Cầu nối Bình Dương Tây Ninh khánh thành chưa được 1 năm đã ổ gà, bong tróc
ĐÌNH TRỌNG |
Dự án đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh mới khánh thành đưa vào sử dụng chưa được 1 năm đã có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện ổ gà, bong tróc nhựa.
Đây là đường và cầu vượt sông Sài Gòn kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh. Điểm đầu giao với đường ĐT 744, thuộc khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối đấu nối vào dự án Đường Đất Sét - Bến Củi phía Tây Ninh. Cây cầu mới được đưa vào sử dụng hơn 8 tháng, tuy nhiên thời gian qua, người dân đi lại qua 2 tỉnh phản ánh cây cầu có dấu hiệu xuống cấp.Anh Nguyễn Thanh Thảo (40 tuổi, ngụ Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) phản ánh với Lao Động, cây cầu khánh thành đưa vào sử dụng chưa được một năm mà đã có ổ gà, nhựa đùn lên, có dấu hiệu xuống cấp. "Những ổ gà sâu khoảng 10cm ở gần vị trí làn đường xe máy và ôtô nên rất nguy hiểm. Ban đêm tôi đi về nếu không quan sát, không quen đường, sa vào ổ gà là sẽ ngã ra đường ngay. Nếu có xe ôtô chạy phía sau nữa thì rất nguy hiểm"- anh Thảo bày tỏ.Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn có ổ gà, nhựa bị bong tróc nhiều xảy ra ở làn đường từ Tây Ninh về Bình Dương. Những ổ gà rộng khoảng 30cm, sâu khoảng gần 10cm đã có lâu ngày.Một số điểm khác, mặt đường đang bị biến dạng, nhựa đường đang bị trồi lên.Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy, ở điểm này, đá nhỏ và nhựa kết dính kém. Mỗi ngày xe cộ chạy qua việc bong tróc mặt đường xảy ra nhiều hơn.Theo ghi nhận, một số điểm từng bị bong tróc được vá víu đang có dấu hiệu bị lún thêm.Điểm giao nhau giữa đường ĐT 744 và đường dẫn vào cầu cũng có dấu hiệu xuống cấp.Mặt đường sùi lên và đang bắt đầu tạo thành hố ngay khúc cua. Các phương tiện qua đây lo lắng bị té ngã.Theo UBND tỉnh Bình Dương, dự án được giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 10.2020. Đến ngày 26.12.2022 đã xây dựng xong và tổ chức lễ khánh thành chính thức đưa vào hoạt động. Dự án có chiều dài tuyến là 800,39m, trong đó phần cầu dài 330,5m, phần còn lại là đường dẫn ở 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh. Tổng mức đầu tư của dự án gần 412 tỉ đồng từ vốn ngân sách của tỉnh Bình Dương.
Bình Dương - Dự án bất động sản chung cư với hơn 1.100 căn hộ ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xây dựng được 80% thì dừng thi công do mâu thuẫn nội bộ. Việc này khiến hàng trăm người dân đã ký hợp đồng mua nhà nhiều năm liền rơi vào cảnh khó khăn, đi khiếu nại kéo dài. UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm thực hiện dự án của chủ đầu tư.
Sau những lùm xùm khiếu nại giữa người dân với các công ty liên quan việc mua bán chuyển nhượng căn hộ tại dự án Khu nhà ở Thương mại - Dịch vụ Contentment Plaza (dự án Roxana Plaza, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An), Thanh tra tỉnh Bình Dương đã vào cuộc làm rõ và chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại của dự án này.
Bình Dương - Cây cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương với Tây Ninh đã xây dựng hoàn thành. Dự án đi vào hoạt động kết nối giao thông tốt hơn 2 tỉnh Đông Nam Bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.
Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.
Bình Dương - Dự án bất động sản chung cư với hơn 1.100 căn hộ ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xây dựng được 80% thì dừng thi công do mâu thuẫn nội bộ. Việc này khiến hàng trăm người dân đã ký hợp đồng mua nhà nhiều năm liền rơi vào cảnh khó khăn, đi khiếu nại kéo dài. UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm thực hiện dự án của chủ đầu tư.
Sau những lùm xùm khiếu nại giữa người dân với các công ty liên quan việc mua bán chuyển nhượng căn hộ tại dự án Khu nhà ở Thương mại - Dịch vụ Contentment Plaza (dự án Roxana Plaza, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An), Thanh tra tỉnh Bình Dương đã vào cuộc làm rõ và chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại của dự án này.
Bình Dương - Cây cầu vượt sông Sài Gòn kết nối Bình Dương với Tây Ninh đã xây dựng hoàn thành. Dự án đi vào hoạt động kết nối giao thông tốt hơn 2 tỉnh Đông Nam Bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội.