Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ thông xe vào năm 2023

Sáng 27.2, cầu Mỹ Thuận 2 đã được triển khai xây dựng, nằm cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m. Năm 2020, cầu Mỹ Thuận vừa đúng 20 tuổi.

Cây cầu đầu tiên bắc qua 1 nhánh sông Cửu Long nối miền Tây với TP.HCM và miền Đông Nam bộ. Ảnh: K.Q
Cầu Mỹ Thuận khánh thành và thông xe tháng 5.2000. Đây là chiếc cầu treo dây văng đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á, là công trình hợp tác hữu nghị Việt Nam - Australia.
Cầu Mỹ Thuận là cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: K.Q
Cầu Mỹ Thuận cũng là cây cầu đầu tiên bắc qua 1 nhánh sông Cửu Long nối miền Tây với TP.HCM và miền Đông Nam bộ.
Cầu Mỹ Thuận 20 năm qua đã thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng Tây Nam bộ. Ảnh: K.Q
Cầu nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, dài 1.535m, mặt cầu rộng 22,6m, có 4 làn xe chạy và 2 làn bộ hành. Đây cũng là cây cầu đầu tiên bắc qua 1 nhánh sông Cửu Long, giúp kết nối giao thông giữa miền Tây với miền Đông Nam bộ và TP.HCM. Cầu Mỹ Thuận 20 năm qua đã thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng Tây Nam bộ.
Biểu tượng tình hữu nghị Việt Nam - Australia trong khuôn viên dưới chân cầu. Ảnh: K.Q
Biểu tượng tình hữu nghị Việt Nam - Australia trong khuôn viên dưới chân cầu.

Phế tích của phà Mỹ Thuận 20 năm trước. Ảnh: K.Q
Cầu Mỹ Thuận thông xe đã thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong 20 năm qua. Sau khi cầu Mỹ Thuận hình thành, bến phà Mỹ Thuận của 20 năm trước nay chỉ còn là một phế tích.

Cầu Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2 (ảnh phối cảnh) nằm cách nhau 350m. Ảnh: Bộ GTVT
Ngày 27.2, Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang chính thức thực hiện Dự án cầu Mỹ Thuận 2. Đây là chiếc cầu dây văng thứ 5 vượt sông Tiền đồng thời góp phần giảm tải lên cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Cầu Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2 nằm cách nhau 350m. Ảnh phối cảnh: Bộ GTVT

Photo

Lên top