Cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCM đang thi công vượt kế hoạch

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

Sau hơn 8 tháng thi công, cầu Nhơn Trạch, thuộc dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 34% tiến độ, vượt kế hoạch đề ra.

Video: Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai sau hơn 8 tháng thi công.
Sau hơn 8 tháng khởi công, cầu Nhơn Trạch, thuộc dự án đường Vành đai 3 TP HCM đạt khoảng 30% tiến độ. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, thuộc thành phần dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Sau hơn 8 tháng khởi công, cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, thuộc dự án đường Vành đai 3 TP HCM đạt khoảng 34% tiến độ. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, thuộc thành phần dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Sau hơn 8 tháng khởi công, cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, thuộc dự án đường Vành đai 3 TP HCM đạt khoảng 34% tiến độ. Đây là cây cầu lớn nhất đường vành đai, thuộc thành phần dự án 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch.
Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai là một trong những km đầu tiên của đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, thuộc dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, được khởi công vào tháng 9.2022.
Công trường dự án thành phần 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường vành đai 3 TP.HCM nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh. Nơi đây, đường bộ không thể kết nối. Chuyện đi lại, vận chuyển thiết bị và vật liệu đều đi bằng đường thủy. Đoạn này dài 8,7 km, có hai hạng mục chính gồm: cầu dài 2,6 km, rộng 19,5 m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỉ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 năm. Công trường dự án thành phần 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường vành đai 3 TP.HCM nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh. Nơi đây, đường bộ không thể kết nối. Chuyện đi lại, vận chuyển thiết bị và vật liệu đều đi bằng đường thủy. Đoạn này dài 8,7 km, có hai hạng mục chính gồm: cầu dài 2,6 km, rộng 19,5 m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỉ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 năm. Đoạn này dài 8,7 km, có hai hạng mục chính gồm: cầu dài 2,6 km, rộng 19,5 m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỉ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 năm. Đoạn này dài 8,7 km, có hai hạng mục chính gồm: cầu dài 2,6 km, rộng 19,5 m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.900 tỉ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 năm.
Đoạn này dài 8,7 km, có hai hạng mục chính gồm: cầu dài 2,6 km, rộng 19,5 m và đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km. Tổng mức đầu tư dự án 6.900 tỉ đồng, trong đó cầu là 1.800 tỉ đồng, hoàn thành sau 3 năm.
Công trường nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh. Do đó, chuyện đi lại, vận chuyển thiết bị và vật liệu đều đi bằng đường thủy.
Công trường nằm ở nơi biệt lập với khu dân cư, sông nước bao quanh. Do đó, việc đi lại, vận chuyển thiết bị và vật liệu phần lớn bằng đường thủy.
. Ghi nhận của Lao Động ngày 15.6, trên công trường cầu Nhơn Trạch các loại máy móc, sà lan, tàu, vật liệu xây dựng... tập kết phục vụ công tác thi công. . Ghi nhận của Lao Động ngày 15.6, trên công trường cầu Nhơn Trạch các loại máy móc, sà lan, tàu, vật liệu xây dựng... tập kết phục vụ công tác thi công. Ghi nhận của Lao Động ngày 15.6, trên công trường cầu Nhơn Trạch, phía đoạn Đồng Nai các loại máy móc, sà lan, tàu, vật liệu xây dựng... tập kết phục vụ công tác thi công.
Ở giữa sông, các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công. Ở giữa sông, các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công.
Ở giữa sông, các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công. Ở giữa sông, các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công. Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công.
Trên sông, vị trí cây cầu dần định hình so với hồi tháng 9 năm ngoái lúc khởi công.
Ở giữa sông, các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m.
Các bệ cọc đường kính 2 m được cắm sâu dưới lòng sông hơn 80 m.
Cầu Nhơn Trạch có 39 trụ và 2 mố cầu, sau hơn 9 tháng thi công, tại phía TP Hồ Chí Minh nhiều thân trụ cầu đã thành hình.
Cầu Nhơn Trạch có 39 trụ và 2 mố cầu, sau hơn 9 tháng thi công, tại phía TP Hồ Chí Minh nhiều thân trụ cầu đã thành hình.
Cầu Nhơn Trạch có 39 trụ và 2 mố cầu, sau hơn 8 tháng thi công, tại phía TP Hồ Chí Minh nhiều thân trụ cầu đã thành hình.
Trước đó, nhà thầu cần xử lý nền đất yếu, dễ xảy ra sạt lở tại khu vực để thi công. Cầu Nhơn Trạch là đoạn có tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và cũng là một trong những đoạn quan trọng nhất của Vành đai 3.
Cầu Nhơn Trạch là một trong những đoạn quan trọng nhất của đường Vành đai 3. Đây cũng là đoạn có tính chất kĩ thuật phức tạp nhất bởi nền đất yếu, dễ xảy ra sạt lở tại khu vực để thi công. Vì vậy các kĩ sư, công nhân tại đây phải tính toán, thi công phần nền chắc chắn trước khi tiến hành ép cọc.
Dưới cái nắng như đổ lửa, các kỹ sư, công nhân thi công công trường cầu Nhơn Trạch tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai vẫn miệt mài làm việc để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Theo đó tại công trường hiện duy trì hơn 230 công nhân, kỹ sư làm việc mỗi ngày.
Dưới cái nắng như đổ lửa, các kĩ sư, công nhân trên công trường cầu Nhơn Trạch tại địa phận TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai vẫn miệt mài làm việc để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Công trường luôn duy trì hơn 230 nhân lực làm việc mỗi ngày.
Giây phút nghỉ ngơi, nhiều công nhân tranh thủ vào bóng râm tránh nắng.
Giây phút nghỉ ngơi, nhiều công nhân tranh thủ vào bóng râm tránh nắng.
Phần đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km, trong đó điểm cuối sẽ giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hiện phần mặt bằng phía TP HCM đã bàn giao hết, đang được phát quang bụi rậm, đào hình thành khuôn đường.
Phần đường dẫn ở hai đầu cầu tổng chiều dài hơn 5,6 km, trong đó điểm cuối sẽ giao với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Hiện phần mặt bằng phía TP Hồ Chí Minh đã bàn giao hết, đang được phát quang bụi rậm, đào hình thành khuôn đường.
dfhdfbhdf
Ông Cho Byeong Hwany, Giám đốc dự án gói thầu cầu Nhơn Trạch (bìa trái) cho biết, đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thị sát tại dự án và yêu cầu nhà thầu đáp ứng nhanh hơn 3-4 tháng so với hợp đồng. "Trên tinh thần đó, nhà thầu đã bố trí ca trực làm cả ngày đêm, kể cả cuối tuần, lễ Tết. Kết quả, sau hơn 8 tháng khởi công, sản lượng thi công đạt khoảng 34%, vượt tiến độ so với hợp đồng" - ông Cho Byeong Hwany nói.
Cũng theo ông Cho, phía TPHCM hiện đã có mặt bằng, nhà thầu cam kết thi công hoàn thành sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng.
Cũng theo ông Cho Byeong Hwany, phía TP Hồ Chí Minh hiện đã bàn giao 100% mặt bằng, nhà thầu cam kết thi công hoàn thành sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng.
Trong khi đó, ở phía Đồng Nai mới có mặt bằng hơn 1,3km trên tổng số 6,3km của dự án, đạt hơn 21% khối lượng giải phóng mặt bằng. So với kế hoạch, hiện tiến độ bàn giao mặt bằng cho dự án của tỉnh Đồng Nai đã chậm tiến độ khoảng 6 tháng. Trong khi đó, ở phía Đồng Nai mới có mặt bằng hơn 1,3km trên tổng số 6,3km của dự án, đạt hơn 21% khối lượng giải phóng mặt bằng. So với kế hoạch, hiện tiến độ bàn giao mặt bằng cho dự án của tỉnh Đồng Nai đã chậm tiến độ khoảng 6 tháng điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công chung của gói thầu và tiến độ đưa vào khai thác cầu Nhơn Trạch.
Trong khi đó, ở phía Đồng Nai mới có mặt bằng hơn 1,3 km trên tổng số 6,3 km của dự án, đạt hơn 21% khối lượng giải phóng mặt bằng. So với kế hoạch, hiện tiến độ bàn giao mặt bằng cho dự án của tỉnh Đồng Nai đã chậm khoảng 6 tháng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công chung của gói thầu và tiến độ đưa vào khai thác cầu Nhơn Trạch.
Ngoài Nhơn Trạch là cầu lớn nhất, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Cây cầu lớn thứ hai là Bình Gởi, vượt sông Sài Gòn, dài gần một km, nối quận 12, TP HCM và TP Thuận An, Bình Dương. Ngoài Nhơn Trạch, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô. Ngoài Nhơn Trạch, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.Ngoài Nhơn Trạch là cầu lớn nhất, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Cây cầu lớn thứ hai là Bình Gởi, vượt sông Sài Gòn, dài gần một km, nối quận 12, TP HCM và TP Thuận An, Bình Dương. Ngoài Nhơn Trạch, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô. Ngoài Nhơn Trạch, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.
Ngoài cầu Nhơn Trạch, Vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Tuyến đường còn kết nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.
HỮU CHÁNH - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

Long An chạy nước rút để khởi công Dự án đường Vành đai 3 TPHCM

AN LONG |

Trong thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Long An đã cơ bản hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. Đến nay, tỉ lệ hộ dân đã nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt 92,4%.

Dự án Vành đai 3 TPHCM sẽ đi qua những vườn măng cụt ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương trùng với 15,3km đường Mỹ Phước Tân Vạn và đi qua vùng vườn cây ăn trái An Sơn, Thuận An. Tỉnh Bình Dương đang đốc thúc các đơn vị tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ, dự kiến ngày 15.6.2023 sẽ khởi công dự án.

Bình Dương sẽ khởi công Vành đai 3 TPHCM vào 15.6 và hoàn thành năm 2026

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 28.5, đại diện cơ quan chức năng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan đang khẩn trương thực hiện các bước pháp lý để khởi công xây dựng dự án đường Vành đai 3 TPHCM qua địa bàn tỉnh.

Báo chí góp phần khẳng định, tôn vinh vị thế, sức mạnh và uy tín Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định báo chí là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, là phương tiện, vũ khí sắc bén để tuyên truyền, cổ vũ, động viên, tập hợp, tổ chức và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Luật sư nói về khả năng giám đốc thẩm vụ án bà Lê Thị Dung

QUANG ĐẠI |

Theo luật sư, trường hợp bà Lê Thị Dung không đồng tình với bản án phúc thẩm, có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

Thanh toán bằng mã QR Code tăng trưởng ngoạn mục trên 100%

Gia Miêu |

Chiều 16.6, phát biểu tại Hội thảo Kết nối dữ liệu, thanh toán thông minh thúc đẩy phát triển xã hội, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - cho biết, đến nay các cơ quan y tế, giáo dục, bảo hiểm, giao thông... đã tiến hành thanh toán không tiền mặt. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại TPHCM đã đạt 30%.

Điện ảnh và du lịch cùng liên kết để quảng bá và vươn xa

Việt Văn |

Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” diễn ra chiều 16.6 tại KS Vinpearl Beachfront Nha Trang, Khánh Hoà.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.

Long An chạy nước rút để khởi công Dự án đường Vành đai 3 TPHCM

AN LONG |

Trong thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Long An đã cơ bản hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. Đến nay, tỉ lệ hộ dân đã nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt 92,4%.

Dự án Vành đai 3 TPHCM sẽ đi qua những vườn măng cụt ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Đường Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương trùng với 15,3km đường Mỹ Phước Tân Vạn và đi qua vùng vườn cây ăn trái An Sơn, Thuận An. Tỉnh Bình Dương đang đốc thúc các đơn vị tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ, dự kiến ngày 15.6.2023 sẽ khởi công dự án.

Bình Dương sẽ khởi công Vành đai 3 TPHCM vào 15.6 và hoàn thành năm 2026

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 28.5, đại diện cơ quan chức năng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan đang khẩn trương thực hiện các bước pháp lý để khởi công xây dựng dự án đường Vành đai 3 TPHCM qua địa bàn tỉnh.