Cầu Long Kiểng đẩy nhanh tiến độ về đích sau 20 năm triển khai

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Đến thời điểm hiện tại, dự án xây dựng cầu Long Kiểng bắc qua sông Phước Kiểng (Nhà Bè) đã đạt 60% khối lượng công việc. Nhà thầu đang huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến tháng 9.2023, công trình sẽ hoàn thành đưa vào khai thác.

Cầu Long Kiểng tại huyện Nhà Bè, TPHCM có tổng mức đầu tư 589 tỷ đồng, được phê duyệt vào năm 2001, khởi công năm 2018, sau đó đã dừng thi công từ năm 2019 vì vướng mặt bằng. Đến 9.2022, UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông, Sở Giao thông Vận tải TP HCM tổ chức lễ bàn giao lễ bàn giao - tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án cầu Long Kiểng.
Cầu Long Kiểng tại huyện Nhà Bè, TPHCM có tổng mức đầu tư 589 tỉ đồng, được phê duyệt vào năm 2001, khởi công năm 2018, sau đó đã dừng thi công từ năm 2019 vì vướng mặt bằng. Đến 9.2022, UBND huyện Nhà Bè phối hợp với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông, Sở Giao thông Vận tải TPHCM tổ chức lễ bàn giao lễ bàn giao - tiếp nhận mặt bằng để tiếp tục triển khai dự án cầu Long Kiểng.
Trao đổi PV,  ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“. Trao đổi PV, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“. Trao đổi PV Lao Động, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“. Trao đổi PV, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“. Trao đổi PV, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“. Trao đổi PV Lao Động, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“.
Trao đổi PV Lao Động, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết : “Công trình hiện đã hoàn thành 60% khối lượng đường dẫn, 80% công tác mở, đóng móng cọc, 90% công tác đúc dầm“.

Ngoài ra ông Phúc cho biết thêm trong thời gian tới nhà thầu tiến hành lắp đặt dầm cầu, hoàn thiện kết cấu phần cầu, hoàn tất hạng mục đường dẫn, hoàn tất toàn bộ kết cấu cầu, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...tổ chức lại giao thông và tiến hành thông xe chính thức vào ngày 2.9.2023 (trước dự kiến 3 tháng). Ngoài ra ông Phúc cho biết thêm trong thời gian tới nhà thầu tiến hành lắp đặt dầm cầu, hoàn thiện kết cấu phần cầu, hoàn tất hạng mục đường dẫn, hoàn tất toàn bộ kết cấu cầu, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...tổ chức lại giao thông và tiến hành thông xe chính thức vào ngày 2.9.2023 (trước dự kiến 3 tháng). Ngoài ra ông Phúc cho biết thêm trong thời gian tới nhà thầu tiến hành lắp đặt dầm cầu, hoàn thiện kết cấu phần cầu, hoàn tất hạng mục đường dẫn, hoàn tất toàn bộ kết cấu cầu, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...tổ chức lại giao thông và tiến hành thông xe chính thức vào ngày 2.9.2023 (trước dự kiến 3 tháng). Ngoài ra ông Phúc cho biết thêm trong thời gian tới nhà thầu tiến hành lắp đặt dầm cầu, hoàn thiện kết cấu phần cầu, hoàn tất hạng mục đường dẫn, hoàn tất toàn bộ kết cấu cầu, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...tổ chức lại giao thông và tiến hành thông xe chính thức vào ngày 2.9.2023 (trước dự kiến 3 tháng)
Ngoài ra, ông Phúc cho biết thêm trong thời gian tới nhà thầu tiến hành lắp đặt dầm cầu, hoàn thiện kết cấu phần cầu, hoàn tất hạng mục đường dẫn, hoàn tất toàn bộ kết cấu cầu, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, thoát nước...tổ chức lại giao thông và tiến hành thông xe chính thức vào ngày 2.9.2023 (sớm hơn 4 tháng so với dự kiến trước đó).

Cầu Long Kiểng được xây từ năm 1976 đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu rộng khoảng 3m, từ lâu lối lên xuống trên tuyến đường Lê Văn Lương tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc. Đặc biệt, nhánh đường bên xã Nhơn Đức (Nhà Bè, TP.HCM) bị thu hẹp do công trình cơi nới, mở rộng hàng rào để phục vụ thi công xây cầu mới, các phương tiện di chuyển khó khăn vào giờ cao điểm.
Cầu Long Kiểng được xây từ năm 1976 đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu rộng khoảng 3m, từ lâu lối lên xuống trên tuyến đường Lê Văn Lương tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc. Đặc biệt, nhánh đường bên xã Nhơn Đức (Nhà Bè, TP.HCM) bị thu hẹp do công trình cơi nới, mở rộng hàng rào để phục vụ thi công xây cầu mới, các phương tiện di chuyển khó khăn vào giờ cao điểm.
Cầu sắt Long Kiểng (cầu cũ) được xây từ năm 1976 đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu rộng khoảng 3m, từ lâu lối lên xuống trên tuyến đường Lê Văn Lương tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc. Đặc biệt, nhánh đường bên xã Nhơn Đức (Nhà Bè, TP.HCM) bị thu hẹp do công trình cơi nới, mở rộng hàng rào để phục vụ thi công xây cầu mới, các phương tiện di chuyển khó khăn vào giờ cao điểm.
Một số người dân ở xã Nhơn Đức cho biết ai cũng mong muốn cầu sớm được hoàn thành để đi lại được thuận tiện hơn.
Một số người dân ở xã Nhơn Đức cho biết ai cũng mong muốn cầu sớm được hoàn thành để đi lại được thuận tiện hơn.

Những căn nhà khang trang thẳng tắp mọc lên sau khi giải phóng toàn bộ mặt bằng để phục vụ công trình.
Những căn nhà mới được xây khang trang  mọc lên sau khi giải phóng toàn bộ mặt bằng để phục vụ công trình cầu mới.
Gia đình ông Huỳnh Văn Bải (77 tuổi, huyện Nhà Bè) là một trong số ít hộ dân đồng ý giao mặt bằng từ sớm, gần 11 năm trước.   Nghe tin công trình tái khởi động sau nhiều năm, gia đình ông Bải cũng như nhiều hộ dân quanh đây rất vui mừng, “mong sao dự án sớm hoàn thành để người dân tiện đi lại”, ông Bải nói  Ông Đinh Văn Hạnh (huyện Nhà Bè) cho biết: “Cây cầu cũ này được xây cũng hơn 100 năm rồi, mỗi lần qua đây nhiều lo sợ lắm. Cảnh tắc đường hầu như ngày nào cũng có, bất kể khung giờ nào. Nên mong công trình sớm hoàn thành”  Con đường để người dân đi lại ở khu vực phía bên cây cầu cũng đang trong quá trình xây dựng, người dân cũng tự khắc phục khó khăn, tạo những con đường nhỏ để đi lại. “Giờ chờ đợi công trình hoàn thành thì cũng phải chịu khó làm đường nhỏ để đi thôi, đồng hành với nhà nước để sớm có đường đẹp mà đi“, ông Hạnh nói.
Ngay gần đó, ông Huỳnh Văn Bảy (77 tuổi, huyện Nhà Bè) cho biết, gia đình ông vốn sinh sống lâu đời ở mảnh đất này. Khi dự án xây mới cầu Long Kiểng triển khai, gia đình ông là một trong số ít hộ dân đồng ý giao mặt bằng từ sớm, gần 11 năm trước. Nghe tin công trình tái khởi động sau nhiều năm, gia đình ông Bảy cũng như nhiều hộ dân quanh đây rất vui mừng. “Cầu cũ xuống cấp, mỗi lần xe chạy qua tiếng sắt thép va vào nhau kêu rầm rập nên cũng khá lo sợ. Mong công trình sớm đi vào hoạt động để người dân đi lại thuận tiện hơn, cảnh quan khang trang hơn”, ông Bảy chia sẻ.
 
Vật liệu xây dựng được tập kết tại hiện trường.
Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các công nhân vẫn cần mẫn làm việc, phối hợp nhịp nhàng để kịp tiến độ.
Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các công nhân vẫn cần mẫn làm việc, phối hợp nhịp nhàng để kịp tiến độ.
Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các công nhân vẫn cần mẫn làm việc, phối hợp nhịp nhàng để kịp tiến độ.
“Sau khi có mặt bằng, Ban Giao thông sẽ tập trung hoàn thành cây cầu vào ngày 31-12-2023. Cây cầu đưa vào sử dụng không chỉ nâng cao năng lực giao thông cho khu vực, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương mà còn tạo động lực thực hiện những dự án bị vướng mặt bằng nhiều năm nay như cầu Tăng Long, Nam Lý (TP Thủ Đức)…“- ông Phúc cho hay.
Theo ông Lương Minh Phúc, sau khi cây cầu đưa vào sử dụng không chỉ nâng cao năng lực giao thông cho khu vực, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương mà còn tạo động lực thực hiện những dự án bị vướng mặt bằng nhiều năm nay sớm đi vào vận hành.


Anh Tú - Ngọc Ánh
TIN LIÊN QUAN

Công nhân tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng

ANH TÚ - PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Nhiều công nhân đang tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng, trên đường Lê Trọng Tấn (nối 2 quận Bình Tân và Tân Phú), để chuẩn bị tiến tới hoàn thành, cho thông xe.

TPHCM: Cấm các loại xe lưu thông trên đường chui dưới dạ cầu Bưng

Huyền Trân |

TPHCM - Ngày 7.6, Sở GTVT TPHCM thông tin nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công nhánh cầu 2 thuộc công trình xây dựng mới cầu Bưng, quận Bình Tân và quận Tân Phú, Sở sẽ tạm thời điều chỉnh giao qua lại khu vực cầu Bưng.

Cầu Long Kiểng 20 năm chưa xây xong, người dân thấp thỏm qua cầu cũ

MINH QUÂN - ANH TÚ |

TPHCM - Dự án cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) được phê duyệt cách đây hơn 20 năm qua nhưng tới nay mới chỉ xong vài mố trụ. Hằng ngày, người dân Nhà Bè phải đi qua cầu sắt cũ, nhỏ hẹp và xuống cấp trầm trọng.

Chứng khoán: Nhịp giảm điểm đang xuất hiện trở lại

Gia Miêu |

Xu hướng hồi phục lên ngưỡng kháng cự 1.070-1.080 điểm là khá mong manh do dòng tiền chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường chứng khoán.

Mặt bằng khối đế chung cư vắng khách thuê

Thu Giang |

Do nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân giảm mạnh đã khiến mặt bằng khối đế tại nhiều khu chung cư, căn hộ cao cấp TP. Hà Nội rơi vào cảnh ảm đạm, vắng vẻ khách thuê.

Bí thư Bắc Ninh chỉ đạo, doanh nghiệp mong sớm gỡ vướng dự án Cụm công nghiệp làng nghề

Vân Trường |

Đại diện Tập đoàn Hanaka cho biết, mong từng ngày được bàn giao nốt mặt bằng để hoàn thiện Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá, góp phần giải quyết ô nhiễm môi trường làng nghề.

Lắp thiết bị báo cháy từ xa: “Tôi chưa nghe thấy ai yêu cầu”

Kim Sơn |

Mặc dù đã quá hạn phải lắp thiết bị giám sát, truyền tin tự động qua mạng tới Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) về tình trạng của hệ thống phòng cháy, cũng như sự cố cháy nổ, tuy nhiên, nhiều chung cư chưa tiến hành lắp đặt; thậm chí có nơi còn chưa nghe nói tới quy định này.

Nga công bố cách định đoạt tương lai của Nord Stream

Thanh Hà |

Nga cho biết, tất cả các cổ đông sẽ quyết định có cho dừng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream vốn bị hư hại trong vụ nổ cuối năm ngoái hay không.

Công nhân tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng

ANH TÚ - PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Nhiều công nhân đang tất bật thi công những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng, trên đường Lê Trọng Tấn (nối 2 quận Bình Tân và Tân Phú), để chuẩn bị tiến tới hoàn thành, cho thông xe.

TPHCM: Cấm các loại xe lưu thông trên đường chui dưới dạ cầu Bưng

Huyền Trân |

TPHCM - Ngày 7.6, Sở GTVT TPHCM thông tin nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công nhánh cầu 2 thuộc công trình xây dựng mới cầu Bưng, quận Bình Tân và quận Tân Phú, Sở sẽ tạm thời điều chỉnh giao qua lại khu vực cầu Bưng.

Cầu Long Kiểng 20 năm chưa xây xong, người dân thấp thỏm qua cầu cũ

MINH QUÂN - ANH TÚ |

TPHCM - Dự án cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) được phê duyệt cách đây hơn 20 năm qua nhưng tới nay mới chỉ xong vài mố trụ. Hằng ngày, người dân Nhà Bè phải đi qua cầu sắt cũ, nhỏ hẹp và xuống cấp trầm trọng.