà Bè, bức xúc: “Tôi nay đã già, cũng chẳng còn mong ngóng cầu mới nữa. Nhưng con cháu tôi đi làm thì trễ giờ làm, đi học thì muộn học chỉ vì cây cầu này. Sáng, trưa, chiều, tối, lúc nào tôi cũng thấy ở đây tắc đường. Thêm vào đó, những cột đèn tín hiệu ở 2 đầu cầu cũng không có tác dụng nữa, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng người dân cũng đều đi hết, dẫn đến kẹt lại càng thêm kẹt“.
Bà Bùi Thị Bảy - một tiểu thương tại khu vực gần cầu chia sẻ:” Giờ chỉ mong cây cầu sớm đi vào hoạt động để không còn tình trạng kẹt xe nữa. Chứ một tháng 30 ngày thì kẹt 24 ngày“.
Bà Bùi Thị Bảy - một tiểu thương tại khu vực gần cầu chia sẻ: "Giờ chỉ mong cây cầu sớm đi vào hoạt động để không còn tình trạng kẹt xe nữa. Chứ một tháng 30 ngày thì kẹt 24 ngày, việc buôn bán của chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn".
Công trình dài 318 m, rộng 15 m, song song cầu hiện tại. Kế hoạch dự án hoàn thành đầu năm 2020 nhưng do vướng mặt bằng nên việc thi công bị ngưng từ cuối năm 2019.
Dự án cầu Long Kiểng mới được UBND TPHCM phê duyệt đầu tư từ tháng 5.2001 với vốn đầu tư gần 600 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (nay thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố).
Công trình dài 318 m, rộng 15 m, song song cầu hiện tại. Kế hoạch dự án hoàn thành đầu năm 2020 nhưng do vướng mặt bằng nên việc thi công bị ngưng từ cuối năm 2019.
Công trình dài 318m, rộng 15m, song song cầu hiện tại. Kế hoạch dự án hoàn thành đầu năm 2020 nhưng do vướng mặt bằng nên việc thi công bị ngưng từ cuối năm 2019.
UBND Huyện Nhà Bè cho biết, dự án cầu Long Kiểng mới tổng cộng có 138 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó đã bồi thường 25 hộ (giai đoạn 1), còn giai đoạn 2 với 113 hộ (có 38 hộ giải toả trắng) chưa xong. Nguyên nhân là chưa xác định được quỹ nền tái định cư cho dự án nên huyện chưa trình phương án tính giá bồi thường.
UBND Huyện Nhà Bè cho biết, dự án cầu Long Kiểng mới tổng cộng có 138 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó đã bồi thường 25 hộ (giai đoạn 1), còn giai đoạn 2 với 113 hộ (có 38 hộ giải toả trắng) chưa xong. Nguyên nhân là chưa xác định được quỹ nền tái định cư cho dự án nên huyện chưa trình phương án tính giá bồi thường.
Clip Người dân bức xúc với cảnh kẹt xe, thấp thỏm lưu thông qua cầu cũ, còn cầu mới thì cứ “nằm ì“.

ANH TÚ - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: 3 cây cầu trăm tỉ "đắp chiếu" sắp được tái khởi động

MINH QUÂN |

Cầu Long Kiểng, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý là 3 cây cầu trăm tỉ đồng nằm ở đường huyết mạch, đông dân cư nhưng dừng thi công nhiều năm qua khiến người dân đi lại hết sức khó khăn sẽ được tái khởi động trong năm 2021.

Hình ảnh 2 cây cầu trăm tỉ qua mặt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe

Minh Thành - Thế Kỷ |

Cầu vượt thấp đi qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đã hoàn thành khoảng 99% khối lượng công việc. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe vào ngày mai (6.10).

Công nhân đội nắng gấp rút thi công 2 cây cầu trăm tỉ trên hồ Linh Đàm

THÀNH ĐÔNG - LAN NGÔ |

Dưới cái nắng gay gắt, 2 cây cầu dưới thấp nối đường Nguyễn Xiển và Hoàng Liệt trên hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang được các công nhân xây dựng hoàn thiện từng ngày. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành để kịp chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (10.10) nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

TPHCM: 3 cây cầu trăm tỉ "đắp chiếu" sắp được tái khởi động

MINH QUÂN |

Cầu Long Kiểng, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý là 3 cây cầu trăm tỉ đồng nằm ở đường huyết mạch, đông dân cư nhưng dừng thi công nhiều năm qua khiến người dân đi lại hết sức khó khăn sẽ được tái khởi động trong năm 2021.

Hình ảnh 2 cây cầu trăm tỉ qua mặt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe

Minh Thành - Thế Kỷ |

Cầu vượt thấp đi qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đã hoàn thành khoảng 99% khối lượng công việc. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe vào ngày mai (6.10).

Công nhân đội nắng gấp rút thi công 2 cây cầu trăm tỉ trên hồ Linh Đàm

THÀNH ĐÔNG - LAN NGÔ |

Dưới cái nắng gay gắt, 2 cây cầu dưới thấp nối đường Nguyễn Xiển và Hoàng Liệt trên hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang được các công nhân xây dựng hoàn thiện từng ngày. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành để kịp chào mừng ngày giải phóng Thủ đô (10.10) nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình.